Bắt đối tượng rao bán máy xúc qua mạng, chiếm đoạt 7,3 tỉ đồng

Từ tháng 3 đến tháng 5.2022, Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 14 bị hại ở các tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt được trên 7,3 tỉ đồng.

 

Bắt đối tượng rao bán máy xúc qua mạng, chiếm đoạt 7,3 tỉ đồng-1

Đối tượng Nguyễn Trung Hiếu. Ảnh: CA Bắc Ninh.

Chiều 9.6, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, đơn vị vừa phá thành công chuyên án, bắt giữ đối tượng Nguyễn Trung Hiếu (26 tuổi, huyện Mê Linh, TP.Hà Nội) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo Công an tỉnh Bắc Ninh, do cần tiền ăn chơi, tiêu xài, khoảng tháng 3.2022, Hiếu đã lập tài khoản Facebook giả mang tên “Nguyễn Tuấn” để đăng tải các bài rao bán máy xúc giá cả cạnh tranh từ Lào về Việt Nam.

Khi có khách hàng hỏi mua máy, đối tượng yêu cầu đặt cọc trước từ 20-30% giá trị và hứa hẹn 7 đến 10 ngày sau khi nhận tiền sẽ chuyển xe về Việt Nam giao cho khách hàng.

Nhưng sau khi nhận được tiền đặt cọc, Hiếu không giao xe như đã hứa mà chiếm đoạt tiền để tiêu xài cá nhân.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 3 đến tháng 5.2022, Hiếu đã lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của 14 bị hại ở các tỉnh thành khác nhau trên toàn quốc với tổng số tiền chiếm đoạt được trên 7,3 tỉ đồng.

Quá trình điều tra, cơ quan công an thu giữ hai điện thoại, một thẻ ngân hàng, hơn 200 triệu đồng và hai xe ôtô là tài sản của Hiếu do hành vi phạm tội mà có.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/phap-luat/bat-doi-tuong-rao-ban-may-xuc-qua-mang-chiem-doat-73-ti-dong-1054750.ldo?fbclid=IwAR1MedpXV3phlqsQqU42LTo0M87FYCU5urzfkffnIIEK_YZ48VzOZmYsLTM

lừa đảo


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.