Thì ra màu chăn trong phòng ngủ cũng liên quan đến phong thủy, nếu chọn không đúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận kém

Việc chọn màu chăn phòng ngủ cũng phải phù hợp, nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia chủ.

Theo phong thủy, việc chọn màu chăn của phòng ngủ cũng phần nào ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tài vận của gia đình. Và đây là những màu sắc được cho là kiêng kỵ.

1. Màu đỏ tươi

Trong dân gian hay xem màu đỏ là màu may mắn nhưng nếu sử dụng màu đỏ tươi cho chăn phòng ngủ thì có thể khiến thần kinh của chúng ta rất hưng phấn, khó đi vào giấc ngủ. Việc này lâu ngày sẽ không tốt cho sức khỏe. Về mặt phong thủy, chăn ga gối đệm màu đỏ tươi sử dụng lâu ngày cũng sẽ khiến các cặp vợ chồng mất ngủ, hay nằm mơ. Nếu nhà bạn đang sử dụng và điều này xảy ra, bạn nên sắm một chiếc mới.

Thì ra màu chăn trong phòng ngủ cũng liên quan đến phong thủy, nếu chọn không đúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận kém-1

2. Màu trắng

Người xưa cho rằng, mặc dù màu trắng sạch sẽ nhưng nó thường là biểu tượng của những điều không may mắn. Ngoại trừ chăn ga gối trong khách sạn màu trắng, thì ở nhà không nên sử dụng màu này, đây là điều cấm kỵ.

3. Màu đen

Bản thân màu đen sẽ khiến người ta cảm thấy tối tăm, khó chịu, nếu đặt trong phòng vợ chồng thì càng không thích hợp. Phòng vợ chồng thường ấm áp yêu thương, chăn màu đen sẽ làm hỏng bầu không khí này, cả căn phòng sẽ như bị u ám, hoảng loạn, áp bức. Đương nhiên, từ đó sẽ ảnh hưởng tinh thần, khó mà vui vẻ.

Thì ra màu chăn trong phòng ngủ cũng liên quan đến phong thủy, nếu chọn không đúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận kém-2

4. Màu hồng

Màu hồng rất được nhiều bạn nữ yêu thích. Tuy có vẻ rất nữ tính nhưng đối với các cặp đôi vợ chồng mới cưới thì tốt nhất không nên dùng màu hồng. Vì màu hồng có tác dụng thu hút đào hoa nên dễ khiến tình cảm vợ chồng ảnh hưởng, dễ xảy ra cãi vã.

Thì ra màu chăn trong phòng ngủ cũng liên quan đến phong thủy, nếu chọn không đúng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài vận kém-3

5. Màu sắc của chăn cưới không nên quá tối

Một trong số những điều kiêng kỵ của chăn cưới là màu sắc không nên quá tối. Nên chọn một số gam màu trung tính, nhã nhặn và nhẹ nhàng để khơi gợi sự tinh thần thoải mái hơn khi sử dụng.

6. Tránh màu sắc của chăn giống với màu sàn

Đừng nên chọn màu sắc của chăn giống với màu sàn, nó sẽ tạo ra một không gian chán nản, không có lợi cho giấc ngủ và dễ gây cảm giác nặng nề.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo Minh Minh - Vietnamnet


phong thủy nhà cửa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.