Tại sao nhà bếp và phòng tắm lại xung khắc trong phong thủy? Làm thế nào để hóa giải những điều cấm kỵ phong thủy tiếp giáp giữa nhà tắm và nhà bếp?

Ngày nay mọi người khi cải tạo phòng tắm và nhà bếp đều phải hiểu rõ vấn đề phong thủy của nó, điều này giúp ích rất nhiều cho gia chủ.

Nhiều người chưa hiểu rõ về vấn đề phong thủy, vì vậy sau đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn tại sao nhà bếp và phòng tắm lại xung khắc với nhau về mặt phong thủy? Làm thế nào để hóa giải những điều cấm kỵ phong thủy tiếp giáp giữa nhà tắm và nhà bếp? Hy vọng sẽ cung cấp một phần nào đó giúp ích cho việc thiết kế lại nhà của bạn.

Tại sao nhà bếp và phòng tắm lại xung khắc trong phong thủy? Làm thế nào để hóa giải những điều cấm kỵ phong thủy tiếp giáp giữa nhà tắm và nhà bếp?-1

Tại sao nhà bếp và phòng tắm lại xung khắc với nhau về mặt phong thủy?

Bếp chủ yếu là nơi nấu nướng nên thường dùng lửa, trong phong thủy cũng là nơi chứa nhiều lửa khô. Ngược lại, trong phòng tắm có nhiều nước, ẩm ướt, âm khí nặng hơn. Hai gian phòng này nằm kề nhau, tương đương với sự đối lập giữa thể năng lượng của dương khí và năng lượng của âm khí.

Tại sao nhà bếp và phòng tắm lại xung khắc trong phong thủy? Làm thế nào để hóa giải những điều cấm kỵ phong thủy tiếp giáp giữa nhà tắm và nhà bếp?-2Không để cửa nhà tắm đối diện với bếp: tạo nên thế Thủy Hỏa tương khắc, rất bất lợi cho gia vận (Ảnh minh họa)

Trong vấn đề phong thủy bài trí phòng bếp và phòng tắm, nếu cửa bếp đối diện với cửa phòng tắm sẽ dẫn đến tình trạng nước và lửa trực xung với nhau. Theo quan điểm âm dương, thủy và hỏa cũng tượng trưng cho nam nữ làm chủ trong gia đình, cuộc chiến giữa nước và lửa như vậy sẽ chỉ dẫn đến rạn nứt tình cảm vợ chồng.

Về góc độ vệ sinh, nhà vệ sinh quá bẩn, nhiều vi trùng có thể truyền vào bếp qua không khí, thức ăn cũng sẽ bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của gia đình.

Cách hóa giải kiêng kỵ phong thủy nhà tắm và nhà bếp

Phòng tắm và nhà bếp không nên dùng chung cửa

Phòng tắm ở nhà thuộc thủy, còn nhà bếp thì thuộc hỏa, cả hai đều xung khắc. Nếu phòng tắm và phòng bếp chung một cửa thì tà khí tập trung lâu ngày trong phòng tắm qua đường di chuyển của con người sẽ đưa vào bếp, điều này rất bất lợi. Nếu không thể thay đổi điều này, bạn có thể cân nhắc việc treo rèm cửa để hóa giải, hoặc đặt ngũ hoàng kim tiền dưới thảm ngay cửa ra vào bếp, dùng các biện pháp thay đổi ngũ hành để hóa giải.

Phòng tắm và nhà bếp không nên dùng chung một bức tường

Tại sao nhà bếp và phòng tắm lại xung khắc trong phong thủy? Làm thế nào để hóa giải những điều cấm kỵ phong thủy tiếp giáp giữa nhà tắm và nhà bếp?-3

Trong nghiên cứu của phong thủy, việc nước và lửa nằm trên cùng một bức tường được coi là một điều cấm kỵ lớn, điều này sẽ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, mà ảnh hưởng xấu đến tài lộc. Lúc này chúng ta nên cải tạo lại việc bố trí nhà tắm và bếp, tránh chung một bức tường.

Nếu không thể thay đổi điều này, lời khuyên cho bạn nên chọn màu tường sơn khác nhau trên hai bức tường đối diện – bức tường cửa nhà bếp và tường cửa nhà vệ sinh. Khi bạn làm tốt điều này thì rất tốt cho việc hóa giải trong phong thủy trong việc xác định và phân chia 2 khu vực tường bếp và tường nhà vệ sinh chung nhau một cách rõ ràng.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/tai-sao-nha-bep-va-phong-tam-lai-xung-khac-trong-phong-thuy-lam-the-nao-de-hoa-giai-nhung-dieu-cam-ky-phong-thuy-tiep-giap-giua-nha-tam-va-nha-bep-

phong thủy nhà ở

nhà bếp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.