Bắt giữ 2 nghi can liên quan vụ 4 tiếp viên mang ma túy về Việt Nam

Mở rộng điều tra vụ hơn 11 kg ma túy được 4 tiếp viên Vietnam Airlines mang từ Pháp về Việt Nam, cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 nghi can có liên quan.

Danh tính 2 người bị bắt chưa được tiết lộ. Cảnh sát đang mở rộng vụ án để điều tra, xử lý nghiêm những người có liên quan theo quy định pháp luật.

Bắt giữ 2 nghi can liên quan vụ 4 tiếp viên mang ma túy về Việt Nam-1

Trước đó một ngày, Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, ra quyết định trao trả tự do cho 4 nữ tiếp viên Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân.

Theo Công an TP.HCM, vụ án được phát hiện lúc 8h45 ngày 16/3, thông qua công tác soi chiếu hàng hóa thường nhật, Chi cục Hải quan cửa khẩu Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện lô hàng hóa khoảng 60 kg, gồm 4 vali của các tiếp viên Trần Thị Thu Ngân, Võ Tú Quỳnh, Nguyễn Thanh Thủy và Đặng Phương Vân có nghi vấn, nên tiến hành kiểm tra.

Sau đó, đơn vị này phối hợp Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an và Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an TP.HCM tiến hành kiểm tra, phát hiện trong 4 vali có tổng cộng 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng, chứa tổng cộng 11,2 kg ma túy các loại.

Ngày 17/3, Chi cục Hải quan sân bay Tân Sơn Nhất chuyển giao hồ sơ và vật chứng của vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM điều tra theo thẩm quyền.

Căn cứ kết quả điều tra, ngày 21/3, các cơ quan chức năng đã họp, đánh giá toàn diện tài liệu, chứng cứ thu thập được và đối chiếu các quy định của pháp luật. Qua đó, cảnh sát bước đầu xác định khi 4 tiếp viên hàng không nêu trên đang lưu trú tại Pháp, thì có một người Việt Nam nhờ chuyển hàng tiêu dùng là 327 tuýp kem đánh răng và 17 chai nước súc miệng về Việt Nam qua sân bay Tân Sơn Nhất, để gửi cho người nhà. Các tiếp viên này không biết bên trong 327 tuýp kem đánh răng nhận vận chuyển có cất giấu ma túy.

Do vậy, cơ quan điều tra chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bat-giu-2-nghi-can-lien-quan-vu-4-tiep-vien-mang-ma-tuy-ve-viet-nam-post1414552.html?fbclid=IwAR3OFZhL44oqyKAEEUUu5mhzqZ97xgj1BuNNc6hlx-hardJQ3JZnHAzBN_o

ma túy

Tiếp viên hàng không

Vietnam Airlines


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.