Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn

Cây cảnh này được mệnh danh là "nữ hoàng của các loài hoa", trồng 1 cây trong sân khiến bạn thu hái tài lộc cả năm.

Hoa trà (camellia) là loại cây cảnh phổ biến, có màu sắc phong phú, hình dáng đa dạng, được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loài hoa”.

Cây cảnh này là cây thân gỗ, dáng cây cao, chiều cao cây có thể đạt từ 5 đến 7 mét nếu trồng ngoài tự nhiên, nếu trồng ở sân vườn cũng có thể mọc thành bụi với chiều cao khoảng 1-3m.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-1
Khi trồng trong sân, cành lá của cây cảnh rất xum xuê, rất dễ phát triển thành cây hoa nhỏ, nhiều hoa. Ảnh minh họa Toutiao

Cây cảnh này có thể trồng ở sân vườn hoặc trong chậu.

Khi trồng trong sân, cành lá của cây cảnh rất xum xuê, rất dễ phát triển thành cây hoa nhỏ, nhiều hoa.

Thời kỳ ra hoa của hoa trà cũng có thể kéo dài, từ tháng 11 đến tháng 5 năm sau, mùa xuân là thời kỳ ra hoa đẹp nhất. Hoa trà mọc đều trên cây, mỗi hoa nở ra rất nhiều cành khác nhau. Hoa thường nở khoảng 2 - 3 tháng liên tục và nở vào khoảng giáp Tết.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-2
Ngôn ngữ hoa của hoa trà là may mắn và giàu có. Nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng. Ảnh minh họa Toutiao

Đây cũng là cây cảnh được ưa thích trưng bày vào ngày Tết, vì màu sắc rực rỡ và ý nghĩa phong thủy tốt đẹp của nó.

Ngôn ngữ hoa của hoa trà là may mắn và giàu có. Nếu bạn trồng nó trong sân, vận may của bạn sẽ ngày càng thịnh vượng.

Trong quan niệm người xưa, hoa trà có màu đỏ màu của sự may mắn và lạc quan, tràn ngập sức sống cho những ngày đông lạnh lẽo và ảm đạm.

Hoa trà cũng thường được bày ở cửa giúp chiêu tài nạp phúc, nghênh đón cát khí cho ngôi nhà, khai thông tài vận mà còn mang đến sự tươi vui, mới mẻ trong năm mới.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-3
Hoa trà không chỉ làm đẹp môi trường mà còn mang ý nghĩa văn hóa phong phú và giá trị chữa bệnh. Ảnh minh họa Toutiao

Hoa trà là đại diện của vượng tài, sung túc. Cây cảnh sum suê, xanh tốt, hoa nở rộ đầy cành thì càng tượng trưng cho tài lộc trong nhà thịnh vượng.

Đặc biệt, vào dịp Tết, hoa trà đỏ biểu tượng cho phú quý và viên mãn, thường được dùng để trưng bày trong ngày Tết nhiều nhất với mong muốn chiêu tài, nạp phúc vào nhà đầu năm mới.

Hoa trà cũng có tuổi thọ rất cao, có thể lên đến hàng trăm năm, được coi là cây cảnh có phúc khí, truyền đời từ thế hệ này qua thế hệ khác nên càng được yêu thích.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-4

Hoa trà không chỉ làm đẹp môi trường mà còn mang ý nghĩa văn hóa phong phú và giá trị chữa bệnh. Đặc biệt hoa trà vàng có đến hơn 300 chất dinh dưỡng và được mệnh danh là "hải sâm của đất liền". Nó có giá trị dinh dưỡng cao hơn các thành phần hàng đầu như nhân sâm và nấm linh chi.

Vitamin, polyphenol trong trà, polysaccharid trong hoa trà vàng và các chất khác, có thể ức chế huyết áp cao, mỡ máu cao, máu cao. đường.

Đồng thời trà vàng có thể cải thiện chức năng tim phổi, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, và thậm chí đóng một vai trò trong việc chống ung thư.

Thời điểm trồng cây cảnh tốt nhất

Cây cảnh này thích khí hậu ấm và ẩm. Do đó, cuối tháng 2, đầu tháng 3 là thời điểm tốt nhất để trồng cây cảnh này.

Nếu muốn trồng hoa trà trong vườn của mình, bạn cần biết một số phương pháp trồng cơ bản và các biện pháp phòng ngừa để giữ cho cây cảnh của bạn phát triển khỏe mạnh và tươi tốt.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-5
Sau khi chọn giống, bạn cần tìm địa điểm trồng phù hợp cho hoa trà của mình. Ảnh minh họa Toutiao

Đầu tiên, bạn cần chọn đúng giống hoa trà và vị trí trồng.

Có nhiều loại hoa trà, và các giống khác nhau có những đặc điểm và nhu cầu khác nhau. Nói chung, hoa trà thích môi trường ấm áp và ẩm ướt, nửa bóng râm nửa nắng, đất thoát nước tốt và màu mỡ, chua.

Bạn có thể chọn giống hoa trà phù hợp với mình dựa trên điều kiện khí hậu ở khu vực của bạn và màu hoa yêu thích, loại hoa, thời kỳ ra hoa và các yếu tố khác.

Sau khi chọn giống, bạn cần tìm địa điểm trồng phù hợp cho hoa trà của mình. Nhìn chung, cây cảnh này thích hợp trồng ở những nơi nửa bóng râm, nửa nắng, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc bóng râm quá nhiều.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-6
Cung cấp cho hoa trà độ ẩm và phân bón thích hợp. Ảnh minh họa Toutiao

Bạn có thể chừa một khoảng không gian nhất định bên cạnh ngôi nhà hoặc cây cối để cây cảnh nhận được ánh sáng mặt trời và không khí thích hợp, điều này có thể thúc đẩy sự phát triển và ra hoa của cây cảnh.

Bạn cũng có thể rải một lớp chất hữu cơ xung quanh nơi trồng cây cảnh như lá rụng, lá thông, vỏ cây... để duy trì độ ẩm, độ chua của đất và ngăn chặn cỏ dại phát triển.

Cung cấp cho hoa trà độ ẩm và phân bón thích hợp.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-7
Khi tưới nước chú ý không tưới lên lá và hoa để tránh bị bệnh hoặc héo. Ảnh minh họa Toutiao

Hoa trà ưa ẩm nhưng không quá ẩm nên bạn cần tưới nước cho hoa trà tùy theo độ khô, độ ẩm của đất và sự thay đổi theo mùa.

Nói chung, mùa xuân và mùa hè là giai đoạn cây cảnh sinh trưởng và ra hoa, cần nhiều nước hơn, mỗi tuần tưới ít nhất một lần và tưới thật kỹ mỗi lần.

Mùa thu và mùa đông là thời kỳ cây cảnh ngủ đông, cần ít nước hơn, hai tuần hoặc mỗi tháng tưới một lần, mỗi lần tưới ít hơn.

Khi tưới nước chú ý không tưới lên lá và hoa để tránh bị bệnh hoặc héo.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-8
Bạn có thể bón phân mỗi tháng một lần vào mùa xuân và mùa hè và ngừng bón phân vào mùa thu và mùa đông. Ảnh minh họa Toutiao

Về mặt bón phân, bạn có thể chọn phân bón hoa trà đặc biệt hoặc các loại phân có tính axit khác có chứa nitơ, phốt pho, kali và các nguyên tố khác.

Bạn có thể bón phân mỗi tháng một lần vào mùa xuân và mùa hè và ngừng bón phân vào mùa thu và mùa đông.

Khi bón phân cần chú ý lượng và phương pháp bón theo hướng dẫn để tránh bón quá nhiều hoặc bón không đều.

Cắt tỉa và kiểm soát cây hoa trà của mình một cách thích hợp.

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-9
Bạn cũng có thể tạo hình cây cảnh theo hình dáng yêu thích như hình cầu, hình nón... Ảnh minh họa Toutiao

Mục đích chính của việc cắt tỉa cây cảnh là để duy trì hình dáng đẹp và thúc đẩy sự ra hoa của nó. Bạn có thể tỉa hoa trà vào mùa xuân hoặc mùa thu để loại bỏ những cành chết, cành bị bệnh, cành yếu, cành chéo... đồng thời giữ lại những cành khỏe.

Bạn cũng có thể tạo hình cây cảnh theo hình dáng yêu thích như hình cầu, hình nón... Khi cắt tỉa, hãy nhớ sử dụng kéo hoặc cưa sắc và đã được khử trùng để tránh nhiễm trùng vết thương.

Về phương pháp phòng ngừa, bạn cần chú ý xem cây hoa trà của mình có dấu hiệu bị côn trùng phá hoại hay bị bệnh như lá chuyển sang màu vàng, đen, teo lại, rụng lá…

Sau Tết Giáp Thìn, trồng ngay cây cảnh vượng tài này để cả năm gia đình sung túc, may mắn-10
Cây cảnh có tuổi thọ rất cao. Ảnh minh họa Toutiao

Nếu phát hiện côn trùng xâm nhập hoặc gây bệnh, bạn cần có biện pháp kịp thời như diệt bọ bằng tay hoặc phun thuốc hóa chất cho cây cảnh.

Tóm lại, trồng hoa trà không khó, chỉ cần nắm vững một số phương pháp trồng cơ bản và biện pháp phòng ngừa là bạn có thể làm cho cây cảnh của mình phát triển khỏe mạnh và tươi tốt.

Cây cảnh này không chỉ làm cho khu vườn của bạn đẹp hơn mà chúng còn mang đến cho bạn niềm vui khi chiêm ngưỡng và thưởng thức. Về phong thủy, chúng cũng có thể mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/sau-tet-giap-thin-trong-ngay-cay-canh-vuong-tai-nay-de-ca-nam-gia-dinh-sung-tuc-may-man-20240215011528381.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.