Bố bé trai trường Gateway tử vong: Bỏ qua trách nhiệm dân sự cho cô giáo và nhà trường

Bố bé L. yêu cầu bị cáo Quy và Phiến trả 1 tỷ đồng cho các khoản chi phí, không yêu cầu trách nhiệm dân sự gì với trường Gateway và cô giáo chủ nhiệm.

Bố bé L. yêu cầu bị cáo Quy và Phiến trả 1 tỷ đồng cho các khoản chi phí, không yêu cầu trách nhiệm dân sự gì với trường Gateway và cô giáo chủ nhiệm.

Ngày 14/1/2020, tại phiên tòa xét xử vụ học sinh trường Gateway tử vong trên xe đưa đón, rất đông người thân cháu Lê Hoàng L. có mặt. Tại đây, những người thân vô cùng đau đớn dù sự việc đã xảy ra hơn 6 tháng nay.

Trả lời trước tòa, một người thân của cháu L. cho biết trước khi xảy ra sự việc, cháu L. có về quê chơi, cháu hoàn toàn khỏe mạnh và rất hiếu động chứ không có vấn đề gì về sức khỏe. “Khi về chơi, trên cơ thể của L. có vết xước và có vết đã đóng vảy, tôi nghĩ cháu hiếu động nên bị va chạm lúc chơi hoặc gãi nên bị chứ không có vấn đề gì”, bác của cháu L. nói.

Cũng có mặt tại phiên tòa, chị Hải Linh (dì ruột cháu L.) cho biết thời điểm sáng ngày 6/8, chị Linh là người trực tiếp chuẩn bị đồ cho cháu L. đi học. Các đồ dùng bao gồm một chai nước lọc, hộp bút, sách vở và có một chiếc áo màu xanh. Trước khi đến trường, cháu L. không có biểu hiện gì.

Bố bé trai trường Gateway tử vong: Bỏ qua trách nhiệm dân sự cho cô giáo và nhà trường-1

Những hình ảnh trong phiên tòa sáng nay 

Còn anh Lê Văn Sơn (bố cháu L.) cho biết anh không đồng ý với bản cáo trạng. “Việc con trai tôi chết rất là oan nghiệt, có nhiều uẩn khúc, quá trình điều tra có nhiều vấn đề ngay từ đầu. Bản cáo trạng còn sơ sài, chưa chỉ rõ được những điều bất hợp lý, chưa làm rõ hết nội dung và uẩn khúc. Tôi đề nghị làm rõ hơn”, anh Sơn cho hay.

Bố cháu L. cũng cho biết gia đình trước khi cho cháu học đã tìm hiểu và đăng ký cho cháu ăn cả ngày ở nhà trường. Khi cho con đi học, nhà trường thông báo sẽ liên hệ với gia đình khi có tình huống xảy ra qua điện thoại và email.

“Ngày 6/8, khi xảy ra sự việc, gia đình chúng tôi không được nhà trường hay giáo viên chủ nhiệm thông báo về việc con vắng mặt. Đến thời điểm 16 giờ 05 phút cùng ngày, vợ tôi nhân được thông tin từ bà Quy, và một người phụ nữ gọi bằng số hotline của nhà trường về việc cháu ngất và đang cấp cứu. Ngay sau nhận được thông tin, tôi đi thẳng đến bệnh viện, khi tới nơi con tôi đã tử vong”, anh Sơn nhớ lại.

Trả lời về trách nhiệm dân sự liên quan đến sự việc, bố cháu L. nói: “Đối với nhà trường và cô giáo chủ nhiệm tôi không yêu cầu trách nhiệm dân sự gì. Còn với bị cáo còn lại và các bên liên quan, chúng tôi yêu cầu trách nhiệm dân sự. 

Sự việc xảy ra với cháu gia đình vô cùng hoang mang, chúng tôi không có bất kể chứng từ gì về mai táng, cũng như ai là người có trách nhiệm. Chúng tôi yêu cầu bồi thường về tất cả các chi phí 1,5 tỷ. Riêng cô giáo Thủy không yêu cầu trách nhiệm dân sự, nên giảm trừ đi, còn các bị cáo khác và các bên liên quan nếu có phải bồi thường 1 tỷ đồng”.

Về trách nhiệm hình sự, gia đình cháu L. yêu cầu HĐXX xử đúng người, đúng tội, tương xứng với hậu quả mà họ đã gây ra cho con tôi, gia đình tôi.

Cũng tại buổi xét xử này, đại diện trường Gateway nói quan điểm: “Chúng tôi vô cùng đau đớn khi nhà trường mất đi một học sinh, chúng tôi đã đến gia đình thăm hỏi, động viên gia đình. Theo đề nghị của giáo viên chủ nhiệm, chúng tôi đã bồi thường, khắc phục hậu quả với gia đình”.

Theo Khám phá

Xem link gốc Ẩn link gốc http://khampha.vn/cuoc-song-do-day/bo-be-trai-truong-gateway-tu-vong-bo-qua-trach-nhiem-dan-su-cho-co-giao-va-nha-truong-c29a753044.html

trường Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.