Khi thấy công an đến, con trai đại gia "Thiện Soi" đã đốt giấy tờ

Khi thấy lực lượng công an đến, Phong đã đốt các giấy cho vay tiền, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ dập tắt ngay.

Khi thấy công an đến, con trai đại gia Thiện Soi đã đốt giấy tờ-1

Cảnh sát khám nhà của ông Lê Thái Thiện. Ảnh: VnExpress

Công an TX.Phú Mỹ cho biết công tác khám xét nhà của 2 cha con ông Lê Thái Thiện (còn được gọi là đại gia "Thiện Soi", 55 tuổi, ngụ TX.Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu) kéo dài từ tối 1/12 đến gần 2 giờ ngày 2/12 mới xong.

Theo thông tin trên báo Thanh niên, trong quá trình khám xét, cơ quan điều tra thu giữ cả chục thùng tài liệu liên quan đến việc ghi chép cho vay và trả lãi. Tại nhà của Lê Thái Phong (con trai ông Thiện), khi thấy lực lượng công an đến, Phong đã đốt các giấy cho vay tiền, nhưng bị lực lượng làm nhiệm vụ dập tắt ngay.

Cơ quan công an cũng thu giữ hai khẩu súng bắn bi và rất nhiều "sổ đỏ".

Khi thấy công an đến, con trai đại gia Thiện Soi đã đốt giấy tờ-2

Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tiến hành thu giữ nhiều tài liệu. Ảnh: VTC News

PV báo Tuổi Trẻ đã gặp ông L.N.T. (40 tuổi, trú thị xã Phú Mỹ) là người đứng đơn tố cáo hành vi cho vay nặng lãi của "Thiện Soi" với cơ quan chức năng.

Ông T. kể, vào tháng 3/2017, do cần tiền kinh doanh nên nhiều lần đến vay tiền của ông Thiện đến 8 tỉ đồng. Lãi suất 10 ngày chốt một lần, với 3.500 đồng/1 triệu/ngày (tương đương 0,35%/ngày và 10,5%/tháng). Đến tháng 6/2020, ông T. "chốt sổ", tổng kết đã vay tổng cộng 32,5 tỉ đồng của ông Thiện.

Tính đến tháng 6/2020, ông T. đã trả cho ông Thiện số tiền mặt gần 28 tỉ đồng cùng bốn mảnh đất bị ông Thiện lấy kiểu "cấn trừ". Theo ông T., bốn mảnh đất bị lấy để trừ nợ bị ép giá còn 110 tỉ đồng, trong khi trên thực tế thị trường có giá 160 tỉ đồng.

Như vậy, cả tiền mặt và giá trị đất, ông T. đã trả cho Thiện gần 138 tỉ đồng. Thế nhưng, đến cuối tháng 6-2020, ông T. vẫn còn bị báo nợ hơn 18 tỉ đồng.

Vì không thể có tiền để trả, cuối tháng 6/2020, ông T. đã làm đơn tố cáo hành vi cho vay nặng lãi của ông Thiện ra cơ quan công an.

Khi thấy công an đến, con trai đại gia Thiện Soi đã đốt giấy tờ-3

Biệt thự Thiện Soi nguy nga nằm trên quốc lộ 5, đoạn qua thị xã Phú Mỹ.

Một nạn nhân khác là anh T.Q.P (ngụ TX.Phú Mỹ) cần tiền để mở rộng kinh doanh nên có vay của ông Thiện 16 tỉ đồng với lãi suất 0,35%/ngày.

"Cứ 10 ngày thì ông Thiện lấy tiền lãi một lần. Do không có khả năng chi trả, tôi có đến xin ông Thiện cho trả tiền góp hằng tháng, đợi trong thời gian rao bán 20 ha đất nuôi trồng thủy sản sẽ trả hết.

Thế nhưng ông Thiện không chấp nhận, mà yêu cầu tôi phải đưa diện tích đất này cho ông ta. Ngoài ra, ông Thiện còn ép tôi bán lô đất 1.400 m2 cho ông ta với giá chỉ hơn 5,6 tỉ đồng và phải chịu nợ lại 10 tỉ đồng", anh P. chia sẻ trên báo Thanh niên.

Cả 2 nạn nhân trên đều cho biết trong thời gian thiếu nợ đã liên tục bị ông Thiện gọi điện đe dọa, gây áp lực lên gia đình khiến bản thân và người thân hoang mang, lo sợ.

Hai cha con đại gia Thiện Soi đều bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ bắt tạm giam để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khi-thay-cong-an-den-con-trai-dai-gia-thien-soi-da-dot-giay-to-162200312100223757.htm

cho vay nặng lãi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.