Bạo hành bé 8 tuổi đến chết: Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói lời sau cùng

Nguyễn Võ Quỳnh Trang nói rất ăn năn về hành vi tàn nhẫn của mình. Bị cáo mong HĐXX xem xét về bản chất con người bị cáo từ nhỏ đến lớn không chơi bời, giao du mà chỉ đi học và đi làm.

Trong phần tranh luận chiều 25-11, VKSND TP HCM giữ nguyên quan điểm đề nghị HĐXX tuyên Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi; quê Gia Lai) phạm tội "Giết người" và "Hành hạ người khác", trong đó mức hình phạt với tội "Giết người" là tử hình; tuyên Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi; ở TP HCM) từ 6-8 năm tù về tội "Hành hạ người khác" và "Che giấu tội phạm".

Đối với đề nghị xem xét, xử lý Thái về tội "Cố ý gây thương tích" mà các luật sư của bị hại đã nêu, đại diện VKSND TP HCM nhận định không có căn cứ xử lý.

Bị cáo nói lời sau cùng

Đối với đề nghị thay đổi tội danh từ tội "Che giấu tội phạm" sang tội "Giết người" của Thái, người thực hành quyền công tố cho rằng căn cứ kết quả giám định pháp y của các cơ quan chức năng cho thấy trong trường hợp cháu V.A không bị đánh vào ngày 22-12-2021 thì cháu bé không chết. Các vết thương cũ không gây ra cái chết cho nạn nhân. Do đó không thể thay đổi tội danh.

VKSND TP HCM cũng bác bỏ lập luận của luật sư bào chữa cho Thái về tình tiết giảm nhẹ là bị cáo tự nguyện khắc phục hậu quả. Theo đó, Thái là cha của bị hại. Với tư cách là ông bà nội của bị hại, việc cha mẹ Thái lo hậu sự cho con gái Thái là trách nhiệm, không được xem xét là tình tiết tự nguyện khắc phục hậu quả. Từ đó, VKS giữ nguyên quan điểm về mức hình phạt từ 6-8 năm tù đối với Thái.

Nói lời sau cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Trang cho rằng trong những ngày tạm giam, bị cáo thật sự ăn năn về hành vi tàn nhẫn của mình. Bị cáo nói không bao biện nhưng mong HĐXX xem xét về bản chất con người của bị cáo từ nhỏ đến lớn không chơi bời, giao du mà chỉ đi học và đi làm. Sự việc ngày hôm nay, bản thân bị cáo không hề lường trước được. Bị cáo mong HĐXX xem xét cho bị cáo con đường để ăn năn sám hối về tội lỗi của mình.

Bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái nói đã hiểu rất rõ về những sai phạm của mình, bị cáo hiểu được tính nhu nhược của mình dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng. Những mất mát đã dằn vặt bị cáo suốt thời gian vừa qua. Bị cáo đã suy nghĩ rất nhiều về chuyện đối mặt với con trai còn lại của mình. Bị cáo ăn năn hối lỗi.

 


Theo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/phap-luat/bao-hanh-be-8-tuoi-den-chet-nguyen-vo-quynh-trang-noi-loi-sau-cung-20221125165719491.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.