Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống

Những khu vườn vừa tôn tạo cho ngôi nhà thêm đẹp vừa rợp bóng mát, tạo bầu không khí trong lành, dễ chịu hơn.

Ngôi nhà sẽ thu hút hơn khi có một khu vườn xinh xắn để trang trí cho mặt tiền, vì vậy đây cũng là một trong những nhiệm vụ đầu tiên mà những người đang bắt đầu xây dựng một ngôi nhà mới quan tâm. Tuy nhiên để có thể bố trí được một khu vực sân vườn yêu thích, đòi hỏi căn nhà phải có diện ích đủ rộng, thường phải trên 70m² trở lên. 

Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-1

Trong thực tế, những người yêu thích sân vườn còn có thể sử dụng phần này làm góc ngồi thư giãn hay tham gia các hoạt động tập thể cùng người thân, bạn bè. Những khoảng sân vườn vừa tôn tạo cho ngôi nhà thêm đẹp vừa rợp bóng mát, tạo bầu không khí trong lành, dễ chịu hơn.

Nên trồng cây gì tốt cho khu vực sân vườn trước nhà?

Để có một vườn cây mặt tiền đẹp, gia tăng giá trị và thẩm mỹ cho ngôi nhà thì việc chọn loại cây trồng phù hợp là vô cùng quan trọng. Hơn nữa, mỗi mô hình vườn cây mặt tiền khác nhau cũng thích hợp với một số loại cây nhất định. Cụ thể:

Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-2

- Làm vườn thẳng đứng dọc theo bức tường để tăng thêm sự riêng tư thì nên chọn giống cây có dạng lá rõ rệt, tuy nhiên không nên chọn cây quá lớn vì cành lá có thể làm phiền hàng xóm.

Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-3

- Với mô hình khu vườn hàng rào nhiệt đới, gia chủ nên chọn những loại cây lâu năm có hình thức đẹp như cây vạn tuế, cây chùm ruột, cây mo cau trồng cạnh nhà. Loại này thích hợp cho những ngôi nhà có diện tích rộng rãi vì chúng sẽ tạo thêm bóng mát cho ngôi nhà.

Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-4

- Vườn cây ở góc cạnh nhà, không gian hẹp và có bố trí tiểu cảnh nước sân vườn như trong ảnh thì nên trồng những chậu cây nhỏ, ưa nước. Chúng sẽ mang đến cảm giác thư thái vừa góp phần làm mát ngôi nhà, vừa có ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-5

- Trong trường hợp nhà chặt cũng không nên chọn trồng những cây quá lớn vì sẽ cản lối đi. Thay vào đó, hãy chọn những loại cây cảnh nhỏ và có thể trang trí thêm các vật dụng khác để sân vườn trông thú vị hơn.

Một số mẫu sân vườn rộng và đẹp đang được ưa chuộng

Đối với những căn nhà có lợi thế về diện tích rộng mà không bố trí một khu sân vườn đẹp và tận dụng được lợi ích chúng mang lại về tinh thần, sức khỏe, thẩm mỹ…. thì quả thật thiếu xót. Chỉ cần bỏ chút công sức tìm hiểu và thực hiện, bạn sẽ có ngay một không gian ngoài trời lý tưởng giúp nâng cao giá trị sống mà không phải gia đình nào cũng có được.

Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-6

Dưới đây là một số mẫu sân vườn rộng đẹp với những tiện ích hoàn hảo, Tintuconline mời bạn đọc cùng thưởng lãm và tham khảo. Nếu ai chưa có ý tưởng cho tiểu cảnh và cây cối trước nhà thì những thiết kế sân vườn này cũng sẽ là một gợi ý hữu ích.

Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-7Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-8Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-9Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-10Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-11

Ý tưởng trang trí nhà ở với khu vườn mặt tiền xinh xắn, gia tăng thẩm mỹ và giá trị sống-12

 Theo V.K - Vietnamnet


khu vườn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.