Mục tiêu của Facebook khi đưa ra chiến dịch là cải thiện trải nghiệm Facebook trên nền tảng smartphone Android.
Hồi tháng 8, trang ZDN từng đưa tin nhân viên của mạng xã hội
lớn nhất hành tinh bị “thúc ép, phỉnh phờ và thậm chí ra lệnh phải từ bỏ
iPhone để chuyển sang thiết bị Android”.

Theo trang TechCrunch, có vẻ Facebook lại một lần nữa làm
nóng chiến dịch khi treo các tấm poster cổ động khuyến khích nhân viên
“chuyển ngay hôm nay” lên tường ở thủ phủ California.
Dù trước đây Facebook từng cung cấp iPhone cho nhân viên, mục tiêu của
hãng lần này là cải thiện chức năng cho ứng dụng Facebook cho Android
vốn bị chỉ trích là chậm, ít tính năng hữu ích và ngốn pin. Thực tế,
hãng nghiên cứu IDC chỉ ra quý III/2012, Android đang kiểm soát 68,1%
thị phần smartphone, trong khi iOS của Apple chỉ chiếm 16,9%, do đó cải
thiện trải nghiệm Facebook trên Android là điều cần thiết.
![]() |
Poster khuyến khích nhân viên đổi sang Android "ngay hôm nay" trên tường trụ sở Facebook. Ảnh: TechCrunch
|
Thông tin về tấm poster xuất hiện ngay khi Facebook vừa ra mắt phiên bản ứng dụng mới cho cả iOS và Android. Dù quảng cáo ứng dụng iPhone “được xây dựng lại từ đầu”, ứng dụng Android lại không có thay đổi gì lớn.