Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi

Có lẽ đây là khía cạnh ít người biết về Hà Kiều Anh - bên cạnh ngôi vị Hoa hậu đã quá nổi tiếng của chị.

Hà Kiều Anh giành danh hiệu Hoa hậu Việt Nam 1992 từ khi mới 16 tuổi, khi đang là sinh viên trung cấp thanh nhạc năm thứ nhất của Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh.

Cô có xuất thân từ một gia đình dòng dõi ở Hà Nội. Ông ngoại của cô chính là Vương Quốc Mỹ, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng. Ông nội của cô là Hà Văn Lâu, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Hiệp Quốc, từng tham dự Hội nghị Geneve 1954.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-1
Thời điểm đó, Hà Kiều Anh là Hoa hậu đăng quang ở độ tuổi trẻ nhất từ trước đến nay.

Năm 2007, Hà Kiều Anh kết hôn cùng doanh nhân thành đạt Huỳnh Trung Nam, một nhân vật có tiếng trong lĩnh vực bất động sản thương mại ở Vũng Tàu và TP.HCM. Tập đoàn của ông đầu tư phát triển trong lĩnh vực bất động sản, sở hữu nhiều trung tâm thương mại, khách sạn và khu nghỉ dưỡng cao cấp, văn phòng cho thuê, căn hộ cao cấp, nhà hàng...

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-2
Vợ chồng Hà Kiều Anh hạnh phúc trong sự kiện.

Sau 15 năm gắn bó, Hà Kiều Anh hạnh phúc bên ông xã với 4 người con. Gia đình của người đẹp gốc Hà Nội sở hữu nhiều cơ ngơi đắt giá với thiết kế sang trọng.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-3

Nhưng không phải từ khi kết hôn với ông trùm bất động sản, cuộc đời của cô mới sang trang. Bản thân Hà Kiều Anh, ngoài danh hiệu hoa hậu cô đạt được khi còn rất trẻ, cô cũng đã là người có "máu kinh doanh" trong người. Ít ai biết cô đã từng đầu tư vào bất động sản từ rất sớm và rất thành công.

Chia sẻ về lần đầu tiên tham gia vào thị trường bất động sản, Hà Kiều Anh nói: "Từ khi còn rất trẻ, Kiều Anh đã bắt đầu kinh doanh bất động sản. Mình nhớ lúc đó là năm 1993 và mình đã mua miếng đất đầu tiên. Lúc đó Kiều Anh 16, 17 tuổi".

"Trước khi đậu Hoa hậu thì mình ở một căn nhà chung cư. Sau khi đậu Hoa hậu, mình đi làm kiếm tiền và đã dành dụm được 1 số tiền. Tuy nó không quá lớn nhưng mình đã mua lại miếng đất của một ông chú nằm trong một con hẻm ở đường Nguyễn Kiệm. Sau đó thì may mắn miếng đất đó mua lại có lãi. Thế là từ miếng đất đó bán đi lại đi mua những miếng đất khác và từ những cái đó mà mình sinh lời. Phải nói thật sự là có may mắn đấy".

Hoa hậu Hà Kiều Anh khẳng định mình chưa bao giờ lỗ với bất cứ thứ gì liên quan đến bất động sản. "Cũng may mắn là từ hồi đó đến bây giờ đi làm bất động sản, Kiều Anh chưa từng mua một căn nhà hay một miếng đất nào mà bị lỗ cả".

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-4

Nói về quá trình đầu tư vào bất động sản sau mảnh đất đầu tiên mua vào năm 16 tuổi, Hà Kiều Anh cho biết: "30 năm trước thì thị trường bất động sản nó hoàn toàn khác bây giờ. Mình sẽ không có các bạn môi giới bất động sản, chỉ có một vài anh "cò" đất quen và mình bắt đầu có lãi bằng việc mua những ngôi nhà được hoá giá... Hoặc mình mua những ngôi nhà đang nợ ngân hàng hoặc sắp sửa phải trả tiền mà không có tiền trả. Mình đánh liều một phen để mua những căn nhà đó và cái đó là cái lãi nhiều nhất".

"Kinh doanh phải có máu liều. Thứ nhất là liều và thứ 2 là cũng phải có sự tin tưởng. Và điều quan trọng nhất là mình cũng có một cái như giác quan thứ 6. Mình có sự tin tưởng là mình sẽ không bị mất".

"Tất nhiên khi mình mua căn nhà đang bị cầm cố trong ngân hàng thì khi trả tiền ngân hàng sẽ sang tên cho chủ nhà chứ không phải cho mình" - Hoa hậu Việt Nam 1992 nói tiếp về những kinh nghiệm cô có trong lĩnh vực mua bán bất động sản - "Sau đó, chủ nhà phải làm thêm một bước là sang tên lại cho mình. Và ở cái bước từ họ sang tên cho mình thì đúng là có vẻ hơi phiêu lưu. Nếu gặp người nào tham mà họ không sang tên lại thì coi như mình mất trắng căn nhà".

"Nhưng mà mình phải chấp nhận" - Hà Kiều Anh nói tiếp - "Vì mình muốn lời cao, mình muốn có nhiều lợi nhuận thì bắt buộc mình phải đầu tư, bắt buộc mình phải liều lĩnh".

"Cách đây 30 năm thì nó là như vậy nhưng thời thế thay đổi, xã hội thay đổi và nó sẽ không còn là câu chuyện đó nữa". "Cũng không còn nhiều câu chuyện nhà cần phải hoá giá nữa hay nhà đang bị cầm cố trong ngân hàng nữa. Nó sẽ là câu chuyện của căn hộ, của những miếng đất dự án sắp xây dựng... Nói chung mỗi một thời kỳ nó sẽ có sự thay đổi về mặt kinh doanh khác nhau".

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-5

"Thành công trong bất động sản thì nó còn phụ thuộc vào sự nhạy bén trong kinh doanh" - Hà Kiều Anh nói tiếp - "Ngoài ra là còn cái thiên thời, địa lợi, nhân hoà. Nghĩa là phải có cơ hội đến với mình và mình biết nắm lấy cơ hội đó để mình phát huy. Cái đó mới mang đến lợi nhuận và thực sự mình cũng cần có kinh nghiệm nữa".

"Điều quan trọng với Kiều Anh khi đi mua bất động sản thì điều đầu tiên bao giờ cũng phải là địa điểm, dù đắt hay rẻ vẫn phải là địa điểm. Địa điểm đó phải thật đẹp, phải có tầm quan trọng thì nó mới mang lại lợi nhuận. Còn tất cả những cái khác như nhà rất đẹp mà nằm ở một địa điểm không đẹp thì không bao giờ mình mua".

Bằng tài năng của mình, Hà Kiều Anh hiện viên mãn trong hôn nhân và sự nghiệp. Vợ chồng cô sở hữu khối tài sản bao gồm nhiều cơ ngơi xa hoa, đắt đỏ. 

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-6
Biệt phủ 500m2 có giá gần 400 tỷ đồng giữa Thủ Đức

Ngôi biệt thự sang trọng được xây dựng hoành tráng trên diện tích 500m2, tọa lạc ở khu biệt thự quận 2, TP.HCM (nay là thành phố Thủ Đức) là nơi mà gia đình Hoa hậu hiện đang sinh sống. Theo ước tính của giới chuyên gia, toàn bộ chi phí bao gồm giá đất, xây dựng và nội thất của căn biệt thự này có thể lên tới 400 tỷ đồng, tương đương hàng chục triệu USD.

Mảnh đất này được Hà Kiều Anh mua lại từ cách đây khá lâu, cảnh quan còn hoang vắng và xa trung tâm nên có giá khá rẻ. Hoa hậu tiết lộ đã mất 1 năm để trả góp khu đất, sau đó mất thêm 3 năm để xây dựng ngôi nhà tại đây.

Là người có gu thẩm mỹ cao, Hà Kiều Anh đã góp phần biến căn biệt thự trở nên sang trọng nhờ cách phối trí nội thất trong nhà ấn tượng, lại giao hòa với thiên nhiên nên tạo cảm giác ấm áp.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-7
Phòng khách thoáng đãng với nội thất gam màu nóng và ánh đèn vàng, tạo cảm giác ấm áp.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-8
Cầu thang rộng, thoáng, đầy đủ ánh sáng từ bên trên và bên dưới, được trang trí đẹp mắt với những món đồ gốm, sứ.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-9
Phòng ngủ của gia chủ mang gam đỏ rực rỡ.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-10
Bộ bàn ghế nhỏ cũng sử dụng màu đỏ cùng tone được đặt trong phòng ngủ để hai vợ chồng ngồi đọc sách hay uống trà.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-11
Phòng ngủ cho các con được bố trí dễ thương.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-12Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-13Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-14Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-15

Một số không gian khác trong căn biệt phủ 500m2 thể hiện rõ nét sự giao hòa của kiến trúc và thiên nhiên, đảm bảo cảnh trí thoáng đãng và thư giãn.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-16

Penthouse “dát vàng” triệu đô giữa thành phố biển Vũng Tàu

Bên cạnh biệt thự giữa TP.HCM để tiện sinh sống và làm việc, gia đình Hà Kiều Anh còn sở hữu một căn penthouse triệu đô ở thành phố biển Vũng Tàu nhằm mời người thân, bạn bè trong những dịp nghỉ lễ.

Căn penthouse này nằm trên tầng 20 của tòa tháp nổi tiếng, gắn liền với khách sạn thuộc quyền kinh doanh của vợ chồng cô. Căn hộ này cũng có diện tích khoảng 500m2, bao gồm 2 tầng, 4 phòng ngủ, 2 phòng khách, 2 ban công. Nội thất được bày trí sang trọng, nhiều điểm nhấn đắt giá giúp nâng tầm không gian sống.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-17
Căn penthouse triệu đô của Hoa hậu Hà Kiều Anh

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-18Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-19

Phòng ăn có view hướng ra biển

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-20Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-21

Đáng chú ý, căn hộ có góc view “đắt giá” bốn mặt là biển và núi. Từng ngóc ngách đều được lên ý tưởng trang trí một cách tỉ mỉ, hòa quyện với nhau theo hai gam màu chủ đạo là vàng và trắng, càng làm nổi bật phong cách hoàng gia châu Âu sang trọng.

Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-22Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-23Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-24Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-25Sao Việt kinh doanh bất động sản: Hoa hậu Hà Kiều Anh mua đất năm 16 tuổi-26

Theo Giadinhvaxahoi

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/sao-viet-kinh-doanh-bat-dong-san-1-hoa-hau-ha-kieu-anh-mua-dat-nam-16-tuoi-172220921135744892.htm

nhà của sao Việt

Hoa hậu Hà Kiều Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.