Hình ảnh đưa thi hài 16 nạn nhân vụ 39 người chết trong thùng xe container ở Anh về nước

Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex (Anh) về tới sân bay Nội Bài

Sáng nay, Bộ Ngoại giao đã phối hợp với các cơ quan chức năng đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex (Anh) về tới sân bay Nội Bài.

Hình ảnh đưa thi hài 16 nạn nhân vụ 39 người chết trong thùng xe container ở Anh về nước-1

Thi thể nạn nhân được chuyển vào xe cứu thương. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Sáng 27/11, Bộ Ngoại giao cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng, Bộ đã phối hợp với các cơ quan chức năng và địa phương trong nước đưa 16 trong tổng số 39 thi hài/di hài của các nạn nhân thiệt mạng tại hạt Essex, đông bắc London, Anh về tới sân bay Nội Bài.

Theo đại diện Bộ Ngoại giao, ngay sau khi hạ cánh, đại diện các địa phương có người bị nạn là Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình đã tiếp nhận và đưa 16 nạn nhân về địa phương để bàn giao cho gia đình.

Cụ thể, mỗi thi thể được chuyển tiếp sang một xe cứu thương về địa phương để giao cho các gia đình mai táng.

Hình ảnh đưa thi hài 16 nạn nhân vụ 39 người chết trong thùng xe container ở Anh về nước-2

Thi thể các nạn nhân được chuyển về sân bay Nội Bài trong sáng nay. Ảnh: BNG

Đại diện Bộ Ngoại giao nêu rõ, từ khi xảy ra vụ việc, Bộ Ngoại giao và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã chủ động, tích cực phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng và địa phương của Việt Nam cũng như phía Anh hỗ trợ các gia đình nạn nhân trong giải quyết hậu sự, trên tinh thần nhân đạo, phù hợp với luật pháp quốc tế, các quy định pháp luật và tập quán của hai nước.

Hình ảnh đưa thi hài 16 nạn nhân vụ 39 người chết trong thùng xe container ở Anh về nước-3

Các xe cứu thương di chuyển trong sân bay Nội Bài. Ảnh: BNG

Hiện các cơ quan chức năng của Việt Nam và Anh đang tiếp tục phối hợp chặt chẽ để sớm đưa các nạn nhân còn lại về nước.

Trước đó, trong sáng nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã một lần nữa gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân.

Người đứng đầu Chính phủ cũng yêu cầu Bộ Công an va các cơ quan chức năng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách phía Anh khẩn trương điều tra xử lý nghiêm những kẻ tội phạm gây ra vụ việc đau thương này.

Việc đưa người tử vong về nước chia làm nhiều đợt, trong đó, đợt đầu có 8 nạn nhân ở Hà Tĩnh, 5 người ở Nghệ An và 3 người ở Quảng Bình.

Trước đó, ngày 14/11, Bộ Ngoại giao có văn bản thông báo về chi phí đưa thi hài hoặc lọ tro liên quan đến 39 thi thể tử nạn ở Anh về Việt Nam và đề nghị các địa phương khẩn trương lấy nguyện vọng của các gia đình.

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao, chi phí để mang lọ tro từ Anh về đến sân bay Nội Bài (không bao gồm chi phí đưa về quê) tại Anh là 1.170 bảng/trường hợp (tiếp nhận thi thể mang đi hỏa táng, vận chuyển ra sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 200 bảng/lọ tro (50% so với giá thị trường).

Tổng chi phí để đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 1.370 bảng Anh/lọ tro (tương đương 41,1 triệu đồng).

Về chi phí để mang quan tài kẽm từ Anh về Việt Nam tại Anh gồm 990 bảng (nhận thi hài mang đi đóng quan tài kẽm, vận chuyển đến sân bay Heathrow, hoàn thiện các giấy tờ liên quan); phí vận chuyển hàng không là 1.218 bảng (50% so với giá thị trường).

Tổng chi phí đưa từ Anh về Việt Nam là khoảng 2.208 bảng/quan tài (tương đương hơn 66,2 triệu đồng).

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.vn/thoi-su/hinh-anh-dua-thi-hai-16-nan-nhan-vu-39-nguoi-chet-trong-thung-xe-container-o-anh-ve-nuoc-82019271110517479.htm

39 thi thể trong container

39 người chết ở Anh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.