Trong nhà trồng 2 cây cảnh dù không giàu cũng có phúc, 1 cây có thể giúp bạn “canh nhà”

Những cây cảnh này không chỉ mang lại sự tươi đẹp cho không gian sống mà còn có tác dụng tốt trong phong thủy, giúp chiêu lộc, an gia trấn trạch.

Trong cuộc sống hiện đại, cây cảnh trong nhà đã dần trở thành một phần của môi trường gia đình. Dù là phòng ngủ, phòng khách, phòng học hay ban công, chúng ta đều sẵn sàng đặt một hoặc hai chậu hoa, cây cảnh ở mọi góc.

Những đối tác xanh này không chỉ có thể làm đẹp môi trường sống, tăng thêm hứng thú cho cuộc sống mà còn mang lại cho chúng ta niềm vui tinh thần.

Ngoài việc mang lại vẻ đẹp thị giác, cây cảnh trồng trong nhà còn có thể cải thiện bầu không khí trong phòng. Thực vật có thể tạo cảm giác hài hòa bằng cách kết hợp các yếu tố tự nhiên vào môi trường trong nhà.

Trong nhà trồng 2 cây cảnh dù không giàu cũng có phúc, 1 cây có thể giúp bạn canh nhà”-1
Ảnh minh họa toutiao

Trồng cây cảnh trong nhà, nhiều người cảm nhận đước vẻ đẹp của thiên nhiên, không chỉ mang lại sức sống cho ngôi nhà mà còn khiến mọi người cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Trong khi cùng nhau chăm sóc và thưởng hoa, mọi người cảm thấy hòa thuận, gắn kết với nhau hơn, nhiều điều để chia sẻ hơn.

Dưới đây là 2 cây cảnh "kim quang lấp lánh", có ý nghĩa lớn trong phong thủy gia đình mà bạn nên trồng.

1. Cây cảnh kim ngân lượng - biểu tượng của sự giàu có và may mắn

Quả của cây cảnh kim ngân lượng có màu đỏ nổi bật, tượng trưng cho sự giàu có và may mắn. Cây cảnh này không chỉ làm cảnh mà còn là biểu tượng của hạnh phúc, may mắn, no đủ.

Đặt một chậu cây cảnh này cạnh tivi, bàn ăn hay cửa sổ, môi trường sẽ ngay lập tức tràn ngập không khí vui tươi và sống động.

Trong nhà trồng 2 cây cảnh dù không giàu cũng có phúc, 1 cây có thể giúp bạn canh nhà”-2

Cây cảnh này còn có nhiều tên gọi khác như hạt tài lộc, hạt giàu có, vạn lượng, vạn lượng vàng, trăm lượng vàng, châu sa kim, trọng đũa, bách lượng kim, san hô, đại la tán, berry Giáng sinh, cơm nguội, mắt gà mái...

Cây cảnh này có tên khoa học là Ardisia Crenata Sims thuộc họ Ardisia, một loại cây bụi nhỏ thường xanh.

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ là màu tượng trưng cho sự may mắn. Cây trái sai quả trĩu cành là biểu hiện của ấm no, sung túc.

Những chùm quả kim ngân lượng màu đỏ mang đến cho người ta cảm giác ấm áp, nồng nhiệt, vẻ đẹp của tình yêu, thêm cảm giác thành công, vui vẻ, giàu có và cát tường, tràn đầy hạnh phúc và cao quý, có tính trang trí cao.

Ngoài ra, cây cảnh này còn ngụ ý "đông con nhiều cháu, nhiều phước lành và may mắn". Trồng cây cảnh này trong nhà có thể giúp cải thiện mối quan hệ giữa vợ chồng và khiến gia đình tràn đầy hạnh phúc, mãn nguyện.

Cây cảnh kim ngân lượng lúc quả chín có sự pha trộn màu sắc giữa tán cây xanh và quả đỏ mọng vô cùng bắt mắt. Màu sắc đặc trưng này còn có ý nghĩa lớn đối với phong thủy.

Trong phong thủy, màu xanh lá cây kết hợp màu đỏ quả xum xuê đại diện cho sự sung túc, ấm no, an khang thịnh vượng, sức khỏe trường thọ, gia đình hạnh phúc viên mãn.

Trong nhà trồng 2 cây cảnh dù không giàu cũng có phúc, 1 cây có thể giúp bạn canh nhà”-3

Cách chăm sóc cây cảnh kim ngân lượng:

Để cây cảnh phát triển tốt, chúng ta cần chọn đất màu mỡ, thoáng khí và đảm bảo đủ ánh nắng, đặc biệt là trước khi ra hoa, đậu quả.

Bón phân lân và kali thường xuyên, định kỳ 15 ngày một lần, bón 3 đến 4 lần liên tiếp có thể giúp cây phát triển mạnh, đậu quả lâu hơn, tăng giá trị làm cảnh.

2. Cây cảnh kỳ lân ngọc: An gia trấn trạch

Xương rồng kỳ lân ngọc hay còn gọi là sừng kỳ lân hay cọ kỳ lân, ngọc lân, xương rồng vạn lý trường thành thuộc chi Euphorbia, họ Euphorbia, tên khoa học là Euphorbia neriifolia var.cristata. Từ tên khoa học của nó có thể biết nó là một biến thể của Euphorbia neriifolia.

Trong nhà trồng 2 cây cảnh dù không giàu cũng có phúc, 1 cây có thể giúp bạn canh nhà”-4
Ảnh minh họa toutiao

Hình dạng của kỳ lân ngọc là thân dày và thẳng, sau khi bị đột biến vì một số lý do, thân thẳng chuyển thành hình chiếc lược hoặc hình quạt dẹt. Chính vì hình dáng đặc biệt nên nó có giá trị làm cảnh độc đáo nên được dùng để làm chậu cây và đặt trong nhà làm vật trang trí.

Phần và lá của nó có nhiều thịt. Phần đầu trên của thân cây tiếp tục phát triển và mở rộng đến mức chỉ có thể nhăn nheo và gấp khúc. Thân cây được bao phủ bởi những chiếc gai lõm, toàn bộ hình dạng giống với con thú thần thoại huyền thoại. Đó là lý do tại sao nó có tên kỳ lân.

Khi nhiệt độ ấm áp vào mùa xuân, lá thịt sẽ mọc dày đặc ở ngọn và mép lá, khi nhiệt độ giảm vào mùa đông, lá sẽ chuyển sang màu vàng và rụng hết.

Cây cọ kỳ lân phổ biến nhất có màu xanh ngọc, còn có một loại màu sắc khác có thể thay đổi và thường có màu đỏ như hoa, loại này được gọi là kỳ lân nhiều màu sắc.

Trong nhà trồng 2 cây cảnh dù không giàu cũng có phúc, 1 cây có thể giúp bạn canh nhà”-5
Ảnh minh họa toutiao

Loại chậu cảnh này không chỉ có tác dụng trang trí bàn làm việc, bệ cửa sổ tạo khung cảnh rực rỡ mà còn có tác dụng thanh lọc môi trường một cách hiệu quả, giảm tác động của bức xạ máy tính lên cơ thể con người và hấp thụ một số khí độc.

Do có hình dáng giống với quái vật thần thoại cổ đại nên cây cảnh này còn được coi là biểu tượng của sự may mắn.

Ngoài ra, vẻ ngoài đặc biệt của nó còn có thể an gia, trấn trạch, xua đuổi kẻ ác và thu hút sự giàu có. Cây cảnh này biểu tượng cho sự vững trãi, trường tồn theo thời gian, dùng làm cây "giữ nhà" rất tốt.

Vì là xương rồng nên trong phong thủy có tác dụng xua đuổi tà khí, bảo vệ ngôi nhà không bị các điều xấu xâm phạm. Vì có ý nghĩa này nên xương rồng kỳ lân ngọc đang trở thành thú chơi của nhiều gia đình giàu có.

Trong nhà trồng 2 cây cảnh dù không giàu cũng có phúc, 1 cây có thể giúp bạn canh nhà”-6
Ảnh minh họa SH

Cách chăm sóc cây cảnh kỳ lân ngọc:

Cây cảnh có sức sống mạnh mẽ, khả năng thích ứng với môi trường tốt, tuổi thọ cực cao và khó chết. Nó thích đất cát màu mỡ, thoáng khí và thoát nước tốt, cần đặt ở nơi có nắng, thông gió tốt.

Ngọc lân ưa môi trường ấm áp, không chịu lạnh, vào mùa đông phải đặt ở môi trường có nhiệt độ trên 5 độ C mới có thể sống sót.

Nếu ánh sáng quá mạnh vào mùa hè, cần ngăn chặn kịp thời và tưới nước vừa phải mà không bón phân để chống thối vào mùa hè.

Trong nhà trồng 2 cây cảnh dù không giàu cũng có phúc, 1 cây có thể giúp bạn canh nhà”-7
Giữ hai cây cảnh này trong nhà không chỉ có thể làm tăng vẻ đẹp của căn phòng mà còn mang lại cho chúng ta một bầu không khí tốt lành và hạnh phúc, một sự giàu có tinh thần rất đáng quý. Ảnh minh họa SH

Như vậy, khi trồng cây cảnh trong nhà, bạn nên lựa chọn những loại cây vừa đẹp vừa tốt lành. Kỳ lân ngọc và kim ngân lượng đều là những lựa chọn rất phù hợp, không chỉ dễ bảo quản mà còn có thể giữ nhà an toàn, thay đổi phong thủy tài lộc, tượng trưng cho nhiều con cái, may mắn.

Giữ hai cây cảnh này trong nhà không chỉ có thể làm tăng vẻ đẹp của căn phòng mà còn mang lại cho chúng ta một bầu không khí tốt lành và hạnh phúc, một sự giàu có tinh thần rất đáng quý.

Hai cây cảnh này cho dù đó là để an gia, trấn trạch hay mong muốn chiêu tài, hút lộc cũng đều là những ý nghĩa đẹp đẽ, tích cực. Hãy cùng nhau tận hưởng niềm vui trồng hoa và tạo ra một môi trường gia đình thoải mái và dễ chịu nhé.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc https://danviet.vn/trong-nha-trong-2-cay-canh-du-khong-giau-cung-co-phuc-1-cay-co-the-giup-ban-canh-nha-20210131012716716.htm

phong thủy

cây cảnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.