Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi

Trang trí để thay đổi không gian sống thế nào cho tươi mới và thu hút được vượng khí là điều không hề dễ dàng, nhất là những gia đình có kinh tế eo hẹp.

Năm mới luôn mang theo hy vọng cho mỗi người về một khởi đầu tốt đẹp và thuận lợi hơn. Chính vì vậy, dịp cuối năm luôn là thời điểm mỗi gia đình muốn trang trí lại nhà cửa, cải tạo không gian sống thêm khang trang, đẹp đẽ và tươi mới. Điều này cũng góp phần xua đuổi vận đen của năm cũ, chào đón những luồng vượng khí, những điều may mắn tài lộc về tổ ấm của bạn.

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-1

Tuy nhiên trang trí sắp đặt lại nhà cửa thế nào cho phù hợp và hiệu quả là điều không hề dễ dàng, nhất là những gia đình có kinh tế eo hẹp. Dưới đây là một số gợi ý để bạn tham khảo nếu đang bí phương án thay đổi:

Các bước cần tiến hành khi cải tạo không gian sống

Kiểm kê xem bạn đang có những gì

Khi đã quá quen thuộc với không gian sống hiện tại, bạn sẽ không dễ dàng đưa ra được quyết định nên thay đổi điều gì trong chốc lát. Để cải tạo lại không gian sống, đầu tiên bạn cần phải dành thời gian để hình dung các phòng trong nhà mình một cách mới mẻ sẽ như thế nào? Hãy cho phép bản thân mơ về một không gian mới khiến bạn cảm thấy thích thú, dễ chịu và truyền được cảm hứng tích cực trong cuộc sống.

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-2

Từ đó quan sát lại tất cả tài sản của bạn, xác định xem thứ nào bạn yêu thích và muốn giữ lại, thứ gì sẽ đẹp hơn khi được trang trí thêm, thứ gì cần được bỏ đi và thứ gì cần mua để căn phòng trở nên tiện ích và trông tuyệt vời hơn.

Không phải ai cũng có ngân sách rộng rãi để muốn làm gì là làm được ngay, nên khi cải tạo không gian sống bạn cũng cần tính đến yếu tố thiết thực và khả năng trang trí lại có khả thi hơn là thay mới không. Hãy xem xét những gì bạn có thể chi trả và những gì bạn có thể tận dụng tốt nhất trong thời điểm hiện tại. Ví dụ, bạn muốn thay mới sofa trong phòng khách nhưng lại không có đủ ngân sách để thực hiện. Vậy thì thay vì bỏ cũ, mua mới, bạn có thể mua những tấm vải phủ lên để mang lại cho chúng vẻ ngoài mới mẻ.

Mạnh dạn loại bỏ mọi thứ bạn không yêu thích

Dọn dẹp nhà cửa là một quá trình khó khăn, thường bừa bộn và đầy cảm xúc. Một số người có tâm lý tiếc của, dù không còn thích một món đồ nào nữa nhưng vẫn không nỡ vứt bỏ thì việc cải tạo càng mất thời gian và khó sắp xếp.

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-3

Theo các chuyên gia nội thất, một nguyên tắc nhỏ cần tuân thủ đối với bất kỳ đồ vật nào trong nhà là nếu bạn không thích hoặc không sử dụng chúng trong 2 năm thì nên dứt khoát loại bỏ. Nhất là khi bạn không có không gian thích hợp để cất gọn gàng các món đồ cũ, hết công năng và cảm hứng sử dụng thì đừng nên cố giữ lại vì rất có thể chúng sẽ tạo thành gánh nặng cho bạn trong việc nghĩ cách sắp xếp đồ đạc.

Tập trung thay đổi mỗi lần một không gian

Thay đổi toàn bộ ngôi nhà của bạn cùng một lúc là không thực tế và rất khó khăn, thậm chí nếu cố gắng làm cùng một lúc nó sẽ khiến đầu óc bạn bị dàn trải đến "tẩu hỏa nhập ma", đôi khi bạn sẽ cảm thấy thất vọng và bất lực. Tốt nhất bạn nên tập trung vào từng phòng một và thật nghiêm túc trả lời những câu hỏi những câu hỏi tự vấn bản thân như dưới đây để rút ra được biện pháp cải tạo thiết thực nhất. Ví dụ, bạn chọn thiết kế lại phòng ngủ của mình thì hãy tự hỏi:

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-4

- Phòng ngủ của bạn có khiến bạn cảm thấy thư thái?

- Nó có phản ánh tính cách của bạn không?

- Nó có trong bảng màu mà bạn thích không?

- Có đủ không gian lưu trữ cho các đồ vật như tủ quần áo, bàn trang điểm, bàn làm việc… của bạn không?

- Bạn có chỗ để di chuyển quanh giường một cách thoải mái không?

- Phòng ngủ của bạn có đáp ứng tốt cho bạn mọi thứ bạn muốn làm trong không gian đó không, ví dụ như đọc sách, xem tivi, làm việc trên máy tính...?

Dành thời gian để suy nghĩ về câu trả lời cho những loại câu hỏi này sẽ giúp bạn đi đúng hướng để chuyển đổi không gian thành công.

Bắt tay thực hiện 

Đây có thể là phần khó nhất trong quá trình thay đổi không gian sống. Tuy nhiên, ngôi nhà không chỉ là nơi lưu trữ tài sản mà còn là "thiên đường" để bạn thư giãn, lấy lại sức khỏe sau mỗi ngày làm việc mệt mỏi, và sáng tạo, ước mơ cho tương lai nên hãy cố gắng để thực hiện. Khi nhu cầu của bạn và gia đình bạn thay đổi, ngôi nhà cũng nhất định thay đổi theo. Mỗi phòng đều là một công trình cần được tiến hành bài bản và thành quả sau đó chắc chắn sẽ đem lại những niềm vui và cảm hứng tích cực cho bạn trong năm mới.

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-5

Gợi ý một số cách thay đổi không gian hiệu quả và nhanh chóng:

Thay đổi diện mạo đồ đạc theo chủ đề màu sắc

Chọn và thay đổi diện mạo của đồ đạc theo một chủ đề màu sắc sẽ giúp bạn thống nhất căn phòng, mang lại sự thoải mái và cởi mở hơn. Giải pháp thay đổi nhanh chóng nhất là loại bỏ những món đồ gây xao nhãng, rườm rà, các món đồ lặt vặt không cần thiết ra khỏi căn phòng rồi thay thế bằng những món đồ mới có cùng gam màu, có thể đậm hoặc nhạt hơn so với màu sắc chính đã chọn.

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-6

Thay đổi màu sơn tường

Thay đổi màu sơn tường là một ý tưởng hay giúp bạn nhanh chóng làm mới không gian sống của mình. Mỗi một màu sơn tường đều có ưu nhược điểm khác nhau, ở chúng có một phong cách và vẻ đẹp phù hợp với sở thích của từng người. Tuy nhiên, chọn màu sơn tường đẹp để đón Tết cũng nên lưu ý các vấn đề phong thủy, gia chủ nên xem xét kỹ màu sơn nào hợp với tuổi để lựa chọn.

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-7

Thay mới rèm cửa

Một trong những cách vô cùng đơn giản khác để làm mới không gian sống là thay rèm cửa. Sử dụng màu sắc hoặc họa tiết hài hòa với bảng màu và phong cách nội thất chủ đạo của căn phòng, thu hút sự chú ý tới các cửa sổ nhưng không gây lộn xộn. Rèm cửa có thể dễ dàng thay đổi theo mùa nên đây là sự đầu tư rất có giá trị để làm mới không gian nhà bạn.

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-8

Thay mới thiết bị chiếu sáng

Nếu các thiết bị chiếu sáng nhà bạn đã cũ và lỗi thời, hãy sắm một chiếc đèn bàn hoặc đèn chùm mới ngay lập tức để biến đổi căn phòng. Ngoài vai trò là yếu tố cần thiết quyết định tâm trạng của con người, ánh sáng cũng giúp xác định các khu vực khi chiếu sáng. Ánh sáng hoàn hảo có thể trở thành "người hùng" của một căn phòng buồn tẻ, đang cần được thay đổi.

Tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng

Nếu cảm thấy căn phòng tẻ nhạt, hãy lựa chọn một đồ vật độc đáo nào đó làm điểm nhấn để tạo ấn tượng và sự hấp dẫn. Chẳng hạn treo tranh ảnh trang trí cũng có thể thay đổi hoàn toàn một căn phòng, tạo ra sự khác biệt đáng kể từ những bức tường trống. Những bức tranh sơn dầu khổ lớn sẽ lấp đầy không gian trống, trong khi đó, một bộ khung ảnh cũng là một trong những cách sáng tạo để thiết kế nên một bức tường ấn tượng.

Những tip cực hay ho giúp bạn thay đổi không gian sống, chào đón một năm mới hanh thông và thuận lợi-9

Sắp đặt thêm cây xanh và hoa tươi

Cây xanh, hoa tươi cũng là một trong những cách nhanh và đơn giản nhất để làm mới không gian sống của bạn. Bên cạnh việc tăng thêm màu sắc và điểm nhấn cho căn phòng, chúng còn có tác dụng thanh lọc không khí, tỏa hương thơm mát khiến cho gia chủ cảm thấy thư giãn và thoải mái hơn mỗi khi trở về nhà.

Theo V.K - Vietnamnet


trang trí nhà cửa

Tết dương lịch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.