Chân dung “nữ quái” cướp ngân hàng ở Sài Gòn qua lời kể bạn thân: Từng là học sinh giỏi, gia đình phức tạp phải sống với bà ngoại từ cấp 1

Theo chia sẻ của một người bạn cho biết, gia đình của nữ nghi can có hoàn cảnh phức tạp. Bố mẹ đã ly hôn, Thắng sống với bà ngoại từ những năm học cấp 1.

Ngoài ra, khoảng thời gian học đại học, Thắng rất hay bị ngất, tháng nào cũng phải vào viện huyết học lọc máu liên tục mấy ngày.

Qua công tác điều tra, chân tướng của "nữ quái" mang dụng cụ dọa nổ đến phòng giao dịch ngân hàng trên đường Trương Vĩnh Ký, phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP Hồ Chí Minh trưa 10/10, để cướp 2,1 tỷ đồng dần lộ diện.

Đó là Phùng Thị Thắng (nick name Kang Pi, SN 1996, quê Bắc Giang), từng tham gia trong game show "Thách thức danh hài" và nhiều chương trình truyền hình thực tế…

Chân dung nữ quái” cướp ngân hàng ở Sài Gòn qua lời kể bạn thân: Từng là học sinh giỏi, gia đình phức tạp phải sống với bà ngoại từ cấp 1-1
Hình ảnh Thắng thực hiện hành vi cướp trong phòng giao dịch ngân hàng

Theo thông tin trên báo Dân Trí, ngày 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP Hồ Chí Minh đang tạm giữ Phùng Thị Thắng (nick name Kang Pi, SN 1996, quê Bắc Giang) để điều tra về hành vi "cướp tài sản". Bước đầu Thắng khai do nợ nần nên đã lên kế hoạch cướp ngân hàng để lấy tiền trả nợ.

Được biết Phùng Thị Thắng (nick name Kang Pi) từ Bắc Giang vào TP Hồ Chí Minh lập nghiệp. Vì muốn dấn thân vào showbiz, Thắng đã tham gia vào nhiều game show trên truyền hình, một trong những game show đó là "Thách thức danh hài".

Thắng cũng từng tham gia vào các chương trình truyền hình thực tế để lấy kinh nghiệm khởi nghiệp, lập kênh youtube để nhiều người biết đến mình, tuy nhiên đầu tư nhiều để nổi tiếng nhưng không thành công, Thắng nợ nần chồng chất. Trong lúc gặp khó khăn, túng quẫn, Thắng đã nghĩ đến việc cướp ngân hàng để trả nợ và đã chuẩn bị các vật dụng như trên để đi cướp.

Bên cạnh đó, chia sẻ về "nữ quái" trước khi thực hiện vụ cướp, báo Đất Việt dẫn lời N.T.H.L (bạn thân của Phùng Thị Thắng) cho biết, "Mình là bạn thân của Thắng từ năm cấp 2. Thắng là một người rất vui tính, hòa đồng và nhiệt tình. Bạn cũng rất cá tính và luôn giúp đỡ mọi người.

Do đó, khi vụ việc của Thắng được báo chí đưa tin, nhiều bạn bè gửi hình qua nhưng mình không hề tin. Sau mới tìm hiểu kỹ hơn thì biết đó là sự thật. Khi đó, mình rất sốc và đã khóc khi thấy hình ảnh bạn thân bị bắt.

Thắng học rất giỏi, nổi trội nhất là các môn Ngoại ngữ, Sinh học. Cả thời gian học cấp 2 và cấp 3, bạn đều là lớp trưởng. Thắng cũng rất hay tham gia vào những hoạt động văn nghệ của trường, lớp", người bạn này cho biết.

Chân dung nữ quái” cướp ngân hàng ở Sài Gòn qua lời kể bạn thân: Từng là học sinh giỏi, gia đình phức tạp phải sống với bà ngoại từ cấp 1-2
Nghi phạm Phùng Thị Thắng đi taxi cướp ngân hàng - Ảnh: báo Tuổi trẻ

Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Ngoại ngữ và trường Cao đẳng Thương mại Du lịch Hà Nội vào khoảng năm 2018, Thắng đã vào Sài Gòn để lập nghiệp trong nhiều lĩnh vực từ nghệ thuật, sale bất động sản đến kinh doanh.

Chị N.T.H.L còn cho hay, gia đình của nữ nghi can có hoàn cảnh phức tạp. Bố mẹ đã ly hôn, Thắng sống với bà ngoại từ những năm học cấp 1. Trong mắt L, Thắng cũng rất tự lập, tự kiếm tiền nuôi bản thân và bà ngoại, thỉnh thoảng còn đưa bà vào Nam đi du lịch.

"Khoảng thời gian học đại học, Thắng rất hay bị ngất, tháng nào cũng phải vào viện huyết học lọc máu liên tục mấy ngày. Mặc dù có bảo hiểm chi trả nhưng mỗi lần lọc máu, Thắng cũng phải mất hơn 10 triệu đồng.

Bạn ấy luôn muốn giải quyết vấn đề một mình do tự lập từ nhỏ. Khoảng tháng 5/2020, Thắng có tâm sự với mình là mở nhà hàng kinh doanh. Nhưng sau đó bị dịch bệnh nên thua lỗ mấy trăm triệu. Khi mình hỏi mình giúp gì được không thì Thắng không trả lời nữa" - chị N.T.H.L cho biết.

Trước đó vào 10/10, đối tượng đội mũ kín đầu, mặc áo dài tay, đeo khẩu trang mang theo túi xách chứa có 5 bình gas mini quấn băng keo giả làm mìn, dây đèn nháy, chai xăng, dụng cụ khò lửa đến ngân hàng trên.

Tại đây, đối tượng bị lực lượng an ninh ngăn chặn vì ngân hàng chuẩn bị đóng cửa nên lập tức rút thiết bị gây nổ tự chế trong túi ra đe doạ là bom và đổ xăng ra sàn.

Đồng thời, đối tượng Phùng Thị Thắng đã rút khò lửa với tư thế sẵn sàng phóng hỏa và yêu cầu các nhân viên bỏ tiền vào túi xách. Cướp được khoảng 2,1 tỷ đồng và lên xe taxi chờ sẵn bên ngoài để tẩu thoát.

Trên đường tẩu thoát, Thắng vào một trung tâm thương mại ở quận Tân Phú, thay trang phục để tránh sự truy bắt của công an.

Sau 3 giờ gây án, đối tượng đã bị Công an TPHCM phối hợp Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an) bắt giữ tại một siêu thị ở quận Tân Bình.

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/chan-dung-nu-quai-cuop-ngan-hang-o-sai-gon-qua-loi-ke-ban-than-tung-la-hoc-sinh-gioi-gia-dinh-phuc-tap-phai-song-voi-ba-ngoai-tu-cap-1-162201310072020587.htm

Sài Gòn

cướp ngân hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.