Vụ 39 người chết trong container: Khởi tố thêm thanh niên 24 tuổi là mắt xích quan trọng

Vào cuộc điều tra vụ 39 người chết ở Anh, Công an đã khởi tố 8 đối tượng về tội môi giới, đưa người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Ngày 24/2, Công an Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố thêm 1 bị can trong vụ 39 người chết trong xe container ở Anh vào tháng 10/2019.

Cụ thể, công an đã khởi tố thêm đối tượng Nguyễn Xuân Triều (24 tuổi, trú xã Công Thành, Yên Thành, Nghệ An) về tội "Tổ chức, môi giới người khác trốn đi nước ngoài hoặc ở lại nước ngoài trái phép".

Qua điều tra ban đầu, Triều được xác định là một mắt xích trong đường dây đưa người ra nước ngoài này. Cụ thể, Triều cùng các đối tượng khác đã nhận hồ sơ, làm thủ tục cho nhiều công dân trên địa bàn các tỉnh, thành phố Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình và Tây Ninh để đi lao động bất hợp pháp tại các nước Châu Âu.

Vụ 39 người chết trong container: Khởi tố thêm thanh niên 24 tuổi là mắt xích quan trọng-1
Đối tượng Nguyễn Xuân Triều tại công an.

Liên quan đến vụ án này, ngày 20/2, Công an Hà Tĩnh đã khởi tố 7 đối tượng cùng với tội danh trên.

Họ gồm: Nguyễn Thị Thúy Hòa (SN 1984; trú huyện Hưng Nguyên); Võ Văn Kỳ (SN 1962), Võ Văn Hồ (SN 1952, cùng trú huyện Diễn Châu); Lê Văn Huệ (SN 1967, trú huyện Yên Thành);Trần Đình Trường (SN 1985, ở huyện Can Lộc, Hà Tĩnh); Nguyễn Quốc Thành (SN 1994, trú TP Cần Thơ); Nguyễn Thị Thúy Diễm (SN 1990, lấy chồng Trung Quốc, trú tại TP Thụy An, Chiết Giang, Trung Quốc).

Cơ quan An ninh điều tra Công an Hà Tĩnh đã đề nghị Bộ Công an hỗ trợ, phối hợp Interpol ban hành thông báo đỏ (truy nã quốc tế) đối với bị can Nguyễn Thị Thúy Diễm về hành vi nói trên.

Cụ thể, đầu tháng 6/2019 Trần Đình Trường biết Nguyễn Thị Thúy Hòa thường xuyên làm thủ tục, tổ chức đưa người đi lao động bất hợp pháp tại các nước châu Âu.

Vụ 39 người chết trong container: Khởi tố thêm thanh niên 24 tuổi là mắt xích quan trọng-2
4 trong 7 đối tượng bị công an khởi tố trước đó.

Cuối tháng 8/2019, H. (một người đang lao động tại Anh) liên lạc nhờ Trần Đình Trường làm thủ tục để đưa P.T.T.M (trú Can Lộc, Hà Tĩnh) sang Pháp với chi phí 22.000 USD; từ Pháp, H. sẽ đưa P.T.T.M sang Anh lao động.

Để đưa P.T.T.M sang Pháp, Trần Đình Trường liên hệ với Bảo Bảo (SN 1990, lấy chồng Trung Quốc, trú tại TP Thụy An, Chiết Giang, Trung Quốc) làm thủ tục cấp visa du lịch Trung Quốc cho P.T.T.M.

Tháng 10/2019, khi T.M. sang Pháp thành công thì Trường nhận 22.000 USD của gia đình M. rồi nộp cho Hòa 21.000 USD. Hòa sau đó cắt lại 5.000USD và gửi cho người làm thủ tục 16.000 USD.

T.M. sau khi sang Pháp đã được bố trí để xuất cảnh trái phép sang Anh. Quá trình đi, T.M. và 38 người khác đã tử vong trong xe container tại Essex, Vương quốc Anh.

Tại công an, Nguyễn Thị Thúy Hòa khai nhận, từ tháng 6/2019 đến tháng 10/2019 đã nhận 34 hồ sơ của người lao động trên địa bàn cả nước, trong đó đã tổ chức, môi giới được 15 công dân đi lao động trái phép tại các nước châu Âu.

Được biết, để thực hiện hành vi phạm tội, các đối tượng liên lạc với nhau qua nhiều tài khoản mạng xã hội, nhiều số điện thoại rác để che giấu lai lịch bản thân.

Sau khi vụ việc 39 người chết trong container tại Anh, các đối tượng liên quan đã tìm cách lẩn trốn, tiêu hủy chứng cứ dữ liệu điện tử.

Theo TRÍ THỨC TRẺ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/vu-39-nguoi-chet-trong-container-khoi-to-them-thanh-nien-24-tuoi-la-mat-xich-quan-trong-8202024215245777.htm

39 người chết ở Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.