"50 phút nghẹt thở" truy bắt, tiêu diệt Tuấn "Khỉ" của cảnh sát

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM cho biết quá trình là "50 phút nghẹt thở" của lực lượng Công an TP.HCM cũng như các lực lượng khác.

50 phút nghẹt thở truy bắt, tiêu diệt Tuấn Khỉ của cảnh sát-1

Quang cảnh buổi họp báo chiều 14/2.

15h chiều 14/2, Công an TP.HCM và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đã tổ chức họp báo cung cấp thông tin vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ") gây ra tại Củ Chi ngày 29/1.

Chủ trì buổi họp báo là đại tá Nguyễn Sỹ Quang - Phó Giám đốc Công an TP.HCM và ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM.

50 phút nghẹt thở truy bắt, tiêu diệt Tuấn Khỉ của cảnh sát-2

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang tại buổi họp báo vụ án Tuấn "Khỉ". Ảnh: Q.Đ

Nói về quá trình truy bắt Tuấn “khỉ”, đại tá Nguyễn Sỹ Quang nói đó là "50 phút nghẹt thở" của lực lượng Công an TP.HCM cũng như các lực lượng khác.

Lê Quốc Tuấn bị công an TP.HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Tàng trữ và sử dụng trái phép vũ khí quân dụng xảy ra tại huyện Củ Chi vào ngày 29/1 khiến 5 người chết và 3 người bị thương.

Ngày 13/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ và nắm nguồn tin từ nhân dân, công an xác định Tuấn đang trốn trong căn nhà hoang tại khu đất rộng gần 10.000m2, có một mặt giáp sông tại xã Tân Hiệp, Hóc Môn. Lực lượng Công an đã triển khai khép chặt vòng vây, không để đối tượng trốn thoát, đồng thời, kêu gọi đối tượng ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.

Đến 22h15 ngày 13/2, phát hiện Tuấn liên tục di chuyển, lên đạn súng AK, ngắm bắn về phía lực lượng truy bắt với thái độ hung hãn chống trả đến cùng. Nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng truy bắt và người dân, lực lượng công an đã buộc phải nổ súng tiêu diệt đối tượng.

Quá trình truy bắt, Tuấn chống trả quyết liệt để bỏ trốn. Đối tượng lợi dụng địa hình, địa vật vừa chống trả vừa di chuyển để trốn. Tuấn bắn về phía lực lượng 3 phát, 1 phát bị lép không nổ. Trước tình hình đó lực lượng công an đã nổ súng tiêu diệt.

Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 1 khẩu súng AK, 9 viên đạn (trong đó có 1 viên đã lên nòng và 8 viên trong hộp tiếp đạn).

Về hình ảnh thi thể một thanh niên được cho là Lê Quốc Tuấn lan truyền trên mạng, đại tá Nguyễn Sỹ Quang khẳng định cơ quan công an chưa bao giờ cung cấp hình ảnh cho bất cứ cá nhân nào. Vì vậy, cơ quan chức năng đang điều tra để xử lý việc đăng tải, lan truyền những hình ảnh này.

50 phút nghẹt thở truy bắt, tiêu diệt Tuấn Khỉ của cảnh sát-3

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết Công an TP.HCM đang mở rộng điều tra vụ án.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho biết đến 15 giờ ngày 14/2, Công an TP.HCM vẫn đang tiếp tục khám nghiệm hiện trường. Khẩu súng AK báng xếp đối tượng Tuấn sử dụng không thuộc quản lý ngành công an.

Về câu hỏi trách nhiệm quản lý địa bàn để xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng và việc khoanh vùng vị trí ban đầu của Tuấn ở Củ Chi có chính xác không, đại tá Sỹ Quang và ông Từ Lương cho hay sẽ tiếp tục thông tin cho báo chí. Còn hôm nay, chỉ thông tin bước đầu về vụ án như trên.

Phó Giám đốc Công an TP.HCM khẳng định vụ án còn nhiều việc phải giải đáp, Công an TP.HCM đang tiếp tục làm rõ. Sau khi điều tra làm rõ sẽ thông tin cho báo chí.

Theo Dân  Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phap-luat/50-phut-nghet-tho-truy-bat-tieu-diet-tuan-khi-cua-canh-sat-1058849.html

Tuấn Khỉ

Nổ súng ở Sài Gòn

giết người


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.