Bí thư xã đốt cháu vợ trong xe bán tải nợ hơn 10 tỷ đồng, có dấu hiệu "đa nhân cách", người vợ đổ bệnh phải nằm viện khi biết tin chồng giết người

Minh khai nhân do quá trình làm ăn, có nợ số tiền hơn 10 tỷ đồng nên khoảng đầu tháng 4/2020, Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ rồi tìm xác chết để trên xe ô tô và tạo hiện trường giả để mọi người lầm tưởng mình đã chết nhằm mục đích xoá nợ và để vợ con được hưởng bảo hiểm mà mình đã mua.

Sáng 11/5, Công an tỉnh Đắk Nông tổ chức họp báo thông báo về vụ bí thư xã giết người, dựng hiện trường giả tại Km 146+300, Quốc lộ 28, thuộc bon B’Nor, xã Đắk Son, huyện Đăk Glong, Đắk Nông.

Tại buổi họp báo, thượng tá Nguyễn Trường Vũ - phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, khẳng định vụ án đặc biệt gây chú ý đối với dư luận này là vụ giết người, mượn xác để nhận tiền bồi thường.
Bí thư xã đốt cháu vợ trong xe bán tải nợ hơn 10 tỷ đồng, có dấu hiệu đa nhân cách, người vợ đổ bệnh phải nằm viện khi biết tin chồng giết người-1

Đối tượng Minh tại Cơ quan điều tra. Nguồn: Báo Công an nhân dân

Đối tượng được xác định là Đỗ Ngọc Minh (SN 1971, tên tuổi trên các giấy tờ mua bảo hiểm; tên thường gọi là Đỗ Văn Minh, SN 1972), Bí thư Đảng uỷ xã Liên Hà, huyện Lâm Hà - Lâm Đồng, được cho là có dự định mưu sát hại cháu vợ Trần Nho Vương từ trước.

Nạn nhân là cháu họ bên vợ của Minh, gọi vợ chồng Minh bằng dì - dượng. Nghi vấn ban đầu của Cơ quan chức năng, hung thủ lên kế hoạch sát hại nạn nhân vì cả hai mục đích: trốn nợ và âm mưu trục lợi bảo hiểm.

Kế hoạch gây án tàn độc

Theo thông tin trên báo Công an nhân dân, qua đấu tranh khai thác, đối tượng Minh khai nhận tại Cơ quan điều tra, do quá trình làm ăn, Minh có nợ số tiền hơn 10 tỷ đồng nên khoảng đầu tháng 4/2020, Minh nảy sinh ý định mua bảo hiểm nhân thọ rồi tìm xác chết để trên xe ô tô và tạo hiện trường giả nhằm khiến mọi người lầm tưởng mình đã chết với mục đích xoá nợ và để vợ con được hưởng bảo hiểm mà Minh đã mua.

Bí thư xã đốt cháu vợ trong xe bán tải nợ hơn 10 tỷ đồng, có dấu hiệu đa nhân cách, người vợ đổ bệnh phải nằm viện khi biết tin chồng giết người-2

Hình ảnh Minh do camera tại nhà nghỉ ở tỉnh Bình Phước - nơi hắn lẩn trốn, ghi lại được. Nguồn: Báo Công an TPHCM

Ngày 25/4, Minh đến một tiệm mua bán xe máy cũ tại xã Quảng Khê, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông mua 1 chiếc xe máy rồi đưa lên xe ô tô bán tải chở đến gửi tại nhà của anh K’Biển ở xã Quảng Khê. Sau đó Minh đánh xe ô tô đến một nghĩa địa tại xã Quảng Khê để đào mộ lấy xương nhưng không được nên đi về.

Khoảng 8h ngày 3/5, Minh đi mua 1 can xăng, 2 can dầu nhằm mục đích đốt xe. Đến khoảng 18h cùng ngày, Minh đến nhà rẫy mà nơi anh Trần Nho Vương đang ở và cả hai cùng nhau uống bia, sau đó cả hai lên giường nằm ngủ.

Đến khoảng 0h rạng sáng ngày 4/5, Minh đi lấy một cây rìu dựng ở ngoài cửa rồi đi vào chỗ anh Vương đang nằm ngủ. Minh dùng rìu đánh 2 nhát vào đầu anh Vương khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau khi gây án, Minh đưa nạn nhân vào ghế sau xe ô tô của mình rồi chạy đến Km 146+300 thuộc địa bàn xã Đắk Som trên Quốc lộ 28 rồi tông vào một cột mốc ven đường nhằm tạo ra hiện trường một vụ tai nạn giao thông.

Bí thư xã đốt cháu vợ trong xe bán tải nợ hơn 10 tỷ đồng, có dấu hiệu đa nhân cách, người vợ đổ bệnh phải nằm viện khi biết tin chồng giết người-3

 

Gia đình làm đám tang cho Minh do tưởng rằng xác chết trong ô tô chính là Minh

Sau đó, Minh kéo thắng tay, tắt máy rồi đưa nạn nhân lên ngồi ở ghế tài xế, thắt dây an toàn. Sau đó, Minh lấy can xăng từ phía sau xe để trên ghế phụ trước, tháo đồng hồ và chùm chìa khoá bỏ lên ghế phụ rồi đóng cửa lại. Minh dùng bình gas mini có đầu khò đốt can dầu gần cửa sau bên phía tài xế rồi bỏ đi bộ về nhà anh K’Biên lấy xe mô tô gửi trước đó chạy xuống tỉnh Bình Phước thuê nhà nghỉ cho đến khi bị bắt.

Nghi phạm ham làm ăn, nợ nần hơn 10 tỷ đồng

Theo thông tin trên báo Công an TPHCM, có thông tin, Minh ham làm ăn, mua nhiều đất đai, nợ nần hàng chục tỷ đồng. Gần đây bị thúc ép nợ, nhận cọc bán đất nhưng không được giá nên hắn gây tội ác kiểu "ve sầu thoát xác" để trốn tránh nợ, và người cháu vợ không may bị hắn thế mạng.

Nạn nhân Trần Nho Vương (SN 1995, trú xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà) tính tình hiền lành, chăm chỉ, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Gia đình anh Vương cũng mua mảnh đất gần rẫy của can phạm tại Đắk Nông.

Nhiều người bàng hoàng, cho biết nghi phạm có dấu hiệu "đa nhân cách"

Sau khi báo Công an TP. Hồ Chí Minh thông tin về việc, nhiều người quen, bạn học bàng hoàng, sốc, không ngờ Minh gây tội ác. Mọi người đánh giá Minh hiền lành, "chơi được"; hôm nay, nhiều ý kiến phản hồi cho biết, Minh có dấu hiệu "đa nhân cách". Vợ chồng Minh từng làm thủ tục ly dị, sau đó quay lại với nhau. Người vợ khi biết tin chồng làm việc ác với cháu, hiện đổ bệnh nằm viện.

Dư luận tại địa phương bất bình trước hành vi tội ác của hung thủ. Nhiều người dân yêu cầu trả lại tiền phúng viếng khi gia đình làm đám tang cho Minh để chuyển qua phúng viếng nạn nhân Vương.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/bi-thu-xa-dot-chau-vo-trong-xe-ban-tai-no-hon-10-ty-dong-co-dau-hieu-da-nhan-cach-nguoi-vo-do-benh-phai-nam-vien-khi-biet-tin-chong-giet-nguoi-22020115151218805.htm

giết người

trục lợi bảo hiểm

dựng hiện trường giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.