Tiết kiệm tới mức nào, còn tốt mấy thì 6 thứ này của chủ cũ vẫn không nên sử dụng khi mua lại nhà

Nhiều người nghĩ dùng lại những đồ cũ của gia chủ cũng sẽ giúp tiết kiệm và đỡ tốn kém như khi mua nhà cũ, thế nhưng bạn nên "né" 6 thứ này nhé.

Mua nhà cũ không chỉ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thứ lại giúp sở hữu không gian sống nhanh chóng. Thế nhưng, khi mua nhà cũ bạn cũng cần nắm rõ những điều nên và không nên, đặc biệt trong vấn đề mua sắm.

Có 6 món đồ cũ dù muốn tiết kiệm tới mức nào thì bạn cũng không nên dùng lại của gia chủ. Lý do sẽ được giải thích tường tận sau đây.

1. Những loại cây và hoa đang sử dụng trong nhà

Tiết kiệm tới mức nào, còn tốt mấy thì 6 thứ này của chủ cũ vẫn không nên sử dụng khi mua lại nhà-1


Những loại cây và hoa đang sử dụng trong nhà đều mang ý nghĩa phong thủy nhất định. Hợp với chủ cũ chưa chắc đã hợp với bạn nên cần xem xét khi mua nhà. Ảnh minh họa.

Nhiều gia đình quan niệm, mỗi loại cây, mỗi chậu hoa trong nhà đều mang tới phong thủy và ỹ nghĩa riêng. Nếu chủ nhà đã dọn đi, bạn cũng nên xem xét việc có nên sử dụng chúng nữa không.

Bởi lẽ, chúng có thể phù hợp với tuổi tác, mệnh của gia chủ cũ nhưng chưa chắc sẽ phù hợp với bạn.

2. Bàn thờ và những món đồ cúng


Tiết kiệm tới mức nào, còn tốt mấy thì 6 thứ này của chủ cũ vẫn không nên sử dụng khi mua lại nhà-2


Bàn thờ và những món đồ cúng mang ý nghĩa tâm linh và không nên dùng của gia đình khác. Ảnh minh họa.

Các gia đình đều có một bàn thờ riêng nên thường kị dùng lại. Bởi vật phẩm này không chỉ quan trọng, cần thiết trong mỗi nhà mà còn mang ý nghĩa thờ cúng linh thiêng.

Chính vì thế, bàn thờ hay những món đồ thờ cúng bạn nên sử dụng của gia đình, mua mới thay vì dùng lại đồ cũ của người khác.

3. Đồ dùng trong nhà bếp, bát đĩa và cốc chén


Tiết kiệm tới mức nào, còn tốt mấy thì 6 thứ này của chủ cũ vẫn không nên sử dụng khi mua lại nhà-3
Đồ dùng trong nhà bếp, bát đĩa và cốc chén đã dùng qua tiềm ẩn nhiều rủi ro mầm bệnh, lây nhiễm vi khuẩn mà bạn không biết. Ảnh minh họa.

Bát đũa, cốc chén hay những món đồ dùng trong nhà bếp của gia chủ cũ chắc chắn đã được sử dụng hàng ngày và gắn bó với họ. Trên thực tế, bất cữ món đồ dùng nào của người khác cũng tiềm ẩn nguy cơ mất vệ sinh, lây nhiễm bệnh tật, vi khuẩn rất lớn.

Vì vậy, bạn nên thay mới bộ đồ dùng, bát đũa trong nhà bếp hoặc sử dụng bộ cũ của gia đình thay vì tận dụng đồ cũng gia chủ cũ.

4. Những đồ chăn ga, gối đệm trong phòng ngủ


Tiết kiệm tới mức nào, còn tốt mấy thì 6 thứ này của chủ cũ vẫn không nên sử dụng khi mua lại nhà-4
Những món đồ chăn ga, gối đệm trong phòng ngủ của chủ cũ chưa chắc đã sạch sẽ và đảm bảo an toàn. Ảnh minh họa.

Thực tế những món đồ chăn ga, gối đệm sử dụng lâu ngày thường đã bị cũ bẩn, chất lượng sẽ không còn tốt như ban đầu.

Bạn không nên vì tiết kiệm một khoản tiền nhỏ mà có thể ảnh hưởng tới sức khỏe của bản thân.

5. Chổi cũ, cây lau nhà


Tiết kiệm tới mức nào, còn tốt mấy thì 6 thứ này của chủ cũ vẫn không nên sử dụng khi mua lại nhà-5
Chổi cũ, cây lau nhà cũng là thứ bạn nên "xem xét" nếu muốn tận dụng lại cho gia đình. Ảnh minh họa.

Đây là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình. Theo nhiều người quan điểm, chiếc chổi là vật để quét và xua đi những bụi bẩn, xui xẻo của mỗi ngôi nhà nên nó chứa sự không may.

Để dùng lại những cây chổi cũ, cây lau nhà đồng nghĩa với việc bạn đang giữ lại sự không may mắn, vết bẩn, sự đen đủi của gai chủ trước. Cuộc sống mới của bạn ở ngôi nhà sẽ rơi vào khó khăn, trắc trở, thậm chí là có thể gặp ốm đau bệnh tật.

Vì sự quan niệm này mà nhiều người cũng không sử dụng chổi cũ và cây lau nhà mà thường mua đồ mới khi chuyển tới nơi ở mới. Nếu là người kĩ càng, bạn cũng có thể học theo cách này để cuộc sống mới trong ngôi nhà mới được hanh thông.

6. Những chiếc gương


Tiết kiệm tới mức nào, còn tốt mấy thì 6 thứ này của chủ cũ vẫn không nên sử dụng khi mua lại nhà-6
Nhiều người khi dọn vào nhà mới họ sẽ đổi toàn bộ gương mới trong nhà. Ảnh minh họa.

Cũng giống như những chiếc chổi cũ, cây lau nhà, chiếc gương theo nhiều người quan niệm là sản phẩm thu lại những hình ảnh hàng ngày. Một chiếc gương cũ có thể mang tới hình ảnh xấu, âm khí cho gia đình bạn.

Theo phong tục ở nhiều nơi, chiếc gương còn được dùng để "trừ tà", xua đuôi ma quá nên việc sử những chiếc gương cũ được nhiều người cho rằng không may mắn. Thay vào đó, khi dọn vào nhà mới họ sẽ đổi toàn bộ gương mới trong nhà.

* Đây là những thông tin mang tính chất gợi ý giúp bạn tham khảo khi sử dụng và mua sắm những món đồ cho gia đình.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tiet-kiem-toi-muc-nao-con-tot-may-thi-6-thu-nay-cua-chu-cu-van-khong-nen-su-dung-khi-mua-lai-nha-16221170319301271.htm

phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.