Vụ giết người rồi bỏ xác vào bao tải vứt xuống sông Mã: “Nghi phạm là phó Bí thư Chi đoàn khu phố”

Nhiều người dân tại phố Tân Trọng, nơi nghi phạm Lê Văn Hoàng sinh sống không thể ngờ Hoàng là kẻ gây ra vụ giết người rồi bỏ xác vào bao tải vứt xuống sông Mã, gây chấn động dư luận.

Những ngày qua, nhiều người dân ở phố Tân Trọng (phường Quảng Thành, TP Thanh Hoá) đang xôn xao bàn tán về nghi can Lê Văn Hoàng (SN 2004) là kẻ giết người rồi bỏ xác vào bao tải vứt xuống sông Mã. Họ không dám tin đây là sự thật, bởi vì ai cũng cho rằng Hoàng là một công dân sống chan hoà, năng nổ, chịu khó tại khu phố.

Theo tìm hiểu của PV, Lê Văn Hoàng là con trai út trong một gia đình có 3 chị em. Con đường học tập của Hoàng khá "ngắn ngủi" khi anh ta chỉ học đến lớp 10 rồi bỏ ngang. Cuộc sống của gia đình Hoàng tuy không khá giả nhưng so với khu phố cũng chẳng đến nỗi thiếu thốn gì.

Vụ giết người rồi bỏ xác vào bao tải vứt xuống sông Mã: Nghi phạm là phó Bí thư Chi đoàn khu phố”-1
Hiện trường vụ án

Nhiều người trong khu phố nhận xét, trong cuộc sống hàng ngày, Hoàng là người trầm tính, ít nói. Cũng như những thanh niên bỏ học giữa chừng, Hoàng thường xuyên vắng nhà và đi làm đến tối muộn mới về.

Ông Nguyễn Văn Nghĩa (60 tuổi) - Trưởng khu phố Tân Trọng cho biết, đối tượng học đến lớp 10 thì nghỉ học đi sửa điện thoại, gần đây nhất anh ta đi làm cho một cửa hàng xăng dầu. Cuộc sống của Hoàng cứ thế trôi đi cho đến lúc thanh niên này gây ra vụ án mạng nghiêm trọng gây xôn xao dư luận vừa qua.

"Sinh sống tại khu phố đã lâu, chứng kiến quá trình trưởng thành của Hoàng tôi thấy nó (nghi phạm Lê Văn Hoàng – PV) là người sống khá hiền lành, chưa bao giờ gây gổ với ai. Mới đây, Hoàng còn được bầu làm phó Bí thư chi đoàn phố Tân Trọng. Việc Hoàng là nghi phạm giết người khiến tôi vô cùng bàng hoàng và bất ngờ. Khi mới nghe tin, tôi còn nghĩ sao thằng Hoàng lại là người gây ra vụ án rúng động như vậy được. Tôi nghĩ chắc là nhầm lẫn ở đâu đó chứ nhìn nó hiền khô thế sao dám đoạt mạng người khác" – ông Nghĩa cho biết.

Đứng kế bên, chị N.T.V (42 tuổi) cũng chen lời nói: "Cả phố này không ai nghĩ Hoàng lại là kẻ thủ ác giết người. Đúng là cuộc đời có nhiều điều không ngờ. Lâu nay chúng tôi vẫn cứ nghĩ hung thủ chắc chắn là người ở địa phương khác".

Là người sống nhiều năm tại phố Tân Trọng, ông N.V.T. (70 tuổi) kể: "Nhà tôi cách nhà Hoàng vài trăm mét, không ngờ sau khi gây ra án mạng nó vẫn sống bình thản và đi làm đến khi bị Công an bắt như vậy được".

Vụ giết người rồi bỏ xác vào bao tải vứt xuống sông Mã: Nghi phạm là phó Bí thư Chi đoàn khu phố”-2
Lê Văn Hoàng tại cơ quan công an

Trước đó, khoảng 16h50' ngày 01/6/2022, tại khu vực sông Mã, đoạn chảy qua địa phận thôn Cẩm Trung (xã Hoằng Tân, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa), người dân phát hiện một xác chết là nam giới bị buộc trong bao tải đang trong thời kỳ phân hủy mạnh; vùng mặt, đầu và hai tay bị quấn băng dính màu trắng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an tỉnh Thanh Hóa đã lập chuyên án để điều tra, xác định tung tích nạn nhân và truy bắt đối tượng gây án.

Quá trình điều tra, Công an Thanh Hóa xác định nạn nhân là P.Đ.T. (SN 2003, trú tại thôn Cát Thành, xã Thành Tân, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa).

Đến 11h00' ngày 03/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định và bắt giữ đối tượng gây án là Lê Văn Hoàng (SN 2004, trú tại phố Tân Trọng, phường Quảng Thành, TP. Thanh Hóa).

Qua đấu tranh, bước đầu Lê Văn Hoàng khai nhận: Ngày 20/5/2022, do có quan hệ quen biết từ trước nên Hoàng đã cho anh T. vay 5 triệu đồng bằng hình thức cắt lãi và trả tiền góp hàng ngày trong vòng 15 ngày. Đến hẹn không thấy anh T. trả tiền, Hoàng bực tức do bị lừa nên y lập nick Facebook giả danh phụ nữ, kết bạn qua Facebook với P.Đ.T. để tán tỉnh.

Chiều 25/5/2022, Hoàng hẹn gặp T. tại nhà Hoàng. Khi anh T. vào đến sân, Hoàng chạy ra đóng cửa, uy hiếp anh T. trả tiền. Lúc này, T. sợ bỏ chạy vào trong nhà, Hoàng chạy theo dùng chiếc ấm đun nước bằng nhôm đập liên tiếp nhiều phát vào vùng đầu khiến anh T. gục ngã xuống nền nhà và tử vong.

Sau khi xác định anh T. đã chết, Hoàng dùng 2 vỏ bao bì bỏ thi thể anh T. vào rồi giấu xác dưới gầm giường. Đến khoảng gần 22h cùng ngày, Hoàng cho xác nạn nhân đặt lên yên phía sau xe máy rồi chở đến khu vực cầu Hàm Rồng ném xuống sông Mã phi tang. Sau đó, Hoàng mang tài sản của anh T. gồm: Xe máy Arblade, Laptop và điện thoại di động, đi bán lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Hiện Công an tỉnh Thanh Hóa đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Văn Hoàng về hành vi giết người, cướp tài sản.

Theo Gia đình và xã hội 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/vu-giet-nguoi-roi-bo-xac-vao-bao-tai-vut-xuong-song-ma-nghi-pham-la-pho-bi-thu-chi-doan-khu-pho-172220609102851052.htm

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.