Tam đại kỵ trong nhà khiến 'âm thịnh dương suy', tài lộc sa sút: Đó là gì?

Nhà phạm phải những đại kỵ phong thủy này được cho là làm mất cân bằng nguồn năng lượng trong nhà, ảnh hưởng đến tài lộc của gia chủ.

Nhà thiếu ánh sáng

Theo quan niệm phong thủy, một ngôi nhà nhận được ít ánh sáng hoặc thậm chí không có ánh sáng mặt trời thì nguồn năng lượng dương rất yếu, năng lượng âm mạnh. Ngôi nhà như vậy tạo ra cảm giác lạnh lẽo, u ám. Gia chủ sống trong ngôi nhà này sẽ hao tổn tài lộc, gặp nhiều khó khăn.

Tam đại kỵ trong nhà khiến âm thịnh dương suy, tài lộc sa sút: Đó là gì?-1

Có quá nhiều cây cối vây quanh nhà

Cây cối có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống của con người. Mang thiên nhiên vào nhà không chỉ giúp không gian sống thêm sinh khí mà còn có ý nghĩa nhất định trong phong thủy. Số lượng cây xanh trồng trên đất của gia đình hoặc trong một căn phòng cần ở mức vừa phải. Không nên trồng quá nhiều cây khiến ngôi nhà bị vây kín, chắn hết nguồn ánh sáng và gió tự nhiên. Nhà như vậy sẽ dễ mang cảm giác u ám, đem lại nguồn năng lượng âm nặng nề. Ngoài ra, đặt quá nhiều cây xanh trong nhà cũng không tốt cho sức khỏe.

Tam đại kỵ trong nhà khiến âm thịnh dương suy, tài lộc sa sút: Đó là gì?-2
 

Khu vực xung quanh nhà có nhiều nguồn năng lượng âm

Nhà trong ngõ sâu, nhà bị các ngôi nhà hoặc công trình lớn chê khuất dẫn tới thiếu ánh sáng mặt trời cũng làm suy giảm nguồn dương khí vào nhà. Nhà gần bệnh viện, nghĩa trang, nhà xác... cũng được cho là có nguồn năng lượng âm lớn hơn.

Cách hóa giải tình trạng "âm thịnh dương suy"

Theo phong thủy, vạn vật đều có tương sinh, tương khắc, cần có sự hòa hợp, căn bằng năng lượng giữa âm và dương. Nơi có nguồn dương khí mạnh thường gặp nhiều may mắn, thành công, gia chủ có cuộc sống vui vẻ, êm ấm. Nếu ở những nơi có nguồn năng lượng âm mạnh, gia chủ có thể tìm một số cách để khắc phục.

Xử lý ánh sáng

Nếu không thể tận dụng ánh sáng tự nhiên, gia chủ nên sử dụng đèn chiếu diện rộng cho căn nhà, không để căn nhà rơi vào tình trạng tối tăm, u ám.

Vào các ngày rằm, mùng 1, gia chủ có thể bật đèn sáng lâu hơn bình thường. Theo quan niệm của người Á Đông, đây là những thời điểm âm khí nặng nên tăng cường ánh sáng sẽ giúp tăng dương khí của ngôi nhà.

Mời khách đến chơi nhà

Trong nhà có nhiều người sinh sống hoặc có nhiều khách ghé thăm thì dương khí cũng tăng lên. Nhà vắng lặng, lạnh lẽo, ít tiếng, ít người ra vào tạo ra cảm giác trống vắng, thiếu đi sự sống. Để tăng sinh khí cho căn nhà, gia chủ có thể thường xuyên mời bạn bè, người thân ghé thăm, tạo nên không khí vui vẻ, nhiều tiếng cười, giúp cải thiện phong thủy của căn nhà một cách tự nhiên.

Chăm chỉ nấu ăn trong nhà

Thường xuyên nấu ăn tại nhà cũng là cách giúp cải thiện phong thủy của căn nhà. Nếu ăn giúp không khí trong nhà thêm ấm áp, tăng sinh khí, tạo nên sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Dọn dẹp nhà cửa gọn gàng, sạch sẽ

Dù sống trong môi trường nào, việc dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng là điều mà ai cũng cần làm. Việc dọn nhà sẽ giúp loại bỏ các nguồn năng lượng trì trệ trong nhà. Những đồ vật cũ, hỏng, bám đầy bụi cũng làm tăng thêm âm khí. Tốt nhất nên loại bỏ những thứ không dùng đến, giữ nhà sạch sẽ để gia chủ luôn khỏe mạnh, chào đón dương khí tốt lành vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/tam-dai-ky-trong-nha-khien-am-thinh-duong-suy-tai-loc-sa-sut-do-la-gi.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.