Thầy phong thủy mách nhỏ: Phòng khách là nơi hút lộc, muốn may mắn phát tài, hãy vứt ngay 3 thứ này đi

Theo phong thủy, đây cũng là nơi những yếu tố phong thủy ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, may mắn, tài lộc của cả gia đình nên cần lưu ý khi thiết kế, bài trí.

Những vật không nên đặt ở phòng khách

Không treo vật sắc nhọn

Đao, kiếm là vũ khí sắc bén, có sát khí nên việc treo đao, kiếm trong phòng khách không được tốt.

Nếu treo chúng ở phòng khách, theo phong thủy, sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau, không tốt cho công việc và sự nghiệp của gia đình.

Nếu gia đình có trẻ nhỏ thì nhiều khả năng có thể gây thương tích cho trẻ.

Kiếm không nên đặt ở phòng khách, phòng ngủ, đầu giường cũng không nên treo. Nếu bạn thích thú có thể đặt ở hiên nhà hoặc phòng làm việc.

Thầy phong thủy mách nhỏ: Phòng khách là nơi hút lộc, muốn may mắn phát tài, hãy vứt ngay 3 thứ này đi-1


Không treo gương

Chúng ta thường thấy sau khi lắp gương thì không gian như được tăng thêm đáng kể, chính vì vậy mà một số người thích lắp gương ở phòng khách để cảm giác phòng rộng rãi hơn.

Nhưng bạn hãy nhớ chú ý đến vị trí đặt gương: Gương không được đối diện với cửa chính, với cổng, cũng như không đối diện với phòng ngủ; Gương không được chiếu vào tài vị, đề phòng ảnh hưởng đến vượng khí.

Ngoài ra, gương có tính chất lạnh lẽo, lạnh lẽo, dễ hình thành “tà quang”, theo phong thủy, có thể gây bất lợi cho sức khỏe và vận may của con người, khiến con người cảm thấy bất an, bất an.

Đặc biệt, gương có ánh sáng phản xạ, làm nhiễu loạn từ trường của cơ thể con người và khúc xạ một số sóng có hại.

Vì vậy tốt nhất là không nên đặt gương trong phòng khách.

Không treo tranh phong cảnh

Thầy phong thủy mách nhỏ: Phòng khách là nơi hút lộc, muốn may mắn phát tài, hãy vứt ngay 3 thứ này đi-2

Nếu tranh phong cảnh có dòng nước chảy hướng ra bên ngoài như hướng thẳng ra cửa sổ, cổng nhà sẽ ngụ ý rò rỉ của cải.

Cảnh quan như thác nước cũng nên tránh hết mức có thể, nếu có thuyền ở dưới nước, mũi thuyền cũng nên hướng vào nhà, điều này có nghĩa là gia đình có sự nghiệp suôn sẻ, thu về của cải và tài lộc.

Cũng không nên treo tranh thư pháp, tranh có tâm trạng chán nản. Có rất nhiều tranh kiểu này. Cụ thể như tranh gió thu ảm đạm lá vàng, hoàng hôn đỏ rực, dây leo héo úa, quạ kêu, vạn dặm băng giá...

Tuy quan niệm nghệ thuật của bức tranh là đẹp nhưng ý nghĩa không đẹp lắm, khiến con người trong nhà mà lại có tâm trạng cô đơn, lẻ loi, ủ rũ.

Tất nhiên, bạn có thể chọn một số bức tranh phú quý, hoa mẫu đơn, tranh đại bàng tung cánh, tranh thư pháp đàn cá bơi trong nước, tranh trúc, hoa sen, hoa lan, tranh thư pháp thuận buồm xuôi gió.... với những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Nên đặt gì trong phòng khách hút tài lộc?

Thầy phong thủy mách nhỏ: Phòng khách là nơi hút lộc, muốn may mắn phát tài, hãy vứt ngay 3 thứ này đi-3

- Bạn cũng có thể trồng thêm cây xanh trong phòng khách giúp không gian gần gũi với thiên nhiên và có ý nghĩa phong thủy tốt nếu bạn chọn đúng loại cây. Bạn có thể căn cứ vào tuổi mệnh để lựa chọn cây phong thủy phù hợp, mang ý nghĩa tiền tài may mắn và dễ trồng như cây Kim Ngân, cây Kim Tiền, cây Ngũ Gia Bì, cây Phát Tài,...

– Các vật phẩm phong thủy như Kim Thiềm, Tỳ Hưu, tượng gỗ, ngọc, cây đá quý… trưng bày trong phòng khách.

– Tranh phong thủy mang ý nghĩa riêng, giúp trang trí phòng khách thêm sang trọng, đẹp mắt, mà còn tăng thêm sinh khí và góp phần thu hút tài khí vào nhà.

Hướng dẫn bố trí phong thủy phòng khách mang lại tài lộc

Dưới đây là 3 các bố trí phong thủy phòng khách để mang lại tài lộc cho gia chủ

Thầy phong thủy mách nhỏ: Phòng khách là nơi hút lộc, muốn may mắn phát tài, hãy vứt ngay 3 thứ này đi-4

Vị trí

Theo phong thủy phòng khách nên được thiết kế đặt ở phía trước phòng ở, nằm ở ngay sát cửa chính dẫn vào ngôi nhà vì đây là vị trí thích hợp để lưu thông và tích tụ khí nhất trong căn nhà của bạn. Nên bố trí phòng khách ở vị trí trung tâm bởi đây là không gian chung, là nơi hội tụ các chức năng của cả ngôi nhà.

Hình dáng phòng khách nên là hình vuông hoặc chữ nhật thể hiện được sự cân đối, đầy đủ ảnh sáng để điều hòa sinh khí, giúp khí tốt lưu thông.

Màu sắc, ánh sáng

Để trang trí phòng khách đẹp, nên chọn gam màu trang nhã và sáng sủa để làm tông màu chủ đạo. Điều này giúp tạo sự thoáng đãng cho không gian phòng khách hiện đại. Nhưng để không nhàm chán, bạn nên tạo điểm nhấn bằng các màu sắc đậm nhạt linh động.

Bạn cũng cần chú ý lựa chọn màu sắc tương ứng với bản mệnh của gia chủ. Phong thủy phòng khách cho người mệnh Kim, bạn có thể chọn màu trắng, vàng nhạt, cam, nâu, vàng đất để sơn phòng khách.

Với gia chủ mệnh Mộc nên lựa chọn các màu phù hợp, các sắc thái khác nhau của màu xanh như xanh rêu, xanh ngọc, xanh da trời, xanh coban,… không nên sử dụng màu xám, trắng, ánh kim.

Còn gia chủ mệnh Thủy có thể chọn màu xanh da trời, xanh nước biển, kết hợp các màu xám, vàng, ánh kim để sơn màu cho phòng khách. Màu sắc phù hợp cho phòng khách của gia chủ mệnh Hỏa là đỏ, hồng, tím. Tuy nhiên bạn nên kết hợp với các màu sắc khác như xanh rêu, xanh lá cây để trang trí tạo điểm nhấn cho phòng khách.

Nếu gia chủ mệnh Thổ, màu sơn phòng khách phù hợp là màu nâu, vàng đất, cam nhạt và cũng có thể kết hợp các màu đỏ, hồng để trang trí.

Ngoài ra, thay vì sơn tường, bạn cũng có thể sử dụng giấy dán tường với các hình ảnh thiên nhiên, tranh 3D tạo nên chiều sâu. Việc này giúp tạo cảm giác phòng khách rộng rãi và sang trọng hơn.

Về ánh sáng, trong phòng khách nên được thiết kế thông thoáng và ưu tiên ánh sáng tự nhiên cho căn nhà góp phần giảm độ ẩm, giữ căn phòng được khô và thoáng mát. Do đó, khi thiết kế cửa chính và cửa sổ cho phòng khách nên để độ rộng tối đa là tốt nhất.

Ánh sáng giúp tăng cường cảm giác tích cực hoạt động, giúp sức khỏe của các thành viên trong gia đình được tốt hơn, đem đến thịnh vượng cho gia chủ.

Sắp xếp nội thất

Khi sắp xếp nội thất, đặc biệt là ghế sofa phải chú ý để cả gia chủ và khách đều có thể quay mặt ra cửa chính nhưng không được đối diện cửa.

Bạn cũng nên lựa chọn ghế sofa theo hình dáng, kích thước của căn phòng. Có nhiều loại ghế sofa bạn có thể lựa chọn như ghế đặt đối diện qua bàn trà cho các phòng rộng hay ghế hình chữ L giúp tối đa không gian sử dụng cho các căn phòng có diện tích hạn chế,...

Lưu ý, ghế sofa nên đặt quay lưng vào tường, tránh quay lưng ra cửa chính tạo cảm giác bất an cho người ngồi.

Bạn nên đặt một bộ sofa hoàn chỉnh trong phòng khách, không nên thêm bớt ghế đơn hay bố trí hai bộ trong phòng khách. Theo phong thủy, điều này sẽ gây ra bất lợi cho tình cảm gia đình.

Ngoài ra, trần nhà phòng khách cũng cần được tạo sự thông thoáng. Tránh đặt ghế sofa ngay dưới xà ngang, trong phòng khách cần che những góc nhọn nếu có.

Theo Xe và thể thao

Xem link gốc Ẩn link gốc https://xevathethao.vn/uncategorized/thay-phong-thuy-mach-nho-phong-khach-la-noi-hut-loc-muon-may-man-phat-tai-hay-vut-ngay-3-thu-nay-di.html

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.