Cha con đại gia cho vay nặng lãi: Từ lâu đài dát vàng đến trại giam

Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khởi tố bị can, bắt tạm giam đại gia Lê Thái Thiện (55 tuổi, còn gọi là Thiện "soi") và con trai là Lê Thái Phong (28 tuổi), để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi và rửa tiền.

Ngày 2/12, Công an thị xã Phù Mỹ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn tất việc khám xét căn biệt thự dát vàng của ông Lê Thái Thiện (tức Thiện "Soi", 55 tuổi, ở xã Tân Hải). Trước đó, cơ quan này đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với ông Thiện để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

Con trai ông Thiện "Soi" là Lê Thái Phong (28 tuổi) cũng bị bắt tạm giam để làm rõ vai trò đồng phạm.

Cha con đại gia cho vay nặng lãi: Từ lâu đài dát vàng đến trại giam-1
Lê Thái Thiện

Cha con đại gia cho vay nặng lãi: Từ lâu đài dát vàng đến trại giam-2
Lê Thái Phong

Trước đó, cơ quan chức năng nhận được đơn tố cáo của một số doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn về hành vi cho vay nặng lãi và chiếm đoạt tài sản của Lê Thái Thiện. Thiện đã cho vay hàng chục tỷ đồng với lãi suất 3,5% ngày (tương đương 105%/tháng). Khi con nợ không đủ khả năng trả nợ thì bị Thiện Soi xiết nhà, đất bằng hình thức mua bán.

Trong số các con nợ tố cáo ông Lê Thái Thiện, có ông L.Ng.T. vay của Thiện 8 tỷ đồng (được lấy làm nhiều lần) với lãi suất 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng vào năm 2017. Đến tháng 9/2018, mặc dù đã rất nhiều lần trả lãi nhưng ông T. vẫn còn nợ ông Thiện số tiền bị tính lên đến 20 tỉ đồng. Sau khi tính toán, cấn trừ nhiều tài sản, tính đến ngày 22/2/2020, ông T. vẫn còn nợ ông Thiện 18 tỉ đồng. Rơi vào cảnh tán gia bại sản, ông T. nhiều lần tìm đến gặp ông Thiện để xin được xóa nợ vì cả gốc và lãi ông đã trả cho ông Thiện quá nhiều, nhưng không được mà còn bị dọa dẫm. Không còn đường nào khác, ông T. đã làm đơn tố cáo ông Lê Thái Thiện, cầu cứu các cơ quan chức năng.

Trước khi bị bắt giam, đại gia Lê Thái Thiện nổi tiếng ở tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu khi xây dựng một biệt thự giống như tòa lâu đài trên diện tích 3.000 m2 bên QL51, thuộc thôn Láng Cát, xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ.

Căn nhà này hoàn thành vào năm 2017 sau 2 năm xây dựng. Giá trị xây dựng toà biệt thự không được đại gia Thiện "Soi" tiết lộ nhưng ông này cho biết, toàn bộ phần nội thất của căn nhà được dát vàng.

Cha con đại gia cho vay nặng lãi: Từ lâu đài dát vàng đến trại giam-3
Biệt thự dát vàng của đại gia Thiện "Soi"

Cha con đại gia cho vay nặng lãi: Từ lâu đài dát vàng đến trại giam-4
Công an khám xét nhà của đại gia Thiện "Soi"

Cha con đại gia cho vay nặng lãi: Từ lâu đài dát vàng đến trại giam-5
Đại gia cho vay nặng lãi đã phải chia tay căn biệt thự dát vàng để vào trại giam.

 

Theo Tiền phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/cha-con-dai-gia-cho-vay-nang-lai-tu-lau-dai-dat-vang-den-trai-giam-1758984.tpo

cho vay nặng lãi

rửa tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.