Cha mẹ già xót xa khi con trai hại vợ, đẩy 5 đứa trẻ vào cảnh mồ côi

Người chồng tàn tật bỗng chốc trở thành sát nhân khi ra tay đoạt mạng vợ, đẩy 5 đứa trẻ vào cảnh mồ côi. Giờ đây các cháu phải nương tựa vào sự cưu mang của ông bà.

Bi kịch chồng giết vợ

Nhiều tháng nay, bầu không khí tang thương, lạnh lẽ luôn bao trùm lên ngôi nhà cấp bốn còn đang dang dở nằm sâu trong con ngõ nhỏ ở thôn Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội.

Cha mẹ già xót xa khi con trai hại vợ, đẩy 5 đứa trẻ vào cảnh mồ côi-1
Đau lòng vụ án chồng tàn tật giết vợ, đẩy 5 đứa trẻ vào cảnh mồ côi.

Vụ án mạng chồng ra tay sát hại vợ ngay tại nhà riêng ở xã Cam Thượng xảy ra vào ngày 6/8/2020, khiến người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng, xót thương cho nạn nhân xấu số là chị Trịnh Thị N. (SN 1980). Người chồng là Đặng Hùng Mạnh (SN 1981, chồng chị N., ở cùng địa chỉ) nhanh chóng bị bắt tạm giam để phục vụ điều tra về tội danh Giết người.

Trong ngôi nhà lúc này chỉ còn lại cặp vợ chồng già và 5 đứa trẻ mồ côi, cháu lớn nhất 15 tuổi, cháu bé nhất mới được 18 tháng tuổi. Các cháu còn quá nhỏ để thấu hiểu nỗi đau mất mẹ, bố vướng vòng lao lý.

Tiếp nhận vụ án từ giai đoạn đầu, luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh (đoàn luật sư TP. Hà Nội) cũng hết sức trăn trở trước hoàn cảnh bi đát của gia đình nạn nhân.

Theo thông tin luật sư Thơm tiếp nhận lại từ gia đình bị can Đặng Hùng Mạnh thì năm 2001, Mạnh bị chùn xương sống sau cú ngã từ trên cây xuống nên phải ngồi xe lăn. Tuy nhiên, ai cũng khen Mạnh hiền lành, dù bệnh tật vẫ chịu khó đi làm phụ nghề mộc. Thương cảm trước số phận kém may mắn của người đàn ông này, năm 2003, chị N. đã chấp nhận kết hôn với Mạnh.

Rồi lần lượt 5 đứa con ra đời khiến cảnh nghèo càng nghèo thêm, gia đình bị can thuộc hộ nghèo trong xã. Để có tiền trang trải sinh hoạt trong gia đình và nuôi các con ăn học, chị N. xin đi làm công nhân tại nhà máy gạch ở gần nhà. Chị N. được bố mẹ chồng hết mực yêu quý bởi bản tính hay lam hay làm, chịu thương chịu khó, ngoan hiền lễ phép.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nghèo túng nhưng bố mẹ chồng chị N. cũng như hàng xóm xung quanh không mấy khi nghe thấy vợ chồng chị N. to tiếng.

Buổi chiều định mệnh ngày 6/8, tiếng khóc thét của đứa con thứ tư của vợ chồng bị can Mạnh xé toạc không gian yên bình một vùng quê. Ông Đặng Văn Minh (bố chồng nạn nhân, nhà ở cách nơi xảy ra sự việc khoảng 100m, ngõ sau) nghe thấy cuộc điện thoại báo tin, vội vàng chạy sang thì chứng kiến cảnh kinh hoàng…

Ông Minh bủn rủn chân tay khi chứng kiến cảnh con dâu nằm bất động, con trai thì mặt “cắt không còn giọt máu”. Ông Minh chỉ kịp nghe con trai mình nói “con xin lỗi, bây giờ thì ai sẽ nuôi 5 đứa con”.

Cho đến thời điểm này, ông bà và mọi người xung quanh vẫn không biết nguyên nhân vì sao khiến Mạnh xuống tay với vợ mình.

Có người hàng xóm của bị can nhận xét một phần vì mặc cảm bệnh tật nên Mạnh ít ra ngoài giao tiếp, nhà lại đông con nên cuộc sống luôn thấy bí bách.

Ngay sau khi xảy ra án mạng đau lòng vào chiều 6/8, cơ quan Công an huyện Ba Vì đã về khám nghiệm để điều tra, đối tượng gây án đã bị bắt giữ ngay sau đó.

Ông bà quyết tâm nuôi các cháu tới hơi thở cuối cùng

Trao đổi với PV, luật sư Nguyễn Anh Thơm cho biết, hoàn cảnh gia đình nạn nhân Trịnh Thị N. giờ đây hết sức bị đát, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của cộng đồng.

Cha mẹ già xót xa khi con trai hại vợ, đẩy 5 đứa trẻ vào cảnh mồ côi-2
Luật sư Nguyễn Anh Thơm - Trưởng văn phòng luật sư Nguyễn Anh.

Ngôi nhà bị can được cấp theo hộ nghèo từ năm 2001 nay vẫn chưa được chỉnh trang. Ngôi nhà cũ nơi vợ chồng chị N. tá túc, sau khi được xây lại gian mới theo hộ nghèo, nhà cũ dùng làm bếp nay cũng đã đổ nát, lụp xụp.

Điều khiến luật sư Thơm đau đáu nhất chính là ánh mắt ngây ngô của mấy đứa trẻ. Chúng còn quá nhỏ để hiểu được nỗi đau thiếu vắng hơi ấm của mẹ, sự dạy bảo của bố. Cháu lớn hiểu chuyện hơn nên từ ngày xảy ra sự việc luôn cảm thấy xấu hổ, mặc cảm với mọi người xung quanh. Giờ đây, mọi sự dạy dỗ, chăm sóc của mấy chị em đều trông cậy vào ông bà nội.

Bản thân vợ chồng ông Minh sinh được có 2 người con là Mạnh và 1 người con gái. Gia đình ông bà cũng thuộc hộ nghèo nên khả năng cưu mang các cháu là rất khó. Cả hai ông bà hiện đã già, sức khỏe mỗi ngày một yếu, lại không có lương hưu; kinh tế trông mong vào mỗi mảnh vườn nhỏ.

Mặc dù gia cảnh khó khăn, nhưng khi được hỏi về tháng ngày phía trước, bố chồng nạn nhân cho biết khi nào còn sống thì ông bà sẽ còn quyết tâm chăm sóc, nuôi nấng các cháu lớn khôn, có rau ăn rau, có cháo ăn cháo.

Bố chồng nạn nhân đau buồn nói: “Các cháu không may mắn khi mất mẹ, bố vướng vòng lao lý, chúng tôi còn sống ngày nào thì còn cố gắng chăm sóc, nuôi dạy và bù đắp thiệt thòi cho các cháu”.

Theo Người đưa tin 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/cha-me-gia-xot-xa-khi-con-trai-hai-vo-day-5-dua-tre-vao-canh-mo-coi-a496715.html

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.