Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi

Nhà vườn rộng 1.000 m2 của gia đình Chiều Xuân trồng rất nhiều loại cây ăn quả.

Sau 33 năm nên duyên vợ chồng, NSƯT Chiều Xuân và phó giáo sư Đỗ Hồng Quân đang có một cuộc sống đầy viên mãn.

Từ một cặp đôi chỉ hẹn hò 6 tháng đã vội vàng cưới, tổ ấm hạnh phúc của cặp nghệ sĩ hơn nhau 11 tuổi đã truyền cảm hứng tốt đẹp đến rất nghệ sĩ trẻ và khán giả.

Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-1
NSƯT Chiều Xuân và phó giáo sư Đỗ Hồng Quân đã gắn bó với nhau trong suốt 33 năm.

Được biết thời mới về chung một nhà, Chiều Xuân đang là cô sinh viên năm hai của trường Sân khấu điện ảnh còn Đỗ Hồng Quân mới bắt đầu xây dựng sự nghiệp sau khi tốt nghiệp chuyên ngành sáng tác, chỉ huy tại Nhạc viện danh tiếng Tchaikovsky (Nga).

Giai đoạn đó, cả hai sinh sống trong căn phòng cũ chưa đầy 40m2 trong khu biệt thự cổ của gia đình ở 65 Nguyễn Thái Học, Ba Đình, Hà Nội. Sau khi sinh lần lượt hai cô con gái, không gian sống ngày càng hạn chế hơn.

Thời còn khó khăn, nữ nghệ sĩ sinh năm 1967 và chồng phải chia nhau ra ngủ ở gác xép, góc ban công cải tạo để nhường chỗ sinh hoạt cho các con.

Đến thời điểm con gái lớn đi du học và lấy chồng, vợ chồng Chiều Xuân - Đỗ Hồng Quân vẫn cùng cô con gái út sống ở căn nhà gắn với nhiều kỉ niệm khó quên.

Qua thời gian, biệt thự cổ nằm ở mặt phố của gia đình Chiều Xuân vẫn giữ được nét cổ kính, lối kiến trúc mang đậm phong cách Pháp.

Hiện tại đây là nơi sinh sống của 5 hộ gia đình, chủ yếu là giới văn nghệ sĩ và Chiều Xuân cùng ông xã, con gái út sống ở tầng 2. Bên cạnh cơ ngơi đang sinh sống hàng chục năm, gia đình Chiều Xuân còn sở hữu nhà vườn rộng đến 1.000m2 ở ngoại thành Hà Nội.

Nơi này được cặp nghệ sĩ nổi tiếng mua trong giai đoạn kinh tế đã ổn định. Với địa hình rộng rãi với khu vườn chạy dọc bờ sông Tích dài khoảng 200m, Chiều Xuân và chồng đã xây dựng căn nhà nhỏ để về nghỉ dưỡng cuối tuần hoặc những lúc rảnh rỗi.

Đồng thời, gia đình còn trồng hàng trăm cách loại cây ăn trái như: Bưởi, cam, mít, ổi, lê, táo… Do muốn tự chăm chút cho cơ ngơi dưỡng già, Chiều Xuân và người thân đã tự tay đi chọn từng cây giống và nghiên cứu cách trồng trọt hiệu quả, hiện đại nhất.

Dù là một nghệ sĩ nổi tiếng, song nữ diễn viên "Mẹ chồng tôi" vẫn thường xuyên đi dọn vườn, thu hoạch trái cây… mỗi khi đến nơi đây.

Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-2
Phía bên ngoài căn biệt thự cổ và nhiều thế hệ trong gia đình NSƯT Chiều Xuân và phó giáo sư Đỗ Hồng Quân đã sinh sống.

Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-3Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-4
Dù không gian có nhiều hạn chế, nhưng suốt hàng chục năm qua cặp nghệ sĩ nổi tiếng vẫn sinh sống ở nơi có nhiều kỉ niệm khó quên.

Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-5Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-6
NSƯT Chiều Xuân và ông xã lớn hơn 11 tuổi cũng sở hữu nhà vườn rộng 1.000m2 ở ngoại thành Hà Nội.

Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-7Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-8
Nơi đây trồng rất nhiều loại trái cây và có thời điểm thu hoạch đến hàng nghìn loạt quả như: bưởi, cam...

Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-9Cơ ngơi rộng 1.000 m2 của NSƯT Chiều Xuân cùng ông xã lớn hơn 11 tuổi-10
Hình ảnh Chiều Xuân tự tay dọn dẹp, chăm sóc cơ ngơi dưỡng già của mình.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/co-ngoi-rong-1000-m2-cua-nsut-chieu-xuan-cung-ong-xa-lon-hon-11-tuoi-8202025373846233.htm

NSƯT Chiều Xuân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.