Thiết kế phòng ngủ cho giấc ngủ ngon và sâu hơn

Bạn cảm thấy không thoải mái mỗi khi bước chân vào phòng ngủ, giấc ngủ không được sâu và ngon giấc. Có thể do căn phòng không được thiết kế, bố trí nội thất phù hợp. Hãy dành thời gian kiểm tra và xem xét những vấn đề tồn tại trong phòng ngủ của mình để cải thiện giấc ngủ.

1. Lựa chọn phong cách phù hợp

Không chỉ có phòng khách mới cần thiết kế nội thất mà phòng ngủ cũng rất cần. Đôi khi nó lại quan trọng hơn cả các không gian khác. Trước khi bạn muốn thiết kế lại phòng ngủ của mình hãy xác định phong cách phù hợp. Nó sẽ dựa trên kiến trúc tổng thể của ngôi nhà hiện có để chọn cho tương xứng. Hoặc bạn cũng có thể thiết kế theo sở thích của mình nhưng phải đảm bảo sự phù hợp và không quá khác biệt so với toàn bộ ngôi nhà.

Hiện tại, có một số phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ được yêu thích như:

- Phong cách tân cổ điển: Nó là sự kết hợp hai hòa giữa hiện đại và cổ điển để mang đến những đường nét, dấu ấn riêng cho căn phòng. Bạn sẽ có cảm giác như đang ở giữa những căn phong phong cách châu Âu đầy tinh tế, sang trọng và đẳng cấp. Với phong cách thiết kế này gam màu vàng, kem, trắng là sự lựa chọn chủ yếu. Và nội thất thường có thiết kế cầu kỳ, nhiều họa tiết, hoa văn để làm nổi bật không gian.

- Phong cách hiện đại đơn giản: Đây có lẽ là xu hướng không bao giờ lỗi thời và được nhiều người ưa chuộng. Chính sự đơn giản mang đến vẻ đẹp, sự tinh tế và sang trọng cho căn phòng. Nội thất dùng cho phòng ngủ theo phong cách này không có những chi tiết rướm rà, cầu kỳ mà là những đường nét đơn giản nhưng tinh tế. Nó chú trọng vào vật liệu, vẻ sáng bóng để tạo nên sự thanh thoát cho căn phòng.


2. Sử dụng và bố trí nội thất hài hòa

Khi đã chọn được phong cách thiết kế nội thất điều bạn cần làm là lựa chọn nội thất tương ứng phong cách. Tiếp đó là bố trí chúng trong phòng sao cho thật hài hòa, phù hợp với không gian phòng ngủ. Ví dụ bạn chọn thiết kế phòng ngủ phong cách đơn giản, vậy nội thất bạn chọn cũng phải hướng đến điều này.  Một chiếc giường ngủ cơ bản , một bộ chăn ga gối nệm màu sắc trang nhã, thêm một bộ bàn trang điểm nhỏ xinh. Cùng cách bố trí phù hợp, gọn gàng và đảm bảo công năng sẽ giúp phòng ngủ đẹp và tinh tế hơn.

3. Lựa chọn giường ngủ tốt nhất

Một phòng ngủ không thể nào dễ chịu nếu thiếu một chiếc giường tốt! Vì vậy, hãy đầu tư một chiếc giường tốt nhất với thiết kế và kích thước phù hợp nhất theo nhu cầu gia đình. Đừng quên một tấm nệm và bộ gối thật êm! Hầu hết các nhà sản xuất khuyên bạn nên thay nệm và giường sau 5-10 năm hoặc ngay khi bạn cảm thấy những cơn đau nhức xương sống khi tỉnh dậy.

Thiết kế phòng ngủ cho giấc ngủ ngon và sâu hơn-1


4.  Màu sắc

Trong thiết kế nội thất màu sắc đóng vai trò quan trọng và không thể nào xem thường được. Những gam màu khác nhau tạo ra những cung bậc cảm xúc của con người. Một phòng ngủ với màu sắc quá chói khiến bạn cấm thấy mệt mỏi, ảnh hưởng thị giác và giấc ngủ. Nhưng căn phòng mẫu tác quả tối lại mang đến sự u ám, ảm đạm và bí bách. Chính vì vậy với phong ngủ mọi người nên chọn những gam màu trung tính, nhã nhặn và hài hòa giữa nội thất, màu sơn, sàn nhà để đem đến sự thoái mái dễ chịu nhất.

5. Kiểm soát âm thanh

Một số người cần không gian hoàn toàn yên tĩnh để ngủ. Những người khác cảm thấy dễ dàng bị trôi vào âm thanh của tiếng ồn trắng. Một số khác thực sự thích tiếng ti vi ru họ vào giấc ngủ. Bạn thuộc nhóm nào? Nếu bạn chưa bao giờ nghĩ về cảnh quan âm thanh lý tưởng cho giấc ngủ của mình, thì đây là lúc để bắt đầu. Biết loại đầu vào thính giác nào giúp bạn ngủ - và loại nào ngăn bạn ngủ - có thể tạo ra sự khác biệt lớn về cả khả năng đi vào giấc ngủ nhanh và khả năng duy trì giấc ngủ của bạn.

Nếu bạn nghĩ rằng tiếng ồn trắng, sóng vỗ, mưa hoặc một âm thanh liên tục khác sẽ giúp bạn ngủ ngon, hãy thử một ứng dụng trên điện thoại của bạn. Có khá nhiều thiết bị có thể giúp bạn sắp xếp âm thanh tốt nhất của mình và tạo ra một phòng ngủ tối ưu cho giấc ngủ. Sau đó, khi bạn biết điều gì phù hợp với mình, hãy cân nhắc đầu tư vào một máy âm thanh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc sử dụng điện thoại có thể làm giảm chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là ngay trước khi đi ngủ. Sử dụng máy âm thanh đáng tin cậy giúp bạn dễ dàng cất giữ điện thoại sớm để chuẩn bị cho giấc ngủ.

6. Ánh sáng dễ chịu

Ánh sáng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo lập cảm giác. Phòng ngủ nên được hứng đủ sáng vào ban ngày và được thắp đèn vàng êm dịu khi trời tối. Nhằm tạo ra sự ấm cúng thanh bình cho không gian. Bạn cũng có thể dùng loại đèn điều chỉnh được độ sáng để thuận tiện trong sinh hoạt. Lưu ý chọn công suất tương thích với diện tích phòng. Để tránh bị chói mắt gây khó chịu.

 

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/doi-song/nha-dep/thiet-ke-phong-ngu-cho-giac-ngu-ngon-va-sau-hon-post938839.vov

Không gian sống


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.