Chiêu thức trói buộc nợ nần, ‘bán sang tay’ những cô gái miền Tây

Cơ quan điều tra xác định, các cô gái trẻ bị trói buộc trong nợ nần, "bán sang tay" từ miền Tây đưa lên TP.HCM rồi giam lỏng ở một khách sạn, phải “đi khách” để kiếm tiền trả nợ.

Liên quan đến nhóm mua bán, giam lỏng các cô gái miền Tây trong khách sạn tại TP.HCM để hoạt động mại dâm, Công an quận 12 đã làm rõ về hành vi của các nghi can.

Cơ quan công an đang truy xét vợ chồng Lê Thanh Đoàn (36 tuổi, quê Hà Nội) - Lê Thị Huệ (32 tuổi, quê Bến Tre), là chủ khách sạn H.K ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, để xử lý theo pháp luật. Đồng thời, công an yêu cầu hai người sớm trình diện để được hưởng sự khoan hồng.

Chiêu thức trói buộc nợ nần, ‘bán sang tay’ những cô gái miền Tây-1
Lê Thanh Đoàn - chủ khách sạn H.K ở phường Đông Hưng Thuận, quận 12, là nơi giam lỏng các cô gái để chăn dắt mại dâm. Hiện Đoàn đã bỏ trốn và công an đang truy xét. Ảnh: CACC

Công an xác định, Phạm Hoàng Em (tự Trắng, 34 tuổi, quê TP Cần Thơ), là quản lý quán karaoke T.C. ở Cần Thơ). Người này dùng thủ đoạn lợi dụng tình thế bị lệ thuộc của các cô gái, có người chỉ 14 tuổi, là người làm thuê, đang chịu sự quản lý và thiếu nợ rồi chuyển giao các cô này cho Lê Thanh Đoàn để bóc lột tình dục.

Hành vi của Phạm Hoàng Em có đủ yếu tố cấu thành tội “Mua bán người” và “Mua bán người dưới 16 tuổi”.

Còn các nhân viên khách sạn H.K. gồm: Vũ Văn Tuấn (28 tuổi, quê Bà Rịa - Vũng Tàu); Vũ Đức Hoàng (42 tuổi), Vũ Hoàng Tân (18 tuổi, là con của Hoàng, cùng ngụ quận Phú Nhuận), cùng có hành vi quản lý, canh giữ các cô gái, không cho ra khỏi khách sạn H.K. và đưa, đón các cô gái đi bán dâm ở các khách sạn khác. Hành vi của những người này đủ yếu tố cấu thành tội “Giữ người trái pháp luật”.

Thủ đoạn "sang tay" các cô gái để ép bán dâm

Theo điều tra, Phạm Hoàng Em là quản lý tại quán karaoke T.C. ở TP.Cần Thơ, chuyên quản lý nữ tiếp viên.

Ba tháng trước, Phạm Hoàng Em quen biết với Đoàn và được Đoàn giới thiệu là đang kinh doanh các dịch vụ như: Massage, karaoke… nên cần nhiều nữ tiếp viên. Hai bên thương lượng, Em có nhiệm vụ “săn tìm” các cô gái trẻ rồi “sang tay” lại cho Đoàn.

Lần đầu, Em có giao cho Đoàn 5 cô gái, lấy 140 triệu đồng. Khoản tiền này bao gồm tiền các cô gái đang còn nợ Em, tiền bồi thường hợp đồng khi nghỉ việc ngang, tiền chi phí xe đưa đón… và cả tiền công sức của Em.

Chiêu thức trói buộc nợ nần, ‘bán sang tay’ những cô gái miền Tây-2
Phạm Hoàng Em, quản lý quán karaoke T.C ở Cần Thơ, chuyên "bán" các cô gái trẻ cho Lê Thanh Đoàn. Ảnh: CACC

Được biết, các cô gái này phần lớn làm tại các điểm karaoke, có nợ nần chủ, quản lý. Khi các cô gái liên hệ thì Em đứng ra trả nợ thay. Ban đầu, các cô gái phải theo Em về làm nữ tiếp viên tại quán karaoke T.C. để trừ nợ dần.

Phạm Hoàng Em lập hợp đồng lao động đối với các cô gái, với mức lương 7 triệu đồng/tháng, thời hạn hợp đồng 6 tháng. Và Em ràng buộc các cô gái là khi nghỉ ngang thì phải bồi thường 30 triệu đồng.

Sau đó, Em tập hợp một số cô gái lại rồi chuyển bán cho Đoàn. Số tiền các cô gái nợ từ Em sẽ tiếp tục được chuyển sang nợ Đoàn. Tại TP.HCM, Đoàn giam lỏng các cô gái tại khách sạn rồi điều động bán dâm.

Chiêu thức trói buộc nợ nần, ‘bán sang tay’ những cô gái miền Tây-3
Nhóm nhân viên khách sạn H.K có nhiệm vụ canh giữ các cô gái, đưa, đón đi bán dâm và sử dụng bạo lực với cô nào có ý định bỏ trốn. Ảnh: CACC

Nghi can Em khai, ban đầu không biết Đoàn dùng các cô gái đó kinh doanh mại dâm. Nhưng về sau thì biết rõ nhưng vì hám lợi.

Khi công an lấy lời khai, các cô gái, kể cả bé gái 14 tuổi đều cho biết, khi Em chuyển giao mình cho Đoàn thì biết phải đi bán dâm. Nhưng vì cần tiền xoay xở nợ nần nên chấp nhận.

Các nghi can như: Tuấn, Hoàng, Tân… là nhân viên khách sạn, được vợ chồng Đoàn - Huệ trả lương 7 triệu đồng/ tháng, có nhiệm vụ làm lễ tân, quản lý khách sạn, canh giữ không cho các cô gái đi ra khỏi khách sạn H.K.

Đoàn hướng dẫn các cô gái tìm nguồn khách mua dâm trên mạng xã hội. Đoàn cũng chở các cô gái đi chụp ảnh khỏa thân, để đăng trên trang web khiêu dâm nhằm quảng cáo kiếm khách.

Số tiền các cô gái bán dâm có được, phải nộp lại toàn bộ. Đến cuối tháng, Đoàn sẽ thông báo và chia số tiền bán dâm với các cô gái là 50/50. Nhưng thực chất, các cô gái không cầm được tiền vì bị Đoàn cấn trừ nợ và các khoản phạt mà Đoàn tự đặt ra để tận thu.

Một số cô gái còn mượn tiền của Đoàn, phải chịu lãi suất.

Đoàn và các nhân tiên khách sạn lập nhóm chát trên mạng xã hội để phân chia công việc trong việc giám sát, chở các cô gái đi bán dâm. Nếu có trường hợp nào khách phàn nàn về thái độ phục vụ hoặc cô gái nào có ý định bỏ trốn thì Tuấn nhận lệnh, trực tiếp đánh đập để cảnh cáo, dằn mặt.

Công an quận 12 đang mở rộng điều tra vụ án.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/chieu-thuc-troi-buoc-no-nan-ban-sang-tay-nhung-co-gai-mien-tay-2093108.html?fbclid=IwAR0GIeiR3ndf0Uoh5WZZI-Rh6w3-Yp_Xlr7FKtLyOIGmGR3Pf0BtsW09K2I

mua bán người


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.