Tin nhầm thợ xây, gia chủ nhận được căn biệt thự cụt mất một nửa sau 3 năm chờ đợi

Thợ thuyền cứ cứng nhắc thế này làm rạn nứt hết cả gia đình nhà người ta rồi.

Bishnu Aryal, đến từ Nepal, đã dành nhiều năm để làm việc chăm chỉ và dành đủ tiền để xây ngôi nhà trong mơ của mình với giá 700.000 AUD (~12 tỷ đồng) trên một lô đất ở thành phố Sydney (Australia).

Tuy nhiên, Bishnu Aryal đã phạm phải một sai lầm chí mạng khi thuê nhầm phải bác chủ thầu trình độ "làng" có tên Zac Homes, người chuẩn bị biến giấc mơ của Bishnu thành cơn ác mộng trong đúng một nốt nhạc.

Tin nhầm thợ xây, gia chủ nhận được căn biệt thự cụt mất một nửa sau 3 năm chờ đợi-1
Hình ảnh Bishnu Aryal bên ngôi nhà "ngốc nghếch" của mình

Theo các báo cáo, hai bên đã gặp nhau và thỏa thuận sẽ xây dựng một ngôi nhà ở khu vực Công viên Edmondson. Bên thi công cũng cam kết sẽ trả thầu dự án trong vòng đúng một năm, nhưng bằng cách nào đó, đã ba năm trôi qua mà căn nhà vẫn chưa thấy đâu. Nhưng đó vẫn chưa phải phần tệ nhất

Ba năm sau, khi đi kiểm tra tiến độ xây dựng, Bishnu nhận ra rằng đội ngũ thi công đã xây một ngôi nhà "dở hơi dở hồn" trên đúng một nửa khu đất!

"Họ hứa với tôi rằng ngôi nhà sẽ sẵn sàng trong thời gian một năm, nhưng chúng tôi đã chờ đợi trong ba năm dài. Khi đến kiểm tra tiến độ của tòa nhà, tôi suýt ngã ngửa". Chủ thầu Zac Homes lập tức lấp liếm rằn thỏa thuận ban đầu là xây một ngôi nhà độc lập và ông Aryal có đủ cơ hội để rút khỏi kế hoạch sau những thay đổi.

Chi phí xây dựng với Zac Homes là 322.400 AUD, bên cạnh việc mua đất riêng lẻ với giá 398.950 AUD.

Tin nhầm thợ xây, gia chủ nhận được căn biệt thự cụt mất một nửa sau 3 năm chờ đợi-2Tin nhầm thợ xây, gia chủ nhận được căn biệt thự cụt mất một nửa sau 3 năm chờ đợi-3Tin nhầm thợ xây, gia chủ nhận được căn biệt thự cụt mất một nửa sau 3 năm chờ đợi-4Tin nhầm thợ xây, gia chủ nhận được căn biệt thự cụt mất một nửa sau 3 năm chờ đợi-5

Lô đất ngôi nhà cụt lủn tọa lạc và bản kế hoạch ban đầu

Ông bố hai con giờ chỉ có 'một nửa tài sản' mà anh hằng mong ước. Nói với Nine News, ông Aryal cho biết: "Tôi đã gọi cho người giám sát và hỏi anh ta chuyện gì đang xảy ra, tại sao ngôi nhà lại như thế này? Và anh ta nói, 'Đó là một căn nhà song lập, bán song công' - tôi gần như ngất xỉu vào ngày hôm đó.

"Nhà của tôi đâu? Tôi muốn phần còn lại của ngôi nhà của mình. Lập lập với chả song song là cái gì? Tôi không hiểu? Tôi muốn một cái nhà mà sao giờ lại là một nửa ngôi nhà. Trông chả ra thể thống gì" - Bishnu Aryal than thở.

Ông Bishnu cũng thừa nhận bản thân đã chủ quan khi gửi kế hoạch thi công cho ngân hàng mà không xem xét kĩ lưỡng. Chủ thầu Zac Homes cho biết ông đã cố gắng sắp xếp với chính quyền trong chín tháng qua, nhưng Hội đồng Liverpool và người xác nhận muốn đảm bảo rằng nửa còn lại sẽ được hoàn thành sớm.


Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-nham-tho-xay-gia-chu-nhan-duoc-can-biet-thu-cut-mat-mot-nua-sau-3-nam-cho-doi-1622114041345075.htm

ngôi nhà độc đáo

biệt thự


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.