Tết đến xuân về, trồng cây cảnh "phát tài - phát lộc" này, tài lộc nhiều như thác đổ, tiền về chật két

Đây là những loại cây cảnh giúp cầu tài lộc, vinh hiển, nhà giàu thường trồng trong nhà.

Vì sao bạn nên trồng cây cảnh huyết giác trong nhà?

Cây cảnh huyết giác còn được gọi là cây phất dụ, huyết giác. Đây là cây cảnh đắt tiền, mang khí chất sang trọng. Cây cảnh này trông khá độc đáo, mang cảm giác sang trọng, lịch lãm.

Cách chăm sóc huyết giác khá đơn giản. Nếu bạn trồng nó không tốt là do vấn đề tưới nước hoặc ánh sáng. Dù ở môi trường nào nó cũng luôn xanh tươi với những chiếc lá vươn lên ngại nghễ.

Tết đến xuân về, trồng cây cảnh phát tài - phát lộc này, tài lộc nhiều như thác đổ, tiền về chật két-1

Cây cảnh này không cần nhiều ánh sáng, chỉ cần ánh sáng tán xạ tự nhiên nên phù hợp trồng trong nhà. Cây cảnh này cũng rất chịu hạn, ít phải lo lắng hơn hẳn cả cây cảnh thiên điểu hay trầu bà lá xẻ.

Cây cảnh huyết giác được xem là loại cây bất tử. Loại cây này có thể sống bất chấp điều kiện môi trường. Đây là mẫu cây cao, đẹp trông như rồng đang bay. Lá cây mảnh và xanh tươi, cụm lá có hình đầu rồng. Những chậu cây trông độc đoán và lộng lẫy.

Ý nghĩa phong thủy của cây cảnh huyết giác

Ý nghĩa của cây huyết rồng rất tốt. Nó mang ý nghĩa "may mắn, thịnh vượng và thành công trong kinh doanh". Trong phong thủy, cây cảnh này có thể cải thiện vận may và thịnh vượng cho gia đình. Vì vậy, không gì tốt hơn nếu đầu năm mới bạn trồng một chậu huyết giác trong phòng khách.

Cây huyết giác có hình dáng trang nghiêm, rất thích hợp trồng trong phòng khách, phòng triển lãm, trang trí cửa sổ, lại mang ý nghĩa tốt lành, rất được ưa chuộng để tự trồng và biếu tặng.

Nếu bạn muốn trồng một chậu cây xanh cao cấp và an toàn trong nhà thì cây cảnh huyết giác là một lựa chọn tuyệt vời.

Tết đến xuân về, trồng cây cảnh phát tài - phát lộc này, tài lộc nhiều như thác đổ, tiền về chật két-2

Cây cảnh này là cây của vùng nhiệt đới, là một loài cây cảnh điển hình tràn ngập phong cách nhiệt đới, tuổi thọ rất dài, còn sống lâu hơn con người, chỉ cần môi trường thích hợp để duy trì, thậm chí có thể truyền đời. Vì vậy, trồng cây cảnh huyết giác trong nhà cũng được ví như phúc lộc truyền từ đời này sang đời khác.

Một số cây phong thủy khác bạn nên trồng trong nhà

Cây thiết mộc lan

Thiết mộc lan là loại cây gỗ thân cột đến từ Tây Phi, nó còn được biết đến với nhiều tên gọi như cây phất dụ thơm, cây phát tài. Loại cây này thường được dùng để trang trí trong nhà, văn phòng, cửa hàng kinh doanh nhằm mang lại phong thủy tốt lành.

Cây trầu bà

Cây trầu bà có nhiều tên gọi như Trầu Bà Vàng, Vạn Niên Thanh leo, sắn dây Hoàng Kim, Hoàng Tam Điệp, Thạch Cam Tử. Đây là cây thân thảo, dạng dây leo, lá và thân có màu xanh còn hoa mọc thành cụm ngắn, đặc điểm nhận biết lá trầu bà là lá đơn, gốc lá hình trái tim và thuôn dài lên trên.

Tết đến xuân về, trồng cây cảnh phát tài - phát lộc này, tài lộc nhiều như thác đổ, tiền về chật két-3

Không chỉ trang trí nội thất hiệu quả, trầu bà còn có 2 tác dụng rất có lợi cho sức khỏe đó là thanh lọc không khí và trị bệnh thận theo Đông Y (từ điển cây thuốc Việt Nam). Trong phong thủy, cây trầu bà biểu tượng cho sự thành đạt, thăng tiến trong sự nghiệp. Các loại trầu bà thủy sinh giúp loại bỏ khí độc, bức xạ, mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn hơn cho chúng ta.

Cây phát tài búp sen

Còn được gọi là cây búp sen hay phát tài bông súng, cây mọc thành cụm lớn, mỗi cây dài từ 5 - 7cm. Lá cây có màu xanh đậm, hơi bóng, thuôn dài và nhọn ở đầu nhìn như những búp sen nhỏ nên nó có cái tên phát tài búp sen.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/tet-den-xuan-ve-trong-cay-canh-phat-tai-phat-loc-nay-tai-loc-nhieu-nhu-thac-do-tien-ve-chat-ket.html

cây phong thủy

cây cảnh


Cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà
Súp gà ngô là món ăn yêu thích của nhiều gia đình. Nguyên liệu và cách nấu súp gà ngô cũng không quá phức tạp. Cùng VietNamNet tìm hiểu cách nấu súp gà ngô bổ dưỡng, đơn giản tại nhà nhé.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.