Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi

Nếu bạn mong muốn có một phòng tắm "xanh", thân thiện với môi trường thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây, ngôi nhà của bạn sẽ như khoác lên mình một diện mạo mới.

Áp dụng chất liệu gỗ

Nếu muốn phòng tắm có sự độc đáo, phá cách, bạn hãy đưa các chất liệu gỗ vào trang trí. Thay vì chỉ có các chất liệu sứ đơn điệu, bạn có thể kết hợp gỗ làm thành kệ trang điểm hoặc tủ đựng đồ. Tuy nhiên, vì phòng tắm là nơi khá ẩm ướt nên các chất liệu bằng gỗ sẽ rất nhanh hỏng, xuống cấp nếu bạn không có biện pháp đối phó với độ ẩm trong phòng.

Nếu có diện tích đủ lớn thì bạn có thể thiết kế nhà tắm riêng với khu vực có đồ nội thất bằng gỗ, sẽ hạn chế được phần nào đó về vấn đề độ ẩm. Mặt khác nên gắn trên tường hoặc thiết kế sao cho phần gỗ không tiếp xúc trực tiếp với sàn, vì mặt sàn nhà là nơi rất dễ bị dính nước.

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-1

Áp dụng gỗ vào trang trí phòng tắm của bạn là một ý tưởng táo bạo nhưng khá hay. Chọn gỗ có vân tự nhiên để làm phòng tắm thêm ấn tượng. Kết hợp chất liệu gỗ này với bồn rửa và thiết kế thêm một số phụ kiện để làm nơi cất giữ khăn tắm trông thật gọn gàng. Màu của gỗ kết hợp với màu nâu của gạch một cách hài hòa, mang đến cảm giác ấm áp cho phòng tắm của bạn.

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-2

Chẳng ai có thể nghĩ đây là một phòng tắm. Với thiết kế sàn và tủ bằng gỗ đào, kết hợp điểm nhấn là chiếc bồn tắm mang hơi hướng cổ điển tạo ra một bầu không khí mới mẻ cho cả căn phòng. Quá nhiều chi tiết ấn tượng, cộng thêm chiếc lò sưởi bên cạnh bồn tắm, càng khiến mọi người sửng sốt hơn.

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-3

Sử dụng chất liệu gỗ còn tạo vẻ thanh lịch, mộc mạc trong phòng tắm. Trần nhà được tạo thành từ các thanh xà gỗ và phía dưới sàn nhà cũng được lát bằng gỗ, gợi lên sự ấm áp cho căn phòng. Các đồ nội thất bao gồm tủ, khung gương và khung bồn tắm đều bằng gỗ cũng tạo cho phòng tắm một cái nhìn mới mẻ. Kết hợp với giấy dán tường có hoa văn cổ điển màu be tạo nên sự tương phản hoàn hảo. 

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-4

Lựa chọn chất liệu gỗ cho phòng tắm sẽ tạo ấn tượng ấm áp cho căn phòng. Căn phòng hoàn toàn bằng gỗ này đem tới ấn tượng về sự giản dị, nhưng thanh lịch cho căn phòng. Thêm bồn rửa màu trắng và giỏ mạ kẽm là một ý tưởng lưu trữ tuyệt vời trong phòng tắm mộc mạc này. Tấm thảm màu đỏ chính là điểm nhấn giúp hoàn thiện diện mạo cho căn phòng của bạn.

Sử dụng thảm nhà tắm bằng đá

Thảm tắm bằng đá mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Không chỉ được tạo thành từ các chất liệu tự nhiên mà còn rất tốt cho sức khỏe. Những viên đá với nhiều màu sắc khác nhau, đem đến ấn tượng về thị giác khá mạnh, đồng thời chúng còn có thể được sử dụng như một thiết bị matxa chân, nhằm kích thích các dây thần kinh dưới lòng bàn chân, mang lại cảm giác sảng khoái, dễ chịu.

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-5

Kết hợp màu tối trên sàn với một tấm thảm tắm bằng đá nhiều màu sắc sẽ làm cho phòng tắm của bạn trở nên tuyệt đẹp hơn. Để tạo ra chiếc thảm này khá đơn giản và không tốn nhiều chi phí. Hơn nữa, hình dáng, kích thước và màu sắc chiếc thảm bạn có thể thay đổi đa dạng theo sở thích của mình.

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-6 

Hãy chọn những viên đá có màu sắc khác nhau và kết hợp chúng thành một tấm thảm nhà tắm tiện dụng. Ngoài ra, đế đá này có thể trị liệu cho đôi chân, bạn có thể tự làm bằng cách thu thập một số viên đá có hình dáng, kích thước khác nhau và ghép chúng lại. Màu sắc và hình dáng của đá cũng rất hữu ích để tăng thêm vẻ đẹp cho phòng tắm. 

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-7

Sử dụng thảm nhà tắm bằng đá là một điều thú vị nhằm mang tới cho phòng tắm của bạn sự khác biệt. Nếu bạn có một tấm phủ bồn tắm bằng hoa văn tối màu, thì việc lựa chọn đá đen sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời Thêm chiếc bàn cổ này mang đến cho phòng tắm một phong cách trang trí độc đáo. 

Giá đỡ khăn dây

Thông thường, những chiếc giá treo trong phòng tắm được làm bằng chất liệu inox. Việc sử dụng sợi dây thừng thay thế, vừa tạo nên sự phá cách, vừa mang đến sự gần gũi với thiên nhiên. Trong trường hợp bạn có ý tưởng trang trí phòng tắm theo phong cách mộc mạc, dân dã, thì chiếc móc treo dây thừng này là một lựa chọn hoàn hảo. Hãy chọn một trong số các màu: nâu nhạt, nâu đậm hay trắng ngà cho phù hợp dựa trên bảng màu phòng tắm của bạn.

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-8

Đây là một chiếc móc treo tự làm đơn giản nhưng có thể làm cho phòng tắm của bạn trông khác biệt, không giống ai. Bằng cách sử dụng một sợi dây buộc, cố định 2 đầu, bạn có thể biến thành chiếc móc treo khăn của mình. Đặt nó trên bức tường gần bồn rửa sẽ thuận tiện và khoa học hơn. Bạn có thể làm đẹp phòng tắm của mình theo cách này, đơn giản chỉ với một sợi dây và móc để lắp vào tường. Cách trang trí này sẽ làm cho căn phòng của bạn trông hấp dẫn và tránh sự lộn xộn.

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-9

Gắn tay cầm để buộc dây, rất hữu ích để làm dây treo khăn tắm của bạn. Nó hoàn toàn phù hợp vì tay cầm được làm bằng gỗ, một trong những yếu tố của tự nhiên. Kiểu trang trí này sẽ mang lại cảm giác mộc mạc cho căn phòng và sẽ đóng vai trò như một bức tường lưu trữ thu hút sự chú ý của mọi người. Phương pháp này rất hữu ích để tận dụng các bức tường trong phòng tắm của bạn. 

Ý tưởng thiết kế phòng tắm thân thiện với môi trường: Thảm lót chân bằng đá hay giá đỡ khăn bằng dây cũng không độc đáo bằng việc lắp thêm lò sưởi-10

Một cách khác cũng ấn tượng không kém là bạn có thể tạo một chiếc móc treo dài xung quanh bức tường, tại mỗi đoạn dây được luồn qua một chốt để tăng tính thẩm mỹ và chắc chắn.  Để hoàn thiện phần trang trí, bạn có thể sử dụng một chiếc gương tròn với khung dây để nó trở thành vật trang trí trong phòng thu hút sự chú ý của mọi người. 

Theo An Nhiên- Vietnamnet


thiết kế nội thất

phòng tắm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.