Một nghiên cứu gần đây củaColliers cho thấy phái nữ chiếm tới 70% lượng người đi mua sắm tại các trungtâm thương mại ở Hà Nội. Trung bình họ chi tiêu khoảng 200USD (tương đươnghơn 4 triệu đồng) cho mỗi lần đi mua sắm …

Điều tra nghiên cứu vềngười tiêu dùng Hà Nội của Colliers cho thấy phái nữ chiếm tới 70% lượngngười đi mua sắm trong độ tuổi 17- 45 tuổi, vì vậy có thể nói họ làngười quyết định đến việc mua sắm trong các trung tâm thương mại. Trungbình họ chi tiêu khoảng 200USD cho mỗi lần đi mua sắm với các mặt hàngchủ yếu là giày dép, giải trí, nước hoa, thời trang...

Phái đẹp chi trung bình hơn 4 triệu đồng mỗi lần đi mua sắm
Chị em chi trung bình hơn 4 triệu đồng cho mỗi lần đi mua sắm tại Trung tâm thương mại (ảnh minh họa)

Liên quan đến độ tuổi, nhómtuổi từ 17—25 tuổi chiếm tới 42% trong tổng số người đi mua sắm. Họ quan tâmchủ yếu tới giải trí, xem phim và mua hàng hóa.

Nhóm khách hàng trong độ tuổi26—35 có nghề nghiệp và thu nhập cao có xu hướng chủ yếu là mua hàng hóa vàdịch vụ. Họ là nhóm khách hàng lớn thứ hai trong số những người đi mua sắmtại các trung tâm thương mại.

Những khách hàng trên 46 tuổichiếm số ít, nhưng họ có khả năng chi trả cao, đặc biệt là những mặt hàngcao cấp. Chi tiêu trung bình mỗi lần cho việc mua sắm hàng thời trang caocấp lên tới 2.500 USD và họ cũng thường xuyên đi mua sắm ở nước ngoài.

Một số kết quả nghiên cứu chỉra rằng việc chi tiêu dành cho các sản phẩm hàng hiệu và cao cấp của ngườiViệt Nam sẽ tăng 5%/ năm. Tuy nhiên, cũng theo ý kiến của nhóm khách hàngnày thì các mặt hàng cao cấp vẫn chưa có trong các trung tâm thương mại tạiHà Nội.

Một số kết quả thống kê đãđược công bố chính thức khác thì tốc độ tăng trưởng tổng hợp hàng năm củangành bán lẻ trong giai đoạn 2008 - 2012 là khoảng 13,6%.

Trong đó, mỹ phẩm và đồ dùngphục vụ nhà tắm, quần áo, giày dép và đồ gia dụng là những mặt hàng có tốcđộ tăng trưởng doanh thu bán lẻ cao nhất.

Năm 2011, Việt Nam cũng đãxếp hạng thứ 23 trong bảng xếp hạng phát triển bán lẻ toàn cầu của A.TKearney’s 2011, tuy đã giảm từ vị trí xếp hạng số 1 năm 2008 nhưng thịtrường bán lẻ Việt Nam vẫn khá hấp dẫn.

Hà Nội có dân số trẻ vớikhoảng 4,3 triệu người trong độ tuổi từ 15 đến 65. Đây là điểm hết sức hấpdẫn cho thị trường bán lẻ Hà Nội với nhu cầu hàng hóa khá lớn. Dự đoán rằngtrong vòng 10 năm tới, thị trường sẽ có thêm trên 1 triệu người tiêu dùngtrẻ.


TheoDân trí