Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề nên cùng với việc chuẩn bị các công đoạn chuẩn bị (tài chính, đồ lễ, thực phẩm, trang phục…), thì trang trí nhà cửa cũng đang bước vào giai đoạn nước rút không thể bỏ qua.

Trang hoàng cho nhà cửa thật lung linh, tươi mới sẽ giúp không khí xuân thêm rộn ràng, tâm trạng con người cũng phấn chấn hơn để chào đón năm mới với nhiều tài lộc và may mắn. Khi đó việc mua sắm và bài trí các món đồ phụ kiện đặc trưng cho dịp Tết sau đây luôn là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, chỉ cần nhìn thấy chúng trong nhà có nghĩa là xuân đã đến với

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-1

1. Hoa Tết

Hoa tươi đã quá quen thuộc trong cuộc sống của chúng ta, trong đó có những loài hoa gắn liền với Tết nguyên đán mà hễ cứ nhìn thấy chúng, tức là xuân đã về. Điển hình có thể kể đến như: Hoa đào, hoa mai, hoa đồng tiền, hoa thược dược, hoa violet, hoa lan, hoa ly, hoa tầm xuân….

Chính vì thế, để trang hoàng nhà cửa đón Tết, bạn đừng quên tô điểm cho tổ ấm của mình bằng những bình hoa, chậu hoa rực rỡ này nhé, đảm bảo chỉ cần chúng xuất hiện trong nhà thôi cũng sẽ làm bạn cảm thấy rộn ràng, tươi vui hơn dịp đầu xuân năm mới. 

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-2

Hơn nữa, mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa đặc biệt riêng, bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn chúng theo mong muốn của mình, chẳng hạn, nếu mong muốn sự phát tài thì bạn có thể chọn hoa Trạng Nguyên, hoa Đồng Tiền hoặc là chọn hoa Mai bởi sắc vàng thường mang ý nghĩa may mắn và giàu sang. 

2. Cây cảnh, cây phong thủy ngày Tết

Trang trí Tết bằng cây phong thủy từ lâu đã trở thành một nét đẹp văn hóa trong ngày Tết cổ truyền. Đối với người Việt thì ngày Tết không thể thiếu những chậu cây phong thủy như: đào, mai, quất, sung... Những chậu cây này đặt ở trong nhà sẽ làm trung hòa cho bối cảnh của phòng khách, mang đến sự mới mẻ cho ngôi nhà của bạn hay đặt ở góc nhỏ ngoài sân cũng mang lại không khí xuân vui tươi và rộn ràng. 

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-3

Đặc biệt nhiều loại cây cảnh còn mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp, giúp mang đến tài lộc cho gia chủ và cầu chúc cho gia đình bạn một năm mới nhiều khởi sắc, an yên và thành công. 

3. Câu đối đỏ và các phụ kiện trang trí may mắn

Người phương Đông có quan niệm rằng, màu đỏ là màu của may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng. Vì vậy mỗi độ Tết đến xuân về nhiều gia đình thường chọn những câu đối đỏ với nội dung ý nghĩa hoặc những phụ kiện trang trí Tết may mắn như đồng tiền vàng, dây treo trang trí, túi gấm, bao lì xì... để trang hoàng cho ngôi nhà của mình.

Tuy chỉ là yếu tố phụ nhưng chúng cũng góp phần tạo điểm thu hút và nổi bật cho toàn bộ căn nhà, đồng thời còn mang đến một không gian ấm áp, sum vầy và những giây phút trọn vẹn nhất cho khoảnh khắc gia đình đoàn tụ.

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-4

Bạn có thể treo câu đối trên tường, trong phòng khách hay ở những vị trí trang trọng trong nhà. Đối với phụ kiện may mắn thì treo ở các ô cửa sổ, bên cạnh câu đối, trên cây cảnh, chậu hoa... sẽ rất hợp lý. Tất cả sẽ góp phần tạo nên một bức tranh mùa xuân ngập tràn sắc màu, khiến cho mọi người đều háo hức phấn khởi hơn để mong chờ về năm mới.

4. Khay trái cây, bánh kẹo ngày Tết

Vào những ngày Tết đến Xuân về, gia đình nào cũng đông khách khứa qua lại chúc Tết. Khi đó những đĩa trái cây, khay bánh kẹo, mứt tết, các loại hạt để tiếp khách là thứ không thể thiếu trong phòng khách mỗi nhà. Chính vì vậy, việc lựa chọn được một khay bánh kẹo đẹp mắt và chu đáo không chỉ thể hiện sự chào đón nồng nhiệt của gia chủ dành cho khách đến nhà mà còn  mang đến cho ngôi nhà của bạn sự sang trọng, ấm cúng.

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-5

Ngoài ra, bạn cũng có thể tận dụng những khay trái cây, bánh kẹo ngày Tết làm điểm nhấn cá tính cho không gian nhà mình. Đôi khi chỉ nhìn vào khay trái cây và bánh kẹo ngày Tết, người ta có thể đánh giá được gia chủ là người thế nào, cẩn thận chu đáo, trang trọng lịch sự hay đơn giản dễ tính… Ngày nay trên thị trường có rất nhiều các mẫu khay đựng mứt rất đẹp mắt, từ kiểu dáng truyền thống đến hiện đại, bạn có thể dễ dàng chọn một loại phù hợp với sở thích và ngôi nhà của mình.

5. Vật phẩm phong thủy

Đây cũng là một tip trang trí hiệu quả mà nhiều gia đình đang áp dụng ngày Tết làm nổi bật không khí năm mới. Đó có thể là bức tượng để bàn, mô hình các con linh vật may mắn, đồ trang trí đẹp như gương, kệ đựng rượu, đồ gia dụng như hũ gia vị…

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-6

Những món đồ này vừa mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp trong năm mới vừa giúp tôn lên sự trang trọng, tính thẩm mỹ cho tổ ấm của bạn. Chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo ở bài viết Những vật phẩm phong thủy thu hút vượng khí và trang trí nhà cửa dịp Tết nguyên đán 2023.

6. Tranh, đồng hồ treo tường

Nếu bạn muốn tăng độ sang trọng cho ngôi nhà thì không thể bỏ qua tranh treo tường bởi chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật tỉ mỉ và sự kỳ công của các nghệ nhân. Một bức tranh treo tường mang chủ đề Tết được điểm tô bởi những nhành hoa lấp lánh dưới nắng xuân sẽ giúp cho người thưởng thức cảm thấy bình yên, không gian căn phòng của bạn cũng trở nên tinh tế và sang trọng hơn. 

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-7

Bên cạnh đó, đồng hồ treo tường cũng là một ý tưởng tuyệt vời để tạo điểm nhấn mới mẻ cho không gian sống của bạn dịp Tết. Hiện nay đồng hồ được thiết kế với rất nhiều mẫu mã đẹp khác nhau, phù hợp với nhiều không gian và thời gian, chúng không chỉ để xem giờ mà còn giúp không gian của ngôi nhà bạn thêm ấn tượng đồng thời mang ý nghĩa phong thủy tốt. 

6. Đề can Tết dán tường/kính

Những bức tường nhà, những cửa kính thường ngày đã quá quen thuộc và có phần tẻ nhạt, ngày Tết chỉ cần làm mới chúng một chút cũng sẽ tạo hiệu quả trang trí rất tốt cho tổ ấm của bạn. Và cách đơn giản nhất, nhanh nhất và cũng tiết kiệm chi phí nhất chính là lựa chọn những đề can mang hương vị Tết để dán lên chúng để mang sắc xuân chan hòa vào không gian nhà bạn.

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-8

Hiện nay các mẫu mã đề can dán tường và kính vô cùng đa dạng với nhiều kiểu loại rất đẹp mắt, sinh động như hình ảnh hoa mai, đào, câu đối, tiền vàng... Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo sở thích riêng của mình để trang trí nhà cửa ngày Tết, nhẹ nhàng mà không kém phần hiệu quả. Hơn nữa, nếu chọn khéo theo ý nghĩa năm mới, những tác phẩm này còn thể hiện được muốn hay như những lời chúc phúc cho gia đình một năm mới may mắn, hạnh phúc và đầy tài lộc hơn. 

7. Đèn led, đén nháy

Ngày tết, ai cũng muốn ngôi nhà mình thêm tươi sáng, lung linh nổi bật và đèn nháy cũng là một phương án dễ dàng, nhanh chóng lại hiệu quả.

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-9

Bạn chỉ cần ra cửa hàng mua những mẫu đèn nháy, đèn led yêu thích về trang trí vào khu vực mình muốn làm nổi bật như trên cây đào, cây quất, phòng khách, cửa sổ… Như vậy chỉ thêm một chút chi phí và công sức, bạn đã có thể khiến tổ ấm của mình thêm độc đáo, vui tươi hơn để đón Tết thật hứng khởi, viên mãn.

8. Tạo điểm nhấn với phụ kiện trang trí Tết

Người phương Đông có quan niệm rằng, màu đỏ là màu của may mắn, tài lộc và sự thịnh vượng. Vì vậy mỗi độ Tết đến xuân về nhiều gia đình thường chọn những câu đối đỏ với nội dung ý nghĩa hoặc những phụ kiện trang trí Tết may mắn như đồng tiền vàng, dây treo trang trí, túi gấm, bao lì xì,.. để trang hoàng cho ngôi nhà của mình. 

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-10

Bạn có thể treo câu đối trên tường, trong phòng khách hay ở những vị trí trang trọng trong nhà. Đối với phụ kiện may mắn thì treo ở các ô cửa sổ, bên cạnh câu đối, trên cây cảnh, chậu hoa... sẽ rất hợp lý. Tất cả sẽ góp phần tạo nên một bức tranh mùa xuân ngập tràn sắc màu, khiến cho mọi người đều háo hức phấn khởi hơn để mong chờ về năm mới.

Nếu thấy việc thay mới đồ đạc không cần thiết hoặc việc sắm sửa nội thất, vật dụng mới quá sức với điều kiện của bản thân, bạn hoàn toàn có thể thay thế chúng bằng việc rinh ngay những món đồ phụ kiện để “thay áo mới” cho tổ ấm cửa mình dịp Tết được đẹp hơn như thay vỏ ghế sofa mới, thảm trải sàn phòng khách, khăn trải bàn phòng ăn, treo vài bức tranh mới cho những góc nhỏ thêm ấn tượng…

Những món phụ kiện tuyệt vời để trang hoàng nhà cửa đón Tết, đón hồn Xuân phơi phới vào nhà-11

Tuy chỉ là yếu tố phụ nhưng chúng cũng góp phần tạo điểm thu hút và nổi bật cho toàn bộ căn nhà, đồng thời còn mang đến một không gian ấm áp, sum vầy và những giây phút trọn vẹn nhất cho khoảnh khắc gia đình đoàn tụ.

Theo V.K - Vietnamnet


trang trí nhà cửa

Tết Nguyên Đán


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.