Giới kinh doanh hàng thời trang đã bước vào những ngày nóng nhất trong năm. Ghinhận một số nơi cho thấy sức mua đã tăng tới 60-70%, thậm chí tăng gấp đôi sovới ngày thường.
Hàng loạt nhãn hiệu và các cửa hàng kinh doanh giày dép, túi xách, quần áo...tại TP.HCM đã giảm giá mạnh dịp này.
Giảm 35-60%
Trên các con phố thời trang tại TP.HCM như Hai Bà Trưng, Lê Văn Sĩ, Trần HuyLiệu, Nguyễn Đình Chiểu... băngrôn giám giá, “big sale”, “sale off” tới 50-70%được treo khắp các cửa hàng. Tại các siêu thị Big C, Maximark, Co.op Mart...nhiều mặt hàng quần áo, giày dép, túi xách đang được “sale” với mức hấp dẫn20-50%.
Chị Phương Nga - bán hàng thời trang trên đường Lê Văn Sĩ, Q.Phú Nhuận - chobiết sức mua dịp tết đang tăng mạnh. Hầu hết cửa hàng xung quanh khu vực này đềucó chương trình giảm giá, xả hàng nên nếu cửa hàng còn giữ nguyên giá gốc, khôngchia sẻ bớt lợi nhuận sẽ không thu hút được người mua sắm. Cách đây ba ngày,trong kho còn bao nhiêu hàng chị Nga đã đem ra chưng hết với ba mức giảm giákhác nhau.
Với quần, áo, váy không còn model được cửa hàng đưa về giá gốc, bánđồng giá 300.000 đồng/sản phẩm. Một số mặt hàng nhập khẩu giá cao, sản phẩm đượcgiới thiệu “ra phố không đụng hàng” giảm tới 35-60%. Giày dép, túi xách tại đâycũng giảm 35%.
Chị Nga cho biết tâm lý của người tiêu dùng là thích mua hàng giảm giá. Cuốituần trước, khi cửa hàng còn chưa “sale”, khách đến mua sắm chỉ tăng 40-50% sovới ngày thường. “Thị trường tết mà sức mua như vậy là quá thấp. Vì thế chúngtôi buộc phải tính toán lại và đưa ra mức giảm giá hợp lý. Ngay lập tức sức muatăng vọt. Vào các buổi tối, người mua sắm phải chen chân. Từ đầu tuần đến nay,lượng hàng bán ra mỗi ngày tăng gần 100%” - chị Nga nói.
![]() |
Khách chọn mua hàng may mặc giảm giá dịp tết (ảnh chụp tối 27-1 tại chợ Bà Chiểu, TP.HCM) (Ảnh: H.T.Vân) |
Tại thị trường TP.HCM, phần lớn hàng thời trang giảm giá, đặc biệt các mức giảmtới 50-60% chủ yếu là hàng ngoại nhập, nguồn gốc Trung Quốc, Mỹ, Hàn Quốc...
Tương tự, ở mặt hàng túi xách, giày dép... nhập khẩu từ Trung Quốc, Malaysia,Hong Kong, Mỹ tại các của hàng trên phố, trong trung tâm thương mại như Parkson,Zen Plaza cũng thực hiện giảm giá mạnh. Thậm chí có những mẫu sản phẩm chưathuộc diện lỗi mốt cũng được tiểu thương giảm 20-30% để lôi kéo khách hàng, kíchthích sức mua. Những mặt hàng này, sau khi đã được giảm ở mức 30%, giá bán vẫncòn khoảng 800.000-1 triệu đồng cả giày nam và túi xách cho nữ.
Tuy nhiên trongsố đó có cả hàng giả, hàng nhái. Nếu khách hàng không biết, người bán hàng sẽkhẳng định đó là hàng “xịn”.
Thời trang nội nhiều hàng mới
Theo bà Đặng Quỳnh Đoan - giám đốc Công ty TNHH may Việt Thy, hầu hết doanhnghiệp sản xuất hàng thời trang đều cố gắng giữ mức giá bán ra ổn định, liên tụccập nhật hàng mới nên thu hút được sự quan tâm của người tiêu dùng. Ghi nhận chothấy giá các sản phẩm quần áo thời trang sản xuất trong nước ở mức250.000-400.000 đồng/sản phẩm được ưa chuộng nhiều do chất lượng sản phẩm, kiểudáng thiết kế không kém cạnh so với hàng của Hàn Quốc, Đài Loan có giá cao hơnít nhất 20%.
Đến các cửa hàng của N&M, NinoMax..., người tiêu dùng sẽ dễ dàng nhận thấy nhiềukiểu quần jean, áo sơmi, các loại váy với những thiết kế mới, chất liệu khá lạ.Ví dụ sản phẩm quần nữ được may theo kiểu dáng của jean nhưng sử dụng chất liệuthun đen co giãn, nhấn nhá thêm khóa kéo dưới ống chân. Thiết kế này được nhiềungười tiêu dùng ưng ý bởi phong cách rất năng động và cảm giác thoải mái khi mặc.
Ông Lê Mạc Thuấn, phó tổng giám đốc Tổng công ty may Nhà Bè (NBC), cho biết tuầngiáp tết doanh thu hằng ngày của NBC tăng vọt lên mức 30-40% so với các ngày củatuần trước. Tổng lượng hàng chuẩn bị tết, theo ông Thuấn, đã tăng ít nhất 30% sovới năm ngoái và đang được tiêu thụ gần hết như kế hoạch đặt ra.
Dù không ápdụng chính sách giảm giá nhưng NBC chọn cách khuyến mãi bốc thăm trúng thưởngvới giá trị quà tặng lên đến 2 tỉ đồng cho khách mua hàng nên người tiêu dùng đổxô mua các nhãn hiệu Mattana, Novelty tấp nập vào buổi chiều tối.
|
Theo Trần Vũ Nghi - Bạch Hoàn
Tuổi trẻ