Bà Trương Mỹ Lan: 'Hai chiếc túi Hermes bạch tạng không đáng giá bao nhiêu so với tài sản của bị cáo'

Bị cáo Trương Mỹ Lan mong muốn nhận lại hai chiếc túi Hermes bạch tạng; đồng thời xin SCB trả lại Dự án 6A và 65 tài sản khác để khắc phục hậu quả vụ án.

Ngày 1-10, TAND TP.HCM tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2 với phần xét hỏi bị cáo và những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên để làm rõ các vật chứng, tài sản, đồ vật thu giữ và các quyền tài sản của những người này.

Tại phiên làm việc buổi sáng, luật sư (LS) bào chữa cho bị cáo Lan tham gia xét hỏi để làm rõ các tài sản liên quan đến bị cáo Trương Mỹ Lan. Theo LS, trong quá trình trả lời HĐXX, bị cáo Lan xin lại 2 chiếc túi Hermes bạch tạng làm kỷ niệm nhưng hôm qua lại nói muốn bán đấu giá.

Bà Trương Mỹ Lan: Hai chiếc túi Hermes bạch tạng không đáng giá bao nhiêu so với tài sản của bị cáo-1

Bị cáo Trương Mỹ Lan. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trả lời câu hỏi của luật sư bào chữa, bị cáo Lan vẫn mong muốn nhận lại 2 chiếc túi này và không muốn bán đấu giá. "Hai chiếc túi có tiền cũng không mua được, nhưng bị cáo có được là nhờ tên tuổi của Trương Mỹ Lan, Chu Lập Cơ” - bà Lan nói.

Theo bà Lan, hai chiếc túi Hermes bạch tạng này không đáng giá bao nhiêu so với tài sản của bị cáo này đưa vào khắc phục hậu quả vụ án nên xin lại để làm kỷ niệm.

“Hai chiếc túi này đi bán đấu giá thì rất lâu, không bằng bị cáo nói với con cháu đi kiếm tiền ở nước ngoài về chuộc lại hai cái túi ấy. Chứ bây giờ bị cáo thế này rồi thì ai dám mua lại” - bà Lan nói.

Bà Trương Mỹ Lan: Hai chiếc túi Hermes bạch tạng không đáng giá bao nhiêu so với tài sản của bị cáo-2

Các bị cáo trong vụ Trương Mỹ Lan giai đoạn 2 tại phiên tòa. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đối với Dự án 6A tại huyện Bình Chánh, LS bào chữa của bà Lan cho biết hiện dự án này không được vào đảm bảo bất cứ khoản vay nào và tại giai đoạn 1 của vụ án đã được Công ty Hoàng Quân định giá hơn 16.000 tỉ đồng.

Bị cáo Lan trình bày, Dự án 6A có thể được định giá 1 tỉ đô trở lại và dự án này không đảm bảo nghĩa vụ cho SCB. Ngoài Dự án 6A còn có 65 khác không đảm bảo nghĩa vụ gì tại SCB.

Bị cáo Lan xin SCB trả lại Dự án 6A và 65 tài sản khác đang không đảm bảo nghĩa vụ nào tại SCB để có cơ chế xử lý tài sản, khắc phục hậu quả chung của vụ án trong đó ưu tiên nhà đầu tư trái phiếu.

Tại tòa, luật sư đã cung cấp cho bị cáo Lan phụ lục số 4-10 trong hồ sơ vụ án để bị cáo này nghiên cứu, tìm phương án xử lý tài sản. HĐXX đã dành thời gian cho bị cáo Lan xem xét lại và LS sẽ tổng hợp chi tiết bằng văn bản, gửi lại cho HĐXX.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/ba-truong-my-lan-hai-chiec-tui-hermes-bach-tang-khong-dang-gia-bao-nhieu-so-voi-tai-san-cua-bi-cao-post812735.html

Trương Mỹ Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.