Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện

Năm 2001, Giang Còi cùng gia đình quyết định về đây xây nhà sinh sống. Khi ấy, có nhiều người nói anh dại, người ta tìm mọi cách được ở lại thành phố còn anh lại "bỏ phố về quê".

Nhà vườn của nghệ sĩ Chiều Xuân

Còn nhớ năm 1987, khi mới 20 tuổi, đang ở năm thứ hai đại học thì Chiều Xuân đã trở thành cô dâu của nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân. "Đám cưới chỉ sau 6 tháng yêu nhau, tôi bị nhà trường kỷ luật vì còn đang đi học nhưng cho đến giờ, tôi chưa thoảng ý nghĩ nào hối hận về điều này” - Nữ nghệ sĩ từng tâm sự.

Vài năm trở lại đây vợ chồng nghệ sĩ Chiều Xuân và Đỗ Hồng Quân mua một mảnh đất rất rộng ở ngoại thành Hà Nội. Khu vườn rộng khoảng 200m, đủ để trồng hàng trăm cây trái. Nữ nghệ sĩ từng chia sẻ, mảnh đất ở ngay cạnh điếm canh đê Sông Tích của xã được gia đình chị mua khoảng 20 năm trước để trồng các loại rau củ nhưng hiện tại, chị chuyển sang trồng các loại cây ăn quả và nuôi gia cầm.

Khu vườn rộng bạt ngàn không thiếu một loại quả ngon nào, từ ổi, bưởi diễn, mít, đu đủ,... đến sấu, khế, chanh, xoài, quất hồng bì,... Được biết, Chiều Xuân tự đi chọn cây giống và cùng những người làm vườn có kinh nghiệm giám sát xem cây được trồng đúng kỹ thuật chưa. Nhờ vậy, những cây trái trong vườn nhà Chiều Xuân đều sai trĩu quả.

Không có nhiều thời gian để chăm sóc vườn cây, nên NSƯT Chiều Xuân đã thuê người trông nom khu vườn. Hai vợ chồng cô rảnh lúc nào là về thăm vườn lúc ấy, vừa theo dõi cây trồng, vừa để thư giãn, nạp thêm năng lượng làm việc.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-1Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-2Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-3

NSƯT Chiều Xuân thích thú thu hoạch thành quả.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-4Ngoài cây ăn quả, cô trồng thêm những loại rau ăn ngắn ngày.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-5Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-6

Để có được thành quả như vậy, nữ nghệ sĩ phải bỏ ra không ít công sức.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-7Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-8

Khu vườn còn có thêm căn nhà nhỏ thơ mộng, hệt như 1 chốn nghỉ dưỡng.

Nhà vườn 10.000m2 của nghệ sĩ Giang Còi

Cây hài Giang Còi sở hữu một cơ ngơi rộng lớn tại ngoại thành Hà Nội. Ở đây, anh tự trồng rau, nuôi gà như một nông dân thứ thiệt. Theo nghệ sĩ Giang “còi” chia sẻ mảnh đất này anh mua từ những năm 1994 với giá 27 triệu. Sau này Vĩnh Phúc được đổi về Hà Nội, mảnh đất này có giá hơn xưa nhưng đối với anh, mảnh đất này có giá thế nào, anh cũng không bán.

Năm 2001, anh cùng gia đình quyết định về đây xây nhà sinh sống. Khi ấy, có nhiều người nói anh dại, người ta tìm mọi cách được ở lại thành phố còn anh lại "bỏ phố về quê". Tuy nhiên, Giang Còi rất hài lòng với quyết định của mình. Thay vì phải chịu cảnh tù túng khi sống trong thành phố, anh và gia đình được sống trong một không gian rộng rãi, chan hòa với thiên nhiên. Thậm chí thời gian đó khu đất này còn chưa có điện, mãi tới gần đây khi anh  và các con chuyển hẳn về sinh sống mới có điện sáng.

Nhờ bàn tay của mình, anh biến mảnh đất từng được gọi là nơi “đồng không mông quạnh” thành khu nhà vườn tràn ngập cây xanh. Anh trồng các loại cây ăn quả, thả cá, nuôi gà, nuôi chim bồ câu, trồng rau để phục vụ cho nhu cầu gia đình, không phải đi xa mỗi khi cần. Mùa nào thức ấy, trong vườn nhà nghệ sĩ luôn có hoa quả tràn ngập. Giang còi hài hước chia sẻ, mỗi sáng ngủ dậy việc tập thể dục của anh chính là ra vườn hái trái cây đem tặng mọi người.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-9Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-10

Thay vì phải chịu cảnh tù túng khi sống trong thành phố, anh và gia đình được sống trong một không gian rộng rãi, chan hòa với thiên nhiên.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-11Hoa bưởi thơm ngào ngạt khiến anh thích thú.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-12Giang còi còn hái hoa bưởi để ướp cùng bột sắn.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-13Cây cối lúc nào cũng sai trĩu quả.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-14Thành quả do tay anh và các con chăm sóc. Ba bố con thích thú thưởng thức mít tại vườn.

Nhà vườn bạt ngàn của 2 nghệ sĩ miền Bắc: Rau củ đầy đủ, có nhà còn không có điện-15Cây hoa sen được anh chia sẻ trên trang cá nhân.

 

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://thoidaiplus.giadinh.net.vn/nha-vuon-bat-ngan-cua-2-nghe-si-mien-bac-rau-cu-day-du-co-nha-con-khong-co-dien-d240777.html

Nghệ sĩ Giang Còi

NSƯT Chiều Xuân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.