Bé trường Gateway tử vong: 2 nhân chứng ngồi cạnh nạn nhân khai gì?

Toà có triệu tập 2 nhân chứng đi cùng xe bus với nạn nhân Lê Hoàng L, tuy nhiên cả 2 có đơn xin vắng mặt. Chủ toạ đã đọc lời khai của các nhân chứng tại toà.

Tại Toà án nhân dân quận Cầu Giấy (TP.Hà Nội) sáng 14/1, toà có triệu tập 2 nhân chứng đi cùng xe bus với nạn nhân Lê Hoàng L (lớp 1 Tokyo trường Gateway), tuy nhiên cả 2 có đơn xin vắng mặt. Chủ toạ đã đọc lời khai của các nhân chứng tại toà.

Lời khai của nhân chứng ngồi cạnh nạn nhân

Tại toà hôm nay, 2 cháu Lê Phan Tuệ Như và Lê Phan Tú Minh được triệu tập với tư cách là người làm chứng, cả 2 là người đi cùng xe bus và ngồi cạnh cháu L. Cháu Như và cháu Minh có đơn xin vắng mặt tại phiên toà.

Theo lời khai được chủ toạ phiên toà công bố, cháu Lê Phan Tuệ Như cho biết, sáng ngày 6/8/2019 cháu Như cùng 2 em của cháu đi học và có xe của trường đón tại trước cửa nhà.

3 chị em Như đi ra xe thì có bác con gái (bà Quy) đứng trước cửa xe ô tô, em Phan Tuệ Minh lên xe đầu tiên và ngồi vào hàng ghế cuối cùng bên trái. Cháu Như đi đến hàng ghế thứ 2 từ dưới lên thì thấy L đang nằm ngủ trên ghế.

Như định đi đến hàng ghế cuối cùng gần cửa sổ thì có một em đang ngồi gần đấy, khoảng mấy giây sau thì thấy em L ngồi dậy và ngồi sát vào cửa sổ, Như đã ngồi ngay phía ngoài gần đường đi của xe.

Khi Như lên xe để ngồi thì có nhìn thấy L ngồi dậy và với tay lấy quả bóng bay ở bên trên trần xe. Khi xe đến trường bà Quy mở cửa xe các cháu đi thẳng vào trường.

Bé trường Gateway tử vong: 2 nhân chứng ngồi cạnh nạn nhân khai gì?-1

Theo lời khai của 2 nhân chứng ngồi cạnh L trên xe bus, L có ngủ trên xe. (Ảnh: VNE)

Đến chiều khi tan học và đợi xe ở sảnh để đón, một lúc sau có xe đến, Như lên xe và thấy L nằm đầu hướng ra ngoài, sau đó có một chú đến bế L đi. Khi Như lên xe thì tài xế Phiến đã có mặt ở đó và nổ máy rồi đưa Như cùng các bạn khác về.

Với nhân chứng Lê Phan Tú Minh, theo lời khai được công bố, khoảng 7h ngày 6/8/2019, xe ô tô 16 chỗ của trường Gateway đến trước cửa nhà ở Trung Kính (Cầu Giấy, TP.Hà Nội) để đón cháu cùng Nhật Minh và Như đến trường.

Tú Minh, Nhật Minh đến trước, Như đi sau, Tú Minh và Nhật Minh đi xuống hàng ghế cuối cùng của xe, còn Như ngồi ở hàng ghế thứ 4.

“Cháu nhìn thấy bạn L đang nằm ngủ ở hàng ghế thứ 4, hàng ghế cuối không còn chỗ nên chị Như lên hàng ghế này thì bạn L ngồi dậy.

Khi xe chạy được khoảng 4 phút thì cháu nhìn thấy bạn L lại ngủ ở ghế” – toà công bố lời khai của Tú Minh.

Theo lời khai này, khi xe đến trường ông Phiến và bà Quy bảo đến nơi rồi, Tú Minh thấy bà Quy dỗ 2 bạn đang khóc trên xe, còn các học sinh khác chủ động xuống.

“Khi cháu đi qua dãy ghế thứ 4 thì bạn L vẫn ngủ ngồi trên xe. Chúng cháu xuống xe rồi bà Quy đóng cửa xe” – Tú Minh khai.

Đến chiều, 16h cháu tan học, bà Quy đón lên xe và đi về. Do bà Quy thấy thiếu bạn L nên Tú Minh và các bạn đợi khoảng 10 phút mà chưa thấy L lên xe nên bà Quy mở cửa xe để các học sinh lên xe.

Khi bà Quy mở cửa xe chúng cháu thấy bạn L nằm bất động ở sàn xe, đầu hướng ra cửa xe lên xuống, chân vướng vào thành xe sau đó có người bế bạn L vào trường còn chúng cháu đi về” – Tú Minh khai với cơ quan điều tra.

Người đưa đón trẻ không được tập huấn?

Cụ thể, trả lời trước toà vào sáng nay, bị cáo Nguyễn Bích Quy cho biết trong quá trình điều tra không bị điều tra viên, cán bộ điều tra ép cung hay nhục hình.

Về công việc, bị cáo này nói chỉ biết ông Lê Đoàn (Phó Giám đốc Công ty Ngân Hà, đơn vị ký hợp đồng vận chuyển đưa, đón học sinh với trường Gateway) thuê đi làm thì làm, chứ bản thân không hề biết ông này chức vụ gì trong công ty.

Nhiệm vụ chính của bà Quy là cùng lái xe đi đến các điểm đón họn sinh đến trường, sau đó cho các cháu vào trường, đưa các cháu lên tầng 2 nhà ăn. Khi xong việc xuống tầng 1 ký vào sổ đã đặt sẵn về việc thiếu hay vắng các cháu học sinh.

Chủ toạ bất ngờ hỏi bà Quy có được trường Gateway tổ chức tập huấn đưa đón học sinh trước khi đưa đón không, bị cáo này trả lời “không”.

Bé trường Gateway tử vong: 2 nhân chứng ngồi cạnh nạn nhân khai gì?-2

Bà Quy khai tại phiên toà không được tập huấn về cách đưa đón trẻ như thế nào.

Theo bị cáo này, chỉ được Công ty Ngân Hà nói qua.

“Hôm tôi lấy tờ giấy đưa đón học sinh, anh Đoàn có chỉ cái đen đen (chấm đen thể hiện không phải đón các cháu buổi chiều) là chiều không phải đón các cháu, xong tôi về tôi không ở đấy” – bà Quy nói.

Về phía Công ty Ngân Hà, theo bà Quy ông Đoàn không hướng dẫn tập huấn phải đưa đón các cháu như thế nào. Bà này nói có nhận được tin nhắn báo tập huấn nhưng nhiều tin nhắn rác nên bà không chú ý.

Cháu L khoẻ mạnh lúc lên xe

Kể lại về diễn biến ngày 6/8, bà Quy cho biết bà đi xe đến trường Gateway rồi để xe trong trường, sau đó cùng với ông Phiến đi đến các điểm đón học sinh.

“6h45, tôi đến điểm cháu L, cháu chưa xuống tới thì tôi gọi cho mẹ cháu bảo cháu xuống. Khoảng 10p sau cháu xuống cùng một người phụ nữ khoảng hơn 50 tuổi.

Lúc này cháu mặc áo đỏ, quần sóc, đi dép đỏ, khoẻ mạnh bình thường, tự lên xe.

Cháu ngồi vào hàng ghế thứ 4, ba lô màu đỏ, quai xanh. Tôi cầm balo để vào chỗ ngồi cạnh cháu Long” – bà Quy kể.

Sau khi đón xong cháu L, bà Quy cho biết còn đi đón 2 điểm nữa, 1 điểm 3 cháu, 1 điểm 4 cháu, tổng là 7 cháu rồi đi đến trường. Theo bà Quy, lúc L lên xe thì có 2 cháu ngồi cạnh, bà thấy L thức, không buồn ngủ.

Khi gần xuống xe, người đưa đón này đã đứng lên gọi các cháu “Các cháu đeo ba lô vào, sắp đến trường rồi”.

Bé trường Gateway tử vong: 2 nhân chứng ngồi cạnh nạn nhân khai gì?-3

Lúc L lên xe, cả bà Quy và từ lời khai của 2 nhân chứng ngồi cạnh đều thấy L bình thường.

Khoảng hơn 7h, chiếc xe bus 19 do tài xế Phiến và người đưa đón Nguyễn Bích Quy tới trường Gateway. Diễn biến trên xe lúc này theo lời bà Quy là có 2 cháu nhỏ học lớp 1 khóc, 2 cháu này đi buổi đầu tiên.

Lúc này bà Quy đã dỗ các cháu, 1 tay bế 1 cháu và 1 tay dẫn 1 cháu..

“Tôi xuống trước mở cửa, sau đó các cháu lần lượt xuống xe, tthấy không còn cháu nào xuống thì tôi đóng cửa xe và đi luôn. Tôi thấy tất cả các cháu xuống kéo cửa xe vào” – bà Quy nói.

Theo người phụ nữ này, bà không lên xe kiểm tra, các cháu xuống xe và đi luôn vào trường nên bà không rõ có thấy cháu L xuống xe hay không. Bị cáo Quy nhớ hôm trước L tự xuống xe và đi vào trường.

Sau khi đưa các cháu vào trường và lên tầng 2 vào nhà ăn, do 2 cháu nhỏ trên khóc nên bà đã lấy đồ cho các cháu ăn rồi đi xuống ký vào sổ điểm danh. Bà Quy đã ký xác nhận đủ 13 cháu và rời trường.

Đến khoảng 15h45 chiều cùng ngày, bà này đến trường đón các cháu. Thời điểm này tất cả các cháu xuống, xe có 13 cháu thì 3 cháu gia đình đón, còn 10 cháu thì bà Quy đứng chờ thấy có 9 cháu, thiếu cháu Long.

Người đưa đón trẻ đã báo cho một người về việc thiếu cháu L và nhận được thông tin cứ đưa 9 cháu ra xe trước. Lúc này xe ông Phiến đã đến, bà Quy ra mở cửa xe, khi vừa hé cửa khoảng 30 cm thì các cháu học sinh hô hoán phát hiện có người chết.

“Cháu L tư thế nằm ngửa, chân tay duỗi thẳng, cạnh tay phải ở ghế của lái xe có 3 chai nước, 1 dép ở gần tay phải, 1 dép ở cuối chân. Ba lô của L ở hàng ghế thứ 3, sau khi phát hiện thì tôi sợ quá tôi không nói được gì nữa” – bị cáo Nguyễn Bích Quy nói.

Bà Quy khai tại toà, thời điểm đó bà thấy có một người đàn ông bế cháu L chạy vào trong trường khi xe ôtô vẫn đứng đấy. Bà này cho học sinh ngồi lên và thấy ông Phiến nghe vài cuộc điện thoại, sau đó bảo cho các cháu về các điểm rồi quay về trường sau.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/phap-luat/be-truong-gateway-tu-vong-2-nhan-chung-ngoi-canh-nan-nhan-khai-gi-1049946.html

trường Gateway


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.