Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền

Biệt thự Thiện Soi của ông Lê Thái Thiện - người vừa bị bắt để rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền được cho là dát vàng từ trong ra ngoài, trị giá hàng chục tỷ.

Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-1

Ngày 1/12, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TX.Phú Mỹ (Bà Rịa – Vũng Tàu) đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với ông Lê Thái Thiện (55 tuổi, thường được gọi là đại gia Thiện Soi, ngụ xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ) để điều tra làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự và rửa tiền.

Theo thông tin ban đầu, ông Thiện cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 9 – 12%/tháng. Khi nạn nhân không có tiền trả nợ thì Thiện ép họ phải bán các tài sản cho mình.

Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-2

Cơ quan điều tra khám xét nhà ông Lê Thái Thiện (áo trắng). (Nguồn ảnh: Ngọc Giang - Người lao động)
Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-3

Việc khám xét căn biệt thự của ông Thiện đã thu hút rất đông người dân theo dõi. (Nguồn ảnh: TravelMag)

Ông Lê Thái Thiện là chủ nhân căn biệt thự tại ấp Láng Cát, xã Tân Hải, TX. Phú Mỹ. Sở dĩ, căn biệt thự có tên Thiện Soi là ghép tên của ông và vợ. Biệt thự của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt nổi bật vì quy mô hoành tráng, được cho là rộng hàng ngàn mét vuông, dát vàng 24K từ trong ra ngoài.

Không chỉ vậy, bên trong có nhiều đồ nội thất, trang trí đáng giá như bàn ghế gỗ, đồng hồ cổ...

Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-4

Biệt thự Thiện Soi nổi bật trên quốc lộ 5, đoạn qua thị xã Phú Mỹ.
Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-5

Công trình mất 2 năm hoàn thiện.
Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-6

Cơ ngơi hoành tráng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt.

Dù vậy, ông Thiện từng phủ nhận với báo chí rằng, thông tin nói căn biệt thự của ông dát vàng từ trong ra ngoài là không đúng. Thực tế, phần bên ngoài căn biệt thự chỉ là sơn màu vàng. Một vài chi tiết nội thất mới được ốp vàng 24k, bao gồm trần nhà, tường và một số chi tiết khác.

Đại gia Thiện Soi không tiết lộ chi phí cho công trình xa xỉ, đồ sộ này, nhưng dân trong nghề đồn đoán, chi phí xây dựng, hoàn thiện của biệt thự lên tới hàng chục tỷ đồng.

Không chỉ gây chú ý vì biệt thự rộng cả ngàn mét vuông, trước đó, một dàn siêu xe từng xuất hiện trong khuôn viên biệt thự khiến nhiều người không khỏi đồn đoán đây là dàn xe đắt tiền của gia chủ. Ông Thiện cũng từng phủ nhận, cho rằng đây là xe của khách đến chơi.

Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-7

Dàn xe sang trong khuôn viên biệt thự của đại gia Vũng Tàu từng gây xôn xao.

Đây không phải lần đầu, các đại gia Việt bị bắt sở hữu những căn biệt thự đồ sộ, quy mô lớn. Trước đó, ông Ngô Văn Phát, chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thương mại xăng dầu Phát bị bắt để điều tra về tội danh ban đầu là mua bán trái phép hóa đơn cũng là người sở hữu hai lâu đài gây choáng ngợp, có giá trị lên tới cả trăm tỷ đồng tại TP Hải Phòng và Thái Bình.

Trong đó, lâu đài trên đường Lê Hồng Phong, TP Hải Phòng nằm trên nền khuôn viên đất rộng khoảng 3.000m2, hoàn thiện từ cuối năm 2018 sau khoảng 7 năm thi công. Chỉ tính riêng giá trị khu đất xây lâu đài đã lên tới hơn 170 tỷ đồng.

Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-8

Lâu đài của đại gia Phát dầu ở Hải Phòng.
Cận cảnh biệt thự dát vàng của đại gia Thiện Soi vừa bị bắt để điều tra hành vi rửa tiền-9

Một công trình hoành tráng khác của vị đại gia vướng lao lý xây dựng tại Thái Bình. (Nguồn ảnh: Celand)

Tại quê nhà ở xã Nam Hưng, huyện Tiền Hải, Thái Bình, vị này cho xây dựng khu dinh thự với nhiều loại hình kiến trúc khác nhau, trong đó có tòa lâu đài mang phong cách châu Âu rộng hàng nghìn mét vuông, gồm 5 tầng và phần mái phẳng cho phép trực thăng có thể đậu.
Giải mã hiện tượng giá nhà vùng ven Hà Nội tăng đột biến

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/can-canh-biet-thu-dat-vang-cua-dai-gia-thien-soi-vua-bi-bat-de-dieu-tra-hanh-vi-rua-tien-16220021208574251.htm

biệt thự

rửa tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.