Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay

Cầu thang gỗ là một trong những điểm nhấn quan trọng giúp không gian nhà bạn trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Để giúp bạn có thêm ý tưởng làm đẹp cho ngôi nhà. Dưới đây là một số kiểu cầu thang gỗ đẹp bạn có thể tham khảo.

Cầu thang gỗ là một trong những điểm nhấn quan trọng giúp không gian nhà bạn trở nên hiện đại và sang trọng hơn. Để giúp bạn có thêm ý tưởng làm đẹp cho ngôi nhà. Dưới đây là một số kiểu cầu thang gỗ đẹp bạn có thể tham khảo.

1. Cầu thang gỗ kính


Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-1
Cầu thang gỗ kính đẹp mắt

Cầu thang gỗ kính là một trong những kiểu cầu thang được khá nhiều gia đình ưa chuộng. Kiểu cầu thang này không chỉ đẹp mà còn rất hiện đại và phù hợp nhiều phong cách nội thất. Với xu hướng thiết kế nhà hiện đại, việc lựa chọn kính cường lực để làm nội thất nhà đang trở nên phổ biến vì tính năng dễ lau chùi và bắt sáng của nó.

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-2Cầu thang gỗ kính hiện đại

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-3Cầu thang kính phù hợp không gian nhiều phong cách nội thất

2. Cầu thang gỗ công nghiệp

Cầu thang gỗ công nghiệp là loại cầu thang được ốp từ những tấm ván gỗ công nghiệp, thay vì sử dụng gỗ tự nhiên, đá hay kính cường lực.

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-4Cầu thang gỗ công nghiệp kết hợp kệ giày

So với nhiều loại cầu thang khác như cầu thang gỗ tự nhiên hay cầu thang kính, chi phí làm cầu thang gỗ công nghiệp tiết kiệm hơn nên phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-5Cầu thang gỗ công nghiệp hợp phong cách tân cổ điển

Mẫu mã đa dạng: Cầu thang gỗ công nghiệp khá đa dạng về màu sắc, mẫu mã. Hơn nữa, màu vân gỗ đẹp và không bị đổi màu cũng mang đến cho khách hàng nhiều lựa chọn để sở hữu một không gian sống như ý.

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-6Cầu thang gỗ công nghiệp cho nhà phân lô


Ngoài ra, các tấm gỗ trước khi thi công lắp đặt đều đã được qua xử lý nên có khả năng chống mối mọt, cong vênh. Bên cạnh đó, gỗ công nghiệp có đặc tính không bị ngưng tụ hơi nước nên vào mùa nồm ẩm, gia chủ sẽ không lo nền cầu thang bị trơn trượt. Thi công cầu thang gỗ công nghiệp cũng dễ dàng và đơn giản hơn nhiều so với các kiểu cầu thang phức tạp khác.

3. Cầu thang gỗ tự nhiên
Cầu thang gỗ tự nhiên có thể sẽ sử dụng gỗ lim, gỗ hương hay nhiều loại gỗ đắt tiền khác. Đối với những gia chủ ưa thích chất liệu tự nhiên và muốn trải nghiệm độ bền của các loại gỗ tự nhiên, cầu thang làm bằng gỗ sồi, gỗ óc chó, gỗ xoan... là lựa chọn tối ưu nhất. Vẻ đẹp mà gỗ tự nhiên mang lại luôn là sự thanh lịch và sang trọng.

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-7

Cầu thang gỗ tự nhiên kết hợp kệ để đồ

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-8Cầu thang gỗ tự nhiên sang trọng

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-9Cầu thang gỗ tự nhiên được xây dựng khá cầu kỳ

4. Cầu thang gỗ xoắn ốc

Các mẫu cầu thang gỗ xoắn ốc thường có thiết kế độc đáo, mới lạ tạo điểm nhấn cho ngôi nhà. Cầu thang xoắn có thể là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu gỗ, thép cứng, kính, sắt… tạo ra bức tranh nghệ thuật có tính thẩm mỹ cao, độc đáo.

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-10Cầu thang gỗ tự nhiên xoắn ốc

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-11Cầu thang gỗ được thiết kế rất cầu kỳ, sang trọng

Các kiểu cầu thang gỗ đẹp và hiện đại, nhà có tiền phải làm ngay-12Cầu thang xoắn ốc phù hợp cho những căn biệt thụ đắt tiền

5. Lưu ý khi thiết kế cầu thang gỗ

Phải công nhận rằng, một chiếc cầu thang đẹp là một chiếc cầu thang hợp với thiết kế không gian, hài hòa với tổng thể nội thất không gian phòng khách. Mỗi một ngôi nhà khác nhau sẽ có một thiết kế cầu thang gỗ phù hợp riêng. Những ngôi nhà có diện tích lớn sẽ dễ dàng chọn được những kiểu thiết kế cầu thang gỗ đẹp, hợp với nhà hơn. Một số mẫu cầu thang gỗ đẹp nhất mà bạn có thể tham khảo như: cầu thang gỗ chữ L, cầu thang gỗ xương cá, cầu thang gỗ đổi chiều 180 độ, …

Đối với những gia đình có diện tích nhỏ, việc thiết kế cầu thang gỗ phải chú ý đến yếu tố chiều ngang để không làm ảnh hưởng đến chất lượng và vẻ đẹp tổng thể của công trình. Những gia đình có diện tích nhỏ hẹp, nên thiết kế cầu thang gỗ có độ rộng khoảng 0,9 - 1,2m, chiều rộng 300, chiều cao mỗi bậc khoảng 150mm.

Sau khi đã hoàn thành công đoạn lựa chọn chất liệu và kiểu dáng của cầu thang phù hợp, việc tiếp theo là thiết kế cầu thang, hoàn thiện công trình. Để có thể đảm bảo cho cầu thang gia đình mình được xây đẹp mắt, đúng mẫu mình đưa ra, chất lượng bền đẹp, chắc chắn theo thời gian, bạn nên lựa chọn những đơn vị thi công uy tín, có kinh nghiệm, có trách nhiệm.

Quá trình sử dụng và bảo quản cầu thang của bạn cũng sẽ quyết định đến vẻ đẹp và độ bền của cầu thang. Chính vì vậy khi vệ sinh bạn cũng cần chú ý một số điều sau:

- Cần bảo vệ bề mặt cầu thang gỗ và giữ gìn bề mặt gỗ luôn sáng bóng như mới. Tránh để các vật dụng đụng sát vào cầu thang gây trầy xước gỗ làm giá trị của cầu thang giảm sút. Khi di chuyển đồ đạc lên xuống cầu thang cũng phải cẩn thận, không được kéo lê mà phải nhấc lên khéo léo để không đụng vào gỗ cầu thang.

- Lau chùi thường xuyên, không để bụi bẩn bám lại quá nhiều bởi bụi sẽ làm giảm vẻ đẹp của gỗ, làm gỗ mất đi vẻ đẹp sáng bóng tự nhiên. Bạn không nên lau chùi cầu thang gỗ bằng khăn ướt vì sẽ làm nước đọng lại, ngấm vào gỗ làm hư hỏng cầu thang. Nên lau cầu thang gỗ bằng khăn ấm, trong khi lau có thể thêm một chút giấm vào để việc vệ sinh dễ dàng, hiệu quả hơn.

- Xử lý vết xước bề mặt của cầu thang gỗ bằng cách sử dụng một chút sáp ong hoặc bơ chà xát nhiều lần lên vết xước. Trong trường hợp không có hai vật này, bạn có thể sử dụng quả óc chó thay thế cũng có thể cải thiện khá nhiều những vết xước này đấy.

- Làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên cầu thang gỗ bằng cách cuốn một miếng vải đã được thấm nước lên một thanh kim loại và chà xát lên vết xước. Dùng khăn ấm lau lại chỗ vết xước đó và tiếp tục lau lại một lần nữa bằng khăn khô. Cuối cùng là sử dụng sáp ong đánh lại cho bóng là các vết bẩn cứng đầu đã được xử lý.

Hi vọng với những gợi ý về các kiểu cầu thang gỗ đẹp vừa rồi, cùng phương pháp sử dụng và bảo quản cầu thang, các bạn sẽ sớm chọn được một thiết kế cầu thang gỗ đẹp phù hợp không gian nhà mình.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/cac-kieu-cau-thang-go-dep-va-hien-dai-nha-co-tien-phai-lam-ngay-d246190.html

thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.