Phong thủy cầu thang gia chủ cần lưu ý để tránh năng lượng tiêu cực

Nắm chắc phong thủy cầu thang sẽ giúp tổng thể ngôi nhà được hài hòa và đẹp hơn. Bên cạnh đó, còn thu hút được nhiều năng lượng tốt hơn cho gia chủ.

Phong thủy cầu thang là yếu tố cực kỳ quan trọng trong các công trình xây dựng như nhà ở. Nhằm tránh các tai họa không mong muốn và rước thêm nhiều tài lộc, may mắn cho ngôi nhà thì gia chủ cần phải nắm rõ các nguyên tắc cụ thể trong bài viết dưới đây.

Những điều cần lưu ý trong phong thủy cầu thang

Nắm rõ các lưu ý khi thiết kế phong thủy cầu thang là điều cực kỳ quan trọng mà chúng ta không nên bỏ qua, cụ thể chi tiết như sau:

Chiều rộng cầu thang: Trong kiến trúc nhà ở dân dụng, cầu thang thường có chiều rộng từ 0.8-1-2m hoặc 1.5m.

Độ dốc của cầu thang: Phụ thuộc vào chiều cao của ngôi nhà và được xác định theo tỷ lệ chiều cao và chiều rộng cầu thang. Công thức tính độ dốc được xác định như sau: 2h + b = 600 mm (trong đó h là chiều cao bậc thang; b là chiều rộng bậc thang). Trong các công trình kiến trúc, chiều cao cầu thang dao động trong khoảng 150 – 180mm, chiều rộng từ 250 – 300mm.

Kích thước của chiếu nghỉ: Chiều rộng của thân cầu thang phải nên nhỏ hơn hoặc bằng với chiều rộng của chiếu nghỉ, đảm bảo sự thuận tiện trong quá trình di chuyển.

Chiều cao lan can: Vấn đề này không phụ thuộc vào độ dốc hoặc chiều rộng của cầu thang, chiều cao lan can được tính từ sàn là 900mm và không được thấp hơn con số này.

Lựa chọn chất liệu phù hợp: Bạn nên ưu tiên chọn cầu thang được làm từ các chất liệu vững chắc, có độ bền cao theo thời gian. Hiện nay, người ta thường sử dụng các chất liệu sau: Chất liệu gỗ phù hợp với cầu thang lên gác xép, tầng lửng… Chất liệu gạch và đúc bê tông kiên cố, các bậc cầu thang được ốp gỗ hoặc gạch men, lan can được làm từ gỗ hoặc kim loại.

Phong thủy cầu thang gia chủ cần lưu ý để tránh năng lượng tiêu cực-1

Nguyên tắc thiết kế và xây dựng phong thủy cầu thang

1. Tránh sử dụng cầu thang hình xoắn quanh cột

Xét về kiến trúc, cầu thang hình xoắn quanh cột là lối kiến trúc độc đáo và phong cách. Tuy nhiên, trong phong thủy thì kiểu dáng này sẽ vô tình tạo nên luồng khí xoắn quanh cây cột, dương khí bị xoắn lại sẽ tác động không tốt đến gia chủ, nhất là nam giới. Đặc biệt, cầu thang xoắn đặt gần khu vực phòng ngủ, phòng làm việc của gia chủ còn mang đến những sự xui xẻo, ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ càng cao.

Phong thủy cầu thang gia chủ cần lưu ý để tránh năng lượng tiêu cực-2
 

2. Không nên xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang

Hiện nay, không ít gia đình lựa chọn xây nhà vệ sinh dưới gầm cầu thang để tiết kiệm diện tích không gian. Tuy nhiên, đây là một điều cực kỳ sai lầm khi nó ảnh hưởng trực tiếp và làm giảm vượng khí vào trong nhà. Việc tránh bố trí nhà vệ sinh dưới chân cầu thang sẽ giúp thu hút vượng khí và tránh các luồng khí uế tạp vào nhà.

3. Phong thủy cầu thang – Không đặt cầu thang đi từ phía sau nhà lên

Khí trong nhà luôn đi từ ngoài vào và thoát ở phía sau. Nếu cầu thang đặt tại vị trí từ phía sau nhà lên sẽ khiến cho các tầng trên cùng bị suy khí. Lâu dài sẽ khiến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng rõ rệt.

4. Tránh đặt cầu thang giữa nhà

Bạn có biết, trong phong thủy cầu thang thì đặt cầu thang giữa nhà là điều cực kỳ cấm kỵ. Phong thủy sẽ được chia thành 9 cung và phần giữa nhà là trung cung và trung cung thuộc hành Thổ khắc với cầu thang hành Mộc. Nếu gia đình bạn không muốn bị xui xẻo, mọi chuyện tương khắc thì nhất định phải lưu ý vấn đề này.

Phong thủy cầu thang gia chủ cần lưu ý để tránh năng lượng tiêu cực-3
Thiết kế cầu thang trong nhà ngoài lưu ý vấn đề an toàn, bạn cũng nên quan tâm đến phong thủy cầu thang.

 

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/phong-thuy-nha-o-xay-cau-thang-can-tranh-cac-dieu-nay-de-duoi-xui-xeo-ruoc-may-man-vao-nha-20230322124501239.htm

cầu thang

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.