Những môi trường sống nhất định phải tránh nếu không muốn mang âm khí vào nhà

Trong phong thủy, dương trạch rất quan trọng bởi người xưa cho rằng "chết là âm, sống là dương". Ngôi nhà là tổ ấm của mỗi gia đình, ở yên thì thịnh, không yên thì gia suy.

Vì vậy, những căn phòng có người ở phải tràn đầy năng lượng dương, ví dụ như tầng hầm không có ánh sáng thì không thể sống lâu dài. Những tình huống sau đây xảy ra tại nhà cần hết sức lưu ý tránh.

Những môi trường sống nhất định phải tránh nếu không muốn mang âm khí vào nhà-1

01. Ánh sáng lờ mờ

Trong phong thủy, nhà thuộc dương cần sáng sủa không tối, nếu ánh sáng tự nhiên trong nhà không tốt là điều không nên và cần cải thiện ngay. Vì ánh sáng là điều kiện cần thiết để đảm bảo âm dương trong nhà, nếu trong nhà không đủ ánh sáng trong một thời gian dài thì chắc chắn ngôi nhà sẽ bị lạnh và ẩm thấp, âm dương tích tụ sẽ rất nhanh. Điều này dễ khiến gia chủ cảm thấy chán nản, phiền muộn.

Những môi trường sống nhất định phải tránh nếu không muốn mang âm khí vào nhà-2

02. Quá nhiều lộn xộn

Trang trí nhà cửa sạch sẽ, ngăn nắp không chỉ khiến gia chủ sinh hoạt thoải mái mà còn giúp ngôi nhà tụ khí. Nếu trong nhà có quá nhiều vật dụng và không gian cất giữ quá cao, linh khí trong nhà sẽ bị lộn xộn, tất yếu sẽ tạo cảm giác đè nén thiên nhiên cho người ở. Vì vậy, đồ đạc trong phòng cần được dọn dẹp kịp thời, đặt có trật tự, giảm bớt đồ vật trên cao để có thể làm giảm âm khí tích tụ trong nhà.

Những môi trường sống nhất định phải tránh nếu không muốn mang âm khí vào nhà-3

03. Quá nhiều gương

Bản thân chiếc gương có các thuộc tính phong thủy mạnh và nó là một vật trang trí mang tính nữ tính cao. Trong nhà không bao giờ nên kê quá nhiều gương nhất là đừng đặt gương đối diện với giường ngủ.

Những môi trường sống nhất định phải tránh nếu không muốn mang âm khí vào nhà-4

04. Quá nhiều đồ cổ

Có những người thích đặt nhiều đồ cổ trong nhà, kể cả chưa xem rõ nguồn gốc xuất xứ. Thế nhưng theo phong thủy, trong nhà đặt quá nhiều đồ đạc không rõ nguồn gốc sẽ khiến linh khí trong nhà hỗn loạn, mang lại vận rủi cho gia đình.

Những môi trường sống nhất định phải tránh nếu không muốn mang âm khí vào nhà-5

05. Phòng tắm không sạch sẽ

Phòng tắm, nhà vệ sinh là nơi thu hút âm khí, nhất là khi chúng ẩm thấp và không được sạch sẽ. Vì vậy để hạn chế điều đó, một phòng tắm đủ tiêu chuẩn không chỉ có ánh sáng rực rỡ mà còn phải đảm bảo có thể khử mùi hôi kịp thời. Hãy lắp đặt trong phòng tắm bằng một chiếc quạt hút công suất lớn, nó không chỉ giúp phòng tắm luôn khô ráo, không có mùi hôi mà còn có lợi cho sức khỏe của gia đình.

* Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.