Tuấn 'Khỉ' bắn 3 phát đạn vào cảnh sát trước khi bị tiêu diệt

Quá trình bị truy bắt, Tuấn "Khỉ" đã chống trả quyết liệt để tẩu thoát. Nghi phạm đã bắn 3 phát súng về phía cảnh sát, trong đó có 1 phát đạn lép, 2 phát nổ.

Toàn cảnh vụ Tuấn 'Khỉ' bắn 6 người, lẩn trốn và bị tiêu diệt. Sau khi Tuấn "Khỉ" xả súng vào sới bạc ở Củ Chi và bắn một người trên đường tẩu thoát, nghi phạm đã bị cảnh sát tiêu diệt trong cuộc bố ráp khuya 13/2.

Chiều 14/2, Công an TP Hồ Chí Minh tổ chức họp báo thông tin về vụ việc công an bố ráp, tiêu diệt Lê Quốc Tuấn (Tuấn "Khỉ", 33 tuổi, trú huyện Củ Chi, TP.HCM) đêm 13/2.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, cho biết ngày 29/1, tại TP.HCM xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng do Lê Quốc Tuấn thực hiện.

"Sau khi vụ án xảy ra, công an TP nhận thức được tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án. Được sự chỉ đạo quyết liệt và sâu sắc của Bộ Công an, TP đã thành lập ban chuyên án để điều tra vụ án và thường xuyên chỉ đạo", đại tá Quang cho biết.

Tuấn Khỉ bắn 3 phát đạn vào cảnh sát trước khi bị tiêu diệt-1

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó giám đốc Công an TP Hồ Chí Minh, thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: Lê Quân.

Sau khi phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm, công an nhận được nhiều thông tin và sau đó xác nhận được Tuấn "Khỉ" đang ở ngôi nhà bỏ hoang số 19 ấp C xã Tân Hòa, huyện Củ Chi.

Đại tá Quang cho hay tối 13/2, khi lực lượng công an tiến hành tập kích bí mật, sử dụng khoảng 50 chiến sĩ cảnh sát đặc nhiệm để lùng sục và bắt Tuấn.

Trong quá trình truy bắt, Tuấn "Khỉ" liên tục chống trả quyết liệt và tìm cách tẩu thoát. Nghi can đã bắn 3 phát đạn vào lực lượng công an, trong đó một phát đạn lép, 2 phát nổ.

Đại tá Nguyễn Sỹ Quang cho hay khi thực hiệp bố ráp Lê Quốc Tuấn, công an TP.HCM đã đặt ra những yêu cầu để đảm bảo an toàn cho người dân và cả nghi phạm.

"Một là xử lý truy tìm, xác định đúng đối tượng truy bắt. Hai là đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người dân. Ba là đảm bảo tuyệt đối an toàn tuyệt đối cho các chiến sĩ tham gia truy bắt. Ba yêu cầu đó đều đã được thực hiện. Việc truy bắt được tiến hành không quá ồn ào", đại tá Quang nói.

Sáng 14/2, thượng tướng Lê Quý Vương, Thứ trưởng Bộ Công an, đã xuống hiện trường chỉ đạo, điều tra vụ án. Công an TP Hồ Chí Minh đang điều tra mở rộng làm rõ vụ án, hiện vẫn chưa kết thúc.

Người dân tò mò quyết vào ngôi nhà Tuấn ‘Khỉ’ bị tiêu diệt. Đến khoảng 15h, lực lượng chức năng bắt đầu rời khỏi hiện trường nhưng người dân lại đổ về đông, mong muốn tiếp cận ngôi nhà mà Tuấn “Khỉ” bị tiêu diệt.

Tuấn Khỉ bắn 3 phát đạn vào cảnh sát trước khi bị tiêu diệt-2

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tuan-khi-ban-3-phat-dan-vao-canh-sat-truoc-khi-bi-tieu-diet-post1047145.html

Tuấn Khỉ

Nổ súng ở Sài Gòn

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.