Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại

Mua một căn nhà không hề đơn giản và bắt tay vào trang trí cũng là điều vô cũng quan trọng mà các gia đình cần lưu ý khi về ở.

Đừng vội vàng trang trí ngay lập tức mà hãy dành thời gian suy nghĩ thấu đáo để lựa chọn ra những phương án tốt nhất và phù hợp nhất cho không gian sống của cả gia đình. Nếu không cân nhắc kỹ thì có thể trong quá trình sinh hoạt sau này sẽ nảy sinh những điều bất tiện và không đạt hiệu quả như mong muốn.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-1

Dưới đây là một số lỗi thường gặp trong trang trí, thiết kết nhà cửa, các gia chủ nên cân nhắc để tránh gặp phải rắc rối sau này.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-2

1. Không bao giờ mua chụp đèn hướng lên vì nó dễ tích tụ bụi và xác những con muỗi nhỏ. Điều này thực sự rất phiền phức khi lau chùi.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-3

2. Kỹ thuật chống thấm là kỹ thuật cơ bản rất quan trọng trong việc hoàn thiện nhà, không quá khó về mặt kỹ thuật nhưng phải thực hiện tốt. Trong trường hợp rò rỉ nước, rò rỉ điện không chỉ gây thiệt hại về tiền bạc mà còn mất an toàn.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-4

3. Nếu chỉ có duy nhất 1 loại ổ cắm 2 lỗ hoặc 3 lỗ thì sẽ bất tiện khi bạn cần sử dụng nhiều loại ổ, vì vậy nên thiết kế ổ cắm so le có loại 2 lỗ và 3 lỗ để thuận tiện sử dụng. Nhiều người lo rằng ổ cắm kiểu này dễ bị quá tải nhưng thực tế cho thấy chúng không vấn đề gì về chịu tải với các thiết bị điện nhỏ.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-5

4. Mọi người thường dùng xi măng trắng hoặc keo trắng để chít kẽ hở của gạch men lát nền, về sau những kẽ này gặp bụi bẩn ngày càng đậm màu, dù có lau rửa chà xát như thế nào cũng không thể sạch được và rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Nên pha thêm một ít màu gần với gạch hoặc màu đậm hơn sẽ không sợ bị lộ vết bẩn.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-6

5. Làm khe hở dưới gầm tủ. Nhiều người làm ngăn tủ theo kiểu treo lơ lửng, vì sợ bên dưới ẩm mốc khó bảo quản an toàn được đồ trong tủ nên không muốn tủ tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Tuy nhiên, nhược điểm của loại tủ treo này là không dễ lau chùi, một số rác rơi xuống đất vô tình bị bay vào gầm tủ hoặc bụi tích tụ lâu ngày khó dọn dẹp, gây mất vệ sinh, đồ đạc dễ bốc mùi.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-7

6. Bạn nên mua công tắc và thiết bị điện loại tốt nhất có thể, nếu mua loại rẻ tiền sẽ không đảm bảo tiêu chuẩn dễ hỏng hóc, khó sửa chữa và bạn sẽ gặp rắc rối về sau. 50% công tắc và ổ cắm trên thị trường bán lẻ là hàng giả hàng nhái, thậm chí còn nhiều hơn, vì vậy bạn nên đến cửa hàng thường lớn có uy tín để mua.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-8

7. Theo nhu cầu sử dụng nên cân nhắc chọn loại bồn rửa hai ngăn một bên lớn một bên nhỏ hoặc loại hai bên bằng nhau. Loại một bên lớn một bên nhỏ thuận tiện khi sử dụng hơn so với loại hai bên bằng nhau, bên nhỏ có thể kèm theo vòi nước từ máy lọc nước để rửa lại sau khi đã rửa bằng nước thường ở ngăn lớn.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-9

8. Cố gắng không làm trần giả, càng đơn giản càng tốt. Nhà không cao làm trần xong sẽ thấy rất thấp, không gian bị thu hẹp, khó chịu, tổng thể ngôi nhà sẽ trở nên rất bức bối, vệ sinh trần giả cũng không dễ dàng, lâu ngày sẽ bám bụi và có nguy cơ bị hư hỏng.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-10

9. Không được đập phá tường nhà, tường chịu lực không được xê dịch. Dù muốn thay đổi thiết kế hay trang trí thêm thế nào thì bạn cũng chỉ có thể đập tường gạch rỗng, tường thạch cao hoặc tường gạch đất sét nung dày dưới 240mm. Phương pháp nhận biết đơn giản là xem sơ đồ mặt bằng khi bạn mua nhà, đường liền khối trên tường không thể di chuyển được.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-11

10. Sử dụng ít tủ thiết kế mở (không có cửa). Nhiều người thích sử dụng tủ sạng mở để đựng đồ, làm tủ rượu, giá sách... giúp đồ đạc gọn gàng, dễ lấy ra cất vào khá là thiết thực. Tuy nhiên bạn đừng nên làm quá nhiều vách ngăn hở, thay vào đó có thể sử dụng cửa kính thông thường cũng được vì quá nhiều tủ hở sẽ dễ bám bụi, rất khó vệ sinh lau dọn.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-12

11. Nhà vệ sinh có khoang tắm tách biệt thì nên làm hai đường phễu thoát nước cho cả khu vực khô và ướt của sàn phòng tắm. Lý do là khu vực ẩm ướt thường có dải giữ nước, và nước ở một khu vực khô không thể thoát được khiến sàn nhà bị ẩm ướt trơn trượt dễ gây tai nạn và tích tụ vi khuẩn mất vệ sinh.

Những sai lầm tai hại trong trang trí nhà cửa, gia chủ khôn ngoan nên cân nhắc tránh lợi bất cập hại-13

12. Nên làm vách ngăn giữa ban công và phòng khách theo kiểu cửa lùa bằng kính. Loại này sẽ không ảnh hưởng đến việc lấy ánh sáng tự nhiên vào nhà mà còn có tác dụng cách nhiệt tốt vào mùa đông, ngăn gió to, ngăn bụi bẩn bay vào nhà.Ngoài ra, nếu không có vách ngăn thì quần áo treo ở ban công cũng sẽ gây mất thẩm mỹ.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo

Theo V.K - Vietnamnet


trang trí nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.