Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh

Nếu bạn trồng những cây cảnh này trong nhà, chúng sẽ giúp bạn thanh lọc không khí, "cản" virus vi khuẩn, giúp gia đình mạnh khỏe.

Thời điểm giao mùa đông- xuân, vi khuẩn virus hoạt động mạnh, nếu bạn trồng cây cảnh trong nhà, đừng chỉ chọn một số loại hoa và cây đẹp để trồng.

Hãy thử trồng một số loại cây cảnh đơn giản, thiết thực, có tác dụng thanh lọc không khí, diệt khuẩn để cả nhà khỏe mạnh ít bệnh tật.

Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh-1

1. Cây cảnh: Xương rồng

Xương rồng là loại cây thân thảo mọng nước lâu năm, có nguồn gốc từ vùng sa mạc. Hình dáng của cây xương rồng rất kỳ dị, trên lá có nhiều gai cứng. Trong môi trường thích hợp, cây cảnh này sẽ phát triển lớn hơn và cao hơn. Tuy không có những nét quá nổi bật nhưng vẫn thu hút sự chú ý và đáng yêu.

Cây cảnh này cũng có tác dụng mà có thể bạn chưa biết. Cây xương rồng có thể hấp thụ formaldehyde, carbon dioxide và các loại khí độc khác.

Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh-2

Thậm chí cây cảnh này còn có thể tiết ra chất diệt nấm, có thể ức chế vi khuẩn và vi sinh vật có hại gây nguy hiểm cho sức khỏe con người, đồng thời có tác dụng kháng khuẩn, diệt khuẩn.

Phương pháp bảo trì của xương rồng cũng đơn giản như vẻ ngoài của nó. Cây cảnh này ưa môi trường nhiều nắng, có thể chịu nắng nóng, nhiệt độ cao hơn, có thể chịu hạn.

Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh-3

Tuy nhiên, nó không chịu được lạnh, sợ đọng nước. Tóm lại, cây cảnh này cần được tiếp xúc với nhiều ánh sáng mặt trời hơn và ít nước hơn. Nếu được đặt trong môi trường có nhiệt độ phòng trên 15 độ C, nó sẽ sinh trưởng và phát triển tốt.

Bạn có thể đặt "vườn" xương rồng này ở ban công, sân thượng, sân vườn để "bao bọc" lấy căn nhà của bạn, ngăn chặn vi khuẩn từ bên ngoài. Do xương rồng có gai nên chú ý không đặt ở phòng khách, phòng ngủ hoặc những nơi dễ va chạm để tránh gây thương tích.

Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh-4

2. Cây cảnh: Măng tây

Măng tây là một loại cây cảnh trang trí tương đối phổ biến. Một chậu măng tây nhỏ có thể đặt trên bàn bậu cửa có thể trở thành điểm nhấn của căn phòng và thể hiện sự sang trọng, lịch lãm.

Lá măng tây thường xanh, tươi tốt bốn mùa. Tuy trông mỏng manh nhưng cây cảnh này lại rất dễ nuôi. Bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về việc chăm sóc măng tây mà chúng vẫn có thể phát triển rất mạnh mẽ.

Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh-5

Cây cảnh này còn có chức năng siêu mạnh, có thể ức chế và tiêu diệt một số loại vi khuẩn trong không khí. Vào mùa đông xuân, khi vi khuẩn và virus hoạt động mạnh, trong nhà có hai chậu măng tây sẽ giúp không khí sẽ trở nên trong lành, người già và trẻ em sẽ khỏe mạnh hơn.

Cây cảnh này thích phát triển trong môi trường đầy nắng và không chịu được bóng râm hoặc lạnh. Khi không khí quá khô, phun nước lên lá giúp lá mọng nước và xanh tốt.

Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh-6

3. Cây cảnh: Môn cảnh

Bạn đừng chỉ chăm chăm trồng 1 số loài hoa trong nhà. Sẽ tốt hơn nếu trồng thêm một số cây cảnh lá. Ví dụ như loài cây nhiệt đới đang phổ biến hiện nay như cây dương xỉ, dong riềng thuần thiết và đẹp mắt.

Chúng sẽ cho bạn cảm giác mùa xuân đang về trên ban công nhà bạn, giúp bạn gần gũi với thiên nhiên mà không cần ra goài.

Bạn cũng có thể trồng cây môn cảnh. Đây là cây cảnh rất được ưa chuộng hiện nay. Lá của chúng không chỉ có màu xanh mà còn nhiều màu sắc sặc sỡ, đường nét đẹp mắt, lúc nào cũng thể hiện sức sống mãnh liệt.

Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh-7

Môn cảnh là một loại cây nhiệt đới thích nhiệt độ cao hơn và không thể chống lạnh. Nếu là mùa đông, nó cần được đặt ở nơi ấm áp trong nhà.

Cây cảnh này không phụ thuộc nhiều vào ánh sáng và chịu bóng râm hơn, nhưng không thể đặt ở nơi không tiếp xúc với ánh sáng trong thời gian dài, vì nó sẽ làm cho lá của nó không còn màu sắc sặc sỡ nữa.

Trời ẩm thấp, trồng 3 cây cảnh này để diệt vi khuẩn, đơn giản thiết thực, cả nhà khỏe mạnh-8

Ngoài vẻ ngoài ưa nhìn, cây cảnh này còn có chức năng thanh lọc không khí. Các lông mao trên lá của nó có thể ngăn chặn và hấp thụ các hạt mịn, khói và bụi bay lơ lửng trong không khí.

Đồng thời, cây cảnh này cũng cũng tiết ra phytoncide, có thể ức chế hoặc tiêu diệt vi khuẩn có hại một cách hiệu quả, giúp con người ít bệnh tật và khỏe mạnh hơn.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/troi-am-thap-trong-3-cay-canh-nay-de-diet-vi-khuan-don-gian-thiet-thuc-ca-nha-khoe-manh-20230212021232907.htm

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.