Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trong đêm

Nghe tiếng khóc trẻ con, một người dân ở xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) đi kiểm tra quanh nhà thì phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà.

Chiều 19/9, ông Nguyễn Văn Đào - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Hưng Trung (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận chăm sóc một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trong đêm.

Bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà dân trong đêm-1

Cháu bé sơ sinh được phát hiện ở cổng nhà dân trong đêm.

Trước đó, khoảng 22h30’ đêm 18/9, một người dân ở xóm 5 (xã Hưng Trung) nghe tiếng khóc trẻ con nên đi kiểm tra xung quanh nhà. Khi ra ngoài cổng, người này hốt hoảng phát hiện một cháu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trước cổng nhà. Thời điểm phát hiện, cháu bé trần truồng được quấn trong một lớp khăn mỏng.

Nhận được tin báo từ người dân, các bác sĩ tại Trạm Y tế xã Hưng Trung đã lập tức đến hiện trường, đưa cháu bé về để chăm sóc và kiểm tra sức khỏe.

Qua kiểm tra cho thấy, cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi là bé trai nặng 2,5kg. Cháu bé có sức khỏe bình thường, ăn uống và ngủ tốt.

Hiện cháu bé đang được chăm sóc tại Trạm Y tế xã Hưng Trung. Chính quyền địa phương đang phát đi thông báo tìm người thân cho cháu bé.

Sau thời gian quy định, nếu không có người thân đến nhận, chính quyền xã Hưng Trung sẽ làm thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định pháp luật.

 Theo  Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/be-so-sinh-con-nguyen-day-ron-bi-bo-roi-truoc-cong-nha-dan-trong-dem-post1674751.tpo

bỏ rơi trẻ sơ sinh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.