Cha nữ chủ mưu giết người, giấu xác trong thùng đổ bê tông bật khóc: 'Tôi không dạy được con, tôi cũng có một phần trách nhiệm'

"Tôi nghĩ trong vụ án này, Thiên Hà nhận hoàn toàn tội lỗi là điều đúng, tôi chấp nhận. Những bị cáo còn lại cũng nên suy nghĩ và nhận trách nhiệm phù hợp", cha của bị cáo Phạm Thị Thiên Hà nói.

Sáng 26/6, ngày thứ hai Phạm Thị Thiên Hà, 32 tuổi; Trịnh Thị Hồng Hoa, 67 tuổi, mẹ Hà; Nguyễn Ngọc Tâm Huyên, 41 tuổi và Lê Ngọc Phương Thảo, 30 tuổi, bị TAND Bình Dương xét xử về tội Giết người, Che giấu tội phạm, Không tố giác tội phạm.

Cũng như hôm qua, Hà giữ vẻ bình thản, cười với người quen khi được dẫn vào phòng xử. Trao đổi với luật sư, Hà nói mong HĐXX và VKS nhìn nhận khách quan về vụ án, đặc biệt là tội danh mà mẹ bị cáo bị truy tố.

Cha nữ chủ mưu giết người, giấu xác trong thùng đổ bê tông bật khóc: Tôi không dạy được con, tôi cũng có một phần trách nhiệm-1

Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà

Trình bày với HĐXX, cha của Thiên Hà bật khóc, cho biết đã can ngăn không cho con đi tu luyện. Ông từng ra Khánh Hòa khuyên nhủ, báo chính quyền để xử lý. "Tôi là cha mà không dạy con đến nơi đến chốn, gây ra tội ác cho xã hội nên cũng có phần tránh nhiệm", ông nói và khuyên các bị cáo nên ăn năn, chịu trách nhiệm khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại.

Cha nữ chủ mưu giết người, giấu xác trong thùng đổ bê tông bật khóc: Tôi không dạy được con, tôi cũng có một phần trách nhiệm-2

Khóc trước tòa, bố của Thiên Hà (chủ mưu giết người đổ bêtông phi tang xác) cho biết đã khuyên can con tu luyện nhưng không được, để gây ra tội ác.

"Tôi nghĩ trong vụ án này, Thiên Hà nhận hoàn toàn tội lỗi là điều đúng, tôi chấp nhận. Những bị cáo còn lại cũng nên suy nghĩ và nhận trách nhiệm phù hợp. Bản thân tôi cũng sẽ cố gắng bồi thường hết mức cho các nạn nhân.

Các cháu đều đã qua tuổi thành niên, có cháu có bằng thạc sĩ, bằng đại học và đã qua lớp 12. Tôi hoàn toàn tin tưởng HĐXX sẽ thực hiện phát quyết công bằng và xin thực hiện lời hứa hôm nay" – ông Cường (cha bị cáo Thiên Hà) nói.

Clip: Người cha của bị cáo Thiên Hà ngậm ngùi nói về tội ác mà con gái gây ra.

Sau khi kết thúc phiên tòa buổi sáng, khi bước ra ngoài phòng xét xử, ông Cường cho rằng bản thân tin tưởng vào quyết định của HĐXX, tuy nhiên ông vẫn mong bản án dành cho Hà sẽ dành cơ hội để con gái được sống.

Theo hồ sơ vụ án, các bị cáo khai nhận hai nạn nhân Thành và Linh tu luyện "giáo phái lạ" cùng với Phạm Thị Thiên Hà và Lê Ngọc Phương Thảo.

Cha nữ chủ mưu giết người, giấu xác trong thùng đổ bê tông bật khóc: Tôi không dạy được con, tôi cũng có một phần trách nhiệm-3

Ngôi nhà nơi phát hiện khối bê tông chứa thi thể người.

Ban đầu, nhóm này "tu luyện" ở Khánh Hòa sau đó chuyển về nhà bà Trịnh Thị Hồng Hoa ở TP HCM.

Tuy nhiên, bà Hoa không đồng ý cho nhóm của Hà "tu luyện" tại nhà nên cả nhóm đã thuê một căn nhà tại Bình Dương vào tháng 7/2018 để tiếp tục "tu luyện".

Quá trình tu luyện giữa 2 nạn nhân và Hà, Thảo xảy ra mâu thuẫn nên nhóm này chuyển xuống Bà Rịa - Vũng Tàu vào tháng 12/2018 thuê nhà để tiếp tục "tu luyện".

Nạn nhân Linh vì không chịu nổi kham khổ đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất bị thương. Sau đó, Linh đã tử vong do không được đưa đến bệnh viện cấp cứu và bị nhóm bị can đánh.

Sau đó khi hết thời gian "tịnh cốc" (khoảng 20 ngày), nhóm nghi can đem thi thể anh Linh trở lại căn nhà số 90, ấp 5, xã Hưng Hòa vào tháng 1/2019 và mua đồ về tẩm liệm thi thể anh Linh trong thùng nhựa, đổ xi măng cho khỏi bốc mùi hôi thối.

Về Bình Dương một thời gian, đợi mọi người khỏe lại thì Phạm Thị Thiên Hà mới chính thức bước vào giai đoạn "Tịnh cốc".

Thời điểm này, Thành có nhiều biểu hiện khiến Hà bực tức nên nhóm đã yêu cầu nạn nhân phải "tịnh cốc" lần 2, tu luyện trong phòng khóa cửa.

Chưa dừng lại, vì cho rằng Thành bị "quỷ sa tăng" nhập nên nhóm 4 bị cáo trao đổi để thống nhất sát hại anh Thành nhằm loại trừ "con quỷ".

Sau khi giết Thành vào chiều 15/3 và phi tang trong thùng nhựa, cả nhóm bỏ đến khách sạn thuộc khu dân cư Tiamo (TP Thủ Dầu Một) cho đến thời điểm bị nhân viên bảo vệ phát hiện báo công an.

Theo Nhịp sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cha-nu-chu-muu-giet-nguoi-giau-xac-trong-thung-do-be-tong-toi-khong-day-duoc-con-toi-cung-co-mot-phan-trach-nhiem-22202026612327533.htm

thi thể trong thùng bê tông

giết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.