Mặc dù phải đến 19g mới chính thức khai mạc, nhưng từ 9g ngày 27-4 đã có hàngngàn lượt khách tới mua sắm tại Hội chợ hàng VN chất lượng cao (HVNCLC) tổ chứctại TP.HCM.
Hội chợ HVNCLC được tổ chức tại nhà thi đấu Phú Thọ, 1 Lữ Gia, P.15, Q.11,TP.HCM. Ban tổ chức hội chợ ước tính trong sáu ngày mở cửa (27-4 đến 2-5) sẽ có300.000-400.000 lượt khách đến tham quan, mua sắm.
“Mua dùng vài tháng”!
Ngay phía ngoài cổng hội chợ, không khí mua - bán đã náo nhiệt. Các quầy bánđường, nước mắm, quần áo, vải vóc, thực phẩm chế biến... là những nơi luôn đôngđúc người mua. Mới mở cửa bán hàng được 2-3 giờ nhưng người đi hội chợ ai nấyđều tay xách nách mang, mỗi tay cầm 3-4 bọc đồ.
Mở bốn túi gồm nhiều mặt hàng như: sữa đậu nành Fami, Vinamilk, đường Biên Hòa,nào là áo sơmi Việt Tiến, quần jean FOCI, rồi cả nước mắm Phú Quốc, mỹ phẩm, đồhộp... chị Phan Thị Anh Thư, nhà ở tận khu vực ngã tư An Sương (Q.12, TP.HCM),cho biết đã sắm hết gần 3 triệu đồng... “Thấy hàng tốt nên tôi mua rất nhiều.Riêng nước mắm có thể dùng trong vài tháng!” - chị Thư hớn hở khoe.
|
Khách mua sắm tại Hội chợ hàng Việt Nam chất lượng cao ngày 27-4 (Ảnh: T.T.D.) |
Tương tự, giữa trưa Sài Gòn nắng gay gắt, cô Lê Thị Phương vẫn chạy xe máy từ ấpĐông Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn lên hội chợ. Vừa đến quầy hàng đường côPhương đã nhanh nhẹn lựa liên tục, bỏ vào hai bọc, mỗi bọc tới 10 bịch, tổngcộng 10kg. Vã mồ hôi hột vì hai tay xách khệ nệ số hàng đã mua, cô Phương vẫntiếp tục sắm thêm dầu ăn, nước mắm... Cô Nguyễn Thị Chữ (ấp Tân Thới 3, xã TânHiệp, huyện Hóc Môn) cũng khoe đã sắm được sữa, quần áo, vải may áo dài, áo mưa...
Quảng bá rộng, bán nhiều hàng
Ông Trần Bá Dũng, phó giám đốc kinh doanh Công ty may túi xách Hương Mi (nhãnhiệu HAMI, sản xuất tại Bình Chánh, TP.HCM), cho biết đây là lần thứ ba công tytham dự hội chợ HVNCLC. “Diễn ra vào dịp lễ 30-4, 1-5 nên lượng người đến thamquan, mua sắm sẽ rất đông. Đây là cơ hội rất tốt để giới thiệu sản phẩm. Mặc dùsản phẩm của công ty chỉ có mức giá 150.000-200.000 đồng/chiếc nhưng công ty vẫnđặt mục tiêu đạt doanh thu bán hàng trong sáu ngày trên 150 triệu đồng”.
|
Để thu hút khách hàng, tất cả sản phẩm bán tại sạp đều được hỗ trợ giá 20%. ÔngDũng cho biết mục tiêu qua hội chợ này túi xách HAMI sẽ được nhiều người biếtđến hơn. Từ đó công ty có thể phát triển thêm thị trường, đại lý tại TP.HCM.
Chị Phạm Thị Ngọc Liên, chủ cơ sở sản xuất và xuất khẩu thực phẩm chua ngọt, cácloại mắm đặc sản Ngọc Liên (Q.Tân Phú, TP.HCM), cho biết trước đây cơ sở chủ yếulàm hàng xuất khẩu sang thị trường châu Âu
Tuy nhiên, hiện quy mô sản xuất củacơ sở đang được mở rộng, số công nhân làm việc thường xuyên lên gần 100 người.Do đó, từ đầu năm nay công ty đã đẩy mạnh bán hàng nội địa. Việc tham dự hội chợnhằm tạo lực cho hàng vào siêu thị nhiều hơn. Hiện sản phẩm của cơ sở này đã cómặt tại Co.op Mart, Maximark...
Tại Hội chợ HVNCLC, ngoài bán hàng, quảng bá sản phẩm tại 950 gian hàng của 300doanh nghiệp, ban tổ chức còn xây dựng một khu “Nhà sản phẩm mới”. Đây là nơidành cho doanh nghiệp trưng bày những sản phẩm mới lạ và độc đáo, có trình chiếucác đoạn phim thông tin về sản phẩm mới
Cũng theo ban tổ chức, để tăng cườngkhả năng tự quảng bá sản phẩm, lần này các sự kiện do doanh nghiệp tổ chức nhiềuhơn, như: trình diễn thời trang áo mưa Rạng Đông, trình diễn trang sức PNJSilver và PNJ Gold, hội thi "Mặc đẹp cùng Vinatex Mart", game show - mỹ phẩm ĐạiViệt Hương...
Theo Bạch Hoàn