Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ

Bằng cách lựa chọn màu sắc phù hợp, bạn có thể tạo ra một bầu không khí nghỉ ngơi thoải mái và độc đáo.

Sống mãi trong một không gian cũ đôi khi sẽ khiến chúng ta cảm thấy nhàm chán, thế nhưng việc đổi chỗ ở, nội thất hay cải tạo lại các thiết kế nhà đẹp một cách bài bản để tạo sự mới mẻ thì không phải lúc nào cũng khả thi và không phải gia đình nào cũng có điều kiện để thực hiện. Lúc này, bạn có thể tìm đến một phương án khác tiết kiệm hơn mà hiệu quả cũng không hề tầm thường, đó là cách làm mới diện mạo của một căn phòng bằng màu sắc. 

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-1

Bài viết dưới đây sẽ là những ví dụ cụ thể về cách kết hợp màu sắc trong phòng ngủ để làm mới không gian nghỉ ngơi của mỗi người, Tintuconline mời bạn đọc cùng tham khảo.

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-2

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-3

Thực tế, sự kết hợp màu sắc trong nội thất phòng ngủ đóng một vai trò quan trọng. Bằng cách lựa chọn màu sắc phù hợp, bạn có thể tạo ra một bầu không khí thoải mái và độc đáo. Tuy nhiên để làm được điều đó thì không hề dễ và chủ nhà nên thực hiện theo những khuyến khuyến nghị cơ bản từ những người có chuyên môn và kinh nghiệm. Cụ thể có thể nhắc đến 6 cặp màu bất hủ sau: 

1. Màu trắng với màu xanh lam dịu mát

Sự kết hợp này luôn mang đến sự tươi mới cho căn phòng, cho gia chủ cảm giác mát mẻ, và thư thái, dễ chịu. Tuy nhiên nếu chọn màu sắc này thì nội thất được sử dụng nên bằng gỗ.

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-4

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-5

2. Màu xám với hồng

Đây là một kết nối cổ điển cũng được sử dụng khá phổ biến và rất thích hợp để trang trí phòng trẻ em. Đối với phòng ngủ người lớn sử dụng gam màu này, bạn nên kết hợp với nội thất sang trọng, các sắc thái và độ bão hòa của chúng rất quan trọng góp phần để đem đến một không gian nghỉ ngơi hoàn hảo.

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-6

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-7Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-8

3. Đen với trắng và đỏ

Sự kết hợp của hai sắc thái đầu tiên được coi là cổ điển. Tuy nhiên, khi bạn thêm màu đỏ vào, toàn bộ thiết kế sẽ lấp lánh với màu sắc mới. Bạn sẽ nhận được một bầu không khí hoàn toàn khác. Bảng màu đen và trắng khá khó kết hợp nhưng khi màu đỏ được biết đến với năng lượng của nó, làm loãng sự kết hợp này một cách hoàn hảo. Đây là bảng màu phù hợp để tạo phong cách hiện đại.

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-9Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-10

4. Màu hồng với màu xanh tươi mát

Màu hồng được cho là nữ tính, nhưng khi bạn thêm nó làm điểm nhấn cho phòng ngủ màu xanh lá cây, nó sẽ lấp lánh theo một cách mới. Điều này sẽ thêm một bầu không khí lễ hội cho căn phòng của bạn.

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-11Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-12

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-13

5. Màu nâu và màu xanh lá cây

Cả hai đều là đại diện của tự nhiên và chúng nên được sử dụng tích cực để tạo ra một thiết kế hài hòa. Độ bão hòa của cặp màu này có tính áp đảo, do đó, khi trang trí phòng, hãy sử dụng càng nhiều tông màu tự nhiên càng tốt. Khi đó căn phòng sẽ trở nên hấp dẫn và "sống động" tự nhiên.

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-14

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-15
Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-16
Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-17

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-18

6. Màu sóng biển và màu trắng kem

Bảng màu này góp phần làm dịu thị giác của chủ nhân. Nếu một bầu không khí gần gũi với bạn, thì bạn nên dựa vào tông màu của sóng biển khi trang trí phòng. Thêm màu trắng kem và một số chi tiết màu nâu để làm nổi bật bầu không khí, kết quả là bạn sẽ có một thiết kế mang đến sự bình lặng, trầm tĩnh rất thích hợp cho không gian ngủ nghỉ.

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-19

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-20

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-21

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-22

Cuối cùng, dù lựa chọn cặp màu nào để trang trí cải tạo phòng ngủ thì bạn cũng nên nhớ một quy tắc là không nên sử dụng quá nhiều màu khi lựa chọn nội thất. Các sắc thái được sử dụng cho các bức tường phải hài hòa với các phần của đồ nội thất.

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-23Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-24Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-25Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-26

Nếu bạn sử dụng những màu bão hòa, thì các yếu tố trang trí, giường, tủ quần áo… nên có màu sáng. Chỉ nên để một bên sáng sủa, bên cạnh là nơi đặt giường ngủ. Điều này sẽ giúp tránh sự đơn điệu trong thiết kế. Nếu bạn làm cho mọi thứ hoàn toàn sáng sủa, thì khi ở đó, bạn sẽ cảm thấy quá bão hòa và mệt mỏi. Đối với các mặt còn lại, hãy chọn một thang đo trung tính tĩnh lặng hơn. 

Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-27Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-28Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-29Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-30Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-31Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-32Sự kết hợp màu sắc tuyệt vời giúp mang đến diện mạo mới mẻ và không gian nghỉ ngơi hoàn hảo cho phòng ngủ-33

Theo V.K - Vietnamnet


thiết kế nhà đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.