Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định

Không còn không khí nhộn nhịp và âm thanh của xe cộ, ngôi nhà mới của nữ giáo sư tràn ngập cây xanh và sự bình yên.

Căn nhà vườn rộng 400m2 này thuộc quyền sở hữu của nữ giáo sư Đại Học Mỹ thuật Tứ Xuyên. Căn nhà được xây dựng vào cuối năm 2022, đến giữa năm 2023 thì chính thức hoàn thiện. Được biết trước đó, nữ gia chủ đã bán căn chung cư ở trung tâm thành phố Trùng Khánh, rồi mua mảnh đất 400m2 nằm cạnh ngôi trường mà cô giảng dạy để xây nhà. Được biết, ngôi nhà này là do sinh viên của cô thiết kế. Hầu hết, nội thất và nhiều món đồ trong nhà đều được làm bằng gỗ nguyên khối.


Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-1
Căn nhà của nữ giáo sư nằm cạnh trường học mà cô đang giảng dạy.

Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-2
Ngôi nhà có tổng diện tích khoảng 400m2.

Thiết kế của căn nhà mang đậm vẻ đẹp truyền thống của Trung Quốc. Ngôi nhà có 3 tầng và 1 sân vườn rộng rãi theo phong cách Nhật Bản. Tầng trệt của ngôi nhà là phòng làm việc của giáo sư. Tại đây, cô thường xuyên nghiên cứu, đọc sách và luyện tập thư pháp. Ngoài ra, đây cũng là không gian để gia chủ trưng bày những tác phẩm thư pháp và tranh ảnh do cô tự tay thực hiện cũng như sưu tầm khắp nơi. Không gian ở đây được sắp đặt vô cùng ngăn nắp, tạo cảm giác gần gũi và vô cùng yên tĩnh.

Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-3
Tầng trệt là không gian làm việc và viết thư pháp của nữ gia chủ.

Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-4Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-5Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-6

Tại đây, cô trưng bày nhiều bức trang và tác phẩm nghệ thuật.

Tầng 2 là khu chức năng bao gồm phòng ăn, nhà bếp và cả phòng đọc sách. Để có thể đáp ứng nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình, toàn bộ không gian này được thiết kế mở. Bên cạnh đó, một vài tác phẩm mỹ thuật của cô cũng được trưng bày tại tầng 2. Nhiều tác phẩm tốt nghiệp được học trò tặng cho nữ giáo sư cũng giữ lại và sắp xếp chúng thành một bộ sưu tập của mình. Tầng 3 là không gian phòng ngủ của gia đình. Tại đây, mỗi căn phòng có diện tích lên đến 50m2 để tạo cảm giác thư thái cho các thành viên trong gia đình.

Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-7
Trên tầng 2 có phòng đọc sách kết hợp với phòng khách siêu rộng rãi.

Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-8
Bên trong ngôi nhà được sơn gam màu trắng chủ đạo kết hợp với màu nâu của nội thất gỗ.

Không gian mà nữ giáo sư tâm đắc nhất trong căn nhà mới của mình chính là khu vườn. Tại đây có rất nhiều loại cây trồng do cô tự tìm mua và chăm sóc mỗi ngày. Khu vườn hiên nhà là nơi nữ gia chủ ngồi thưởng trà, đọc sách và thiền. Được biết, bên cạnh việc đi dạy trên trường, vị giáo sư này dành phần lớn thời gian của mình vào việc thiền định và viết thư pháp.

Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-9Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-10Nữ giáo sư bán đứt căn nhà ở trung tâm thành phố, chuyển về ngoại ô xây nhà vườn rộng 400m2 để thiền định-11

Nữ giáo sư dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc cây cảnh và thiền định


Theo Phụ Nữ Mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nu-giao-su-ban-dut-can-nha-o-trung-tam-thanh-pho-chuyen-ve-ngoai-o-xay-nha-vuon-rong-400m2-de-thien-dinh-d290173.html

Nhà vườn


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.