Bắt tạm giam bị can Phạm Văn Cung

Sau hai tháng có thông báo đã hoàn tục và không còn là tu sĩ, ông Phạm Văn Cung bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam để điều tra tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 25/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Phạm Văn Cung (38 tuổi) về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can trước đây từng là trụ trì chùa Phước Quang, nguyên là giám đốc Trung tâm Cô nhi viện Suối nguồn tình thương ở huyện Tam Bình.

Ông Cung bị tố cáo đã lừa đảo một số tiền lớn. Sau thời gian xác minh, Công an tỉnh Vĩnh Long đã thực hiện các bước tố tụng để phục vụ công tác điều tra.

Bắt tạm giam bị can Phạm Văn Cung-1
Ông Phạm Văn Cung bị bắt tạm giam để điều tra. Ảnh: Phatgiao.org.vn

Như Zing đã thông tin trước đó, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam có thông báo đã nhận một số đơn tố giác Phạm Văn Cung (tức Thích Phước Ngọc). Nội dung đơn tố giác cho rằng vị này đã ép buộc, lừa đảo một số tiền lớn.

Sau khi xác minh, ngày 22/9, Ban Thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam thông báo ông Cung đã hoàn tục và không còn là tu sĩ.

Theo báo cáo của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long, ngày 17/8, nơi này đã ra quyết định cho hoàn tục trở về gia thất đối với ông Phạm Văn Cung, đồng thời thu hồi các giấy tờ, gồm: Chứng Điệp thọ giới, Chứng nhận Tăng ni và đã xóa tên tu sĩ trong danh bộ Tăng ni của Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Long.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/bat-tam-giam-bi-can-pham-van-cung-post1156735.html?fbclid=IwAR1k-D8mY-GM7MTJLXJAI-A0Ppa0X2-qTNMVBkD6BqO8gCAnlTcJQ7Qp3Ig

lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.