Trong nhà cùng lúc có 2 khoảng trống này, gia đình dễ nghèo khó tới cả thế hệ sau

Không phải ai cũng quan tâm đến phong thủy xong đây cũng là một yếu tố rất quan trọng trong cuộc sống.

Theo nghĩa rộng, phong thủy là sự hài hòa giữa con người và thiên nhiên, và khi hiểu biết về lĩnh vực này sẽ giúp chúng ta có cuộc sống thuận lợi và hài hòa hơn. Một ví dụ đơn giản là trời nóng thì phải mặc quần áo ngắn, trời rét thì phải mặc quần áo rét, nếu ngược lại thì trái với quy luật tự nhiên, đó là trạng thái bất hòa và có thể gây nên những hệ lụy không tốt.

Trong nhà cùng lúc có 2 khoảng trống này, gia đình dễ nghèo khó tới cả thế hệ sau-1

Chính vì vậy, khi xây dựng nhà cửa, là chốn ăn ở và an cư lập nghiệp quan trọng của cả đời người, cả gia đình nên hầu hết mọi người đều lưu tâm đến vấn đề phong thủy. Họ căn cứ vào hướng gió, dòng nước, núi non và các tình huống khác nhau về địa thế để xây dựng hợp lý hơn, nhằm mục đích cầu lợi, tránh hại. 

Hiện nay, Phong thủy cũng ngày càng được sử dụng rộng rãi hơn và có thể được nhìn thấy trong tất cả các khía cạnh cơ bản của cuộc sống. Ví dụ về bài trí phòng khách và phòng ngủ trong nhà, phong thủy có câu: "Trong nhà có hai khoảng trống, con cháu nghèo khó từ đời này sang đời khác". Điều này có ý nghĩa gì? Mời bạn đọc cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Phòng khách trống

Phòng khách là nơi gia đình tiếp khách, cũng có thể nói là "bộ mặt" của gia đình, ảnh hưởng trực tiếp đến ấn tượng của khách đến chơi nhà, đồng thời cũng phản ánh điều kiện sinh hoạt của gia đình. Nếu phòng khách quá trống trải sẽ khiến người ta có cảm giác gia đình tương đối thiếu thốn và nghèo khó, tuy chúng ta không chủ trương ghét nghèo yêu giàu nhưng việc khao khát một cuộc sống tốt đẹp hơn cũng không có gì sai.

Trong nhà cùng lúc có 2 khoảng trống này, gia đình dễ nghèo khó tới cả thế hệ sau-2

Bài trí phòng khách hợp lý, ngăn nắp không chỉ khiến mọi người trong nhà cảm thấy vui vẻ, phấn chấn mà khi có khách đến chơi nhà, điều đó cũng sẽ tạo cho mọi người ấn tượng tốt rằng chủ nhà chăm chỉ, sạch sẽ, gọn gàng. Chắc chắn người khách sẽ cảm thấy rằng gia chủ là một người tích cực, tràn đầy năng lượng mạnh mẽ và tích cực, từ đó yêu mến và tin tưởng hơn khi giao lưu hoặc làm ăn.

2. Nhà bếp trống rỗng

Lương thực là nhu cầu tối quan trọng của con người và mỗi chúng ta luôn phải ăn, chỉ khi no thì chúng ta mới có thể làm việc chăm chỉ, tạo dựng cuộc sống và tương lai tốt đẹp hơn. Chính vì vậy, căn bếp đầy đủ vật dụng và lương thực thực phẩm sẽ là tiền để để gia đình ấm no, hòa thuận và hạnh phúc.

Trong nhà cùng lúc có 2 khoảng trống này, gia đình dễ nghèo khó tới cả thế hệ sau-3

Nếu phòng bếp rộng rãi quá sẽ tạo cho người ta cảm giác trống vắng, căn nhà dường như thiếu sức sống. Người xưa thích tích trữ lương thực, bởi vì chỉ có đủ lương thực mới là biểu tượng cho sự ấm no, giàu có. Nói cách khác, căn bếp đủ đầy cũng là biểu hiện của sự dư dả.

Tóm lại, nếu 2 nơi nói trên đều trống trải là điều không tốt, thậm chí theo phong thủy điều đó có nghĩa là gia đình không còn hy vọng, cũng đồng nghĩa với việc thế hệ con cháu sẽ nghèo khó. Vậy nên chúng ta cần tránh mắc sai lầm và sửa đổi ngay nếu có tồn tại để hướng tới cuộc sống tích cực hơn. 

Trong cuộc sống gia đình, phòng khách, phòng làm việc và nhà bếp là những nơi chúng ta phải sử dụng nhiều nhất hàng ngày, nên một thói quen sinh hoạt, môi trường sống và lối sống tốt sẽ là bệ đỡ và ảnh hưởng rất lớn đến mỗi thành viên trong gia đình, chúng ta nên chăm chút cẩn thận và hợp lý cho những không gian này.

* Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo.

Theo V.K - Vietnamnet


phong thủy nhà ở


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.